16:25 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

"Hung thần xa lộ" tung hoành ở Phú Yên: Cơ quan chức năng nói gì?

09:56 16/09/2019

(THPL) - Các xe tải, xe ben phục vụ công trình xây dựng, hoạt động rầm rộ, “hoành hành” trong thành phố Tuy Hòa. Ngang nhiên chở vật liệu xây dựng có dấu hiệu quá tải, vượt ẩu, che chắn sơ sài, khói bụi và đất đá rơi vãi dọc đường. Gây nên tình trạng ô nhiễm môi trường, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Vừa qua, Thương hiệu và Pháp luật đã phản ánh: “Hung thần xa lộ tung hoành, người dân bất an”. Trong bài báo đã phản ánh về tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên. Khi mà hằng ngày tình trạng giao thông nơi đây diễn ra rất phức tạp, trên các trục đường chính tại thành phố Tuy Hòa, mỗi ngày có hàng trăm chiếc xe tải, xe ben vận chuyển vật liệu phục vụ các công trình xây dựng trên địa bàn. Hầu hết các xe này đều có dấu hiệu quá tải, cồng kềnh, che chắn sơ sài, vượt nhau chạy trên đường thành phố khói bụi bay mù mịt, đất đá rơi vãi dọc dường thậm chí vượt cả đèn đỏ giao thông, gây nên tình trạng mất an toàn giao thông. Trực tiếp đe dọa đến “tính mạng” của người dân đang sinh sống ở nơi đây.

Xe tải chở đất "có ngọn" nhưng không hề bị xử lý.

Sau khi đăng bài phản ánh, phóng viên Thương hiệu và Pháp luật đã có cuộc làm việc với Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh Phú Yên). Trao đổi với phóng viên, ông Võ Hùng Tường- Trưởng phòng CSGT cho biết: “Trong đầu tháng 7 Giám đốc công an tỉnh Phú Yên, đã có kế hoạch triển khai, tập trung xử lý các trường vi phạm đấy, anh em cũng đã triển khai phối hợp xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Nhưng do địa bàn rộng, nhiều cung đường, nên không thể xử lý hết được”. 

Tiếp đó, phóng viên đã đến làm việc với Đội CSGT công an TP. Tuy Hòa, Trung tá Lê Viết Lập- Phó đội trưởng đội cho biết: “Trong thời gian gần đây, thành phố Tuy Hòa đang trên đường phát triển, trong thành phố các công trình, dự án lớn như nhà ở, các trung tâm thương mại, giải trí du lịch… đang ngày càng phát triển nhiều. Đi đôi với sự phát triển đó là lượng xe tải, xe ben chở vật liệu phục vụ cho công trình xây dựng của các doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn là rất lớn. Thành phố đã có lắp camara giám sát, cắm biển báo cấm xe tải ở một số cung đường của thành phố. Chỉ có tuyến đường như Hùng Vương, Lê Lợi, Lê Duẩn, Trần Phú là không cấm”.

Phải chăng có dấu hiệu "bảo kê" cho sẽ quá khổ, quá tải tung hoành?!

Trước thực trạng trên, dư luận băn khoăn việc cơ quan chức năng thành phố Tuy Hòa và tỉnh Phú Yên đã có văn bản nào chỉ đạo công an thành phố về việc đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường hay không? Trung tá Lập cho hay: “UBND thành phố đã có công văn 373/UBND ngày 14/3/2019. Về việc tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường trên địa bàn thành phố”. Và trước khi các dự án được triển khai Đội cũng đã phối hợp với ban quản lý các dự án của thành phố, tỉnh. Mời các doanh nghiệp vận tải tham gia hoạt động công trình trong địa bàn thành phố, như công ty xây dựng Hồng Phúc, Nắng Ban Mai, Thuận Thành, Huy Minh Tuấn, Tuấn Tú, Nguyễn Quân… đến để ký vào biên bản cam kết đảm bảo vệ sinh giao thông, vệ sinh môi trường. Những trường hợp nào vi phạm công an thành phố sẽ xử phạt theo quy định của pháp luật.

Trái với những bản cam kết mà các doanh nghiệp đã ký với Công an TP Tuy Hoà là các "hung thần xa lộ" vẫn ngang nhiên tung hoành khắp các phố phường gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn toàn giao thông. Thiết nghĩ, cơ quan chức năng TP Tuy Hoà và tỉnh Phú Yên cần quyết liệt trong việc tuần tra kiểm soát và xử lý đối với các doanh nghiệp vi phạm nhằm ổn định cuộc sống của người dân.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Hải Nguyễn- Đặng Đức- Trần Nhật

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu