06:37 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Huế: Xem xét kỷ luật trường chuẩn quốc gia cho học sinh nghỉ Tết quá quy định

17:54 23/02/2018

(THPL) - Lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Phú Vang (tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết vừa đưa ra hình thức kỷ luật khiển trách đối với Ban giám hiệu Trường Tiểu học Dương Nổ vì cho học sinh nghỉ học sai quy định.

Theo báo Tiền phong, sáng 23/2, lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Phú Vang (tỉnh TT-Huế) tiến hành họp xem xét kỷ luật nghiêm khắc ban giám hiệu Trường Tiểu học Dương Nỗ (xã Phú Dương, Phú Vang) do tự ý cho học sinh nghỉ Tết kéo dài trái quy định của tỉnh TT-Huế và ngành giáo dục huyện Phú Vang).

Trước đó, trong hai ngày 21 và 22/2 (mồng 6 và 7 Tết), trong khi các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn TT-Huế trở lại làm việc bình thường, nghiêm túc, thì tại Trường Tiểu học Dương Nỗ, học sinh tiếp tục được nghỉ Tết gây bức xúc dư luận, người dân, phụ huynh. Điều đáng nói, đây lại là ngôi trường chuẩn quốc gia, và là trường chất lượng cao của huyện Phú Vang và tỉnh TT-Huế.

truong-tieu-hoc
Ban giám hiệu Trường Tiểu học Dương Nổ bị kỷ luật khiển trách vì tự ý cho học sinh nghỉ học sai quy định. Ảnh: VTC News

Trước việc con em mình tiếp tục nghỉ Tết với lý do không rõ ràng, phụ huynh cho rằng, lãnh đạo nhà trường mải lo chúc Tết nên “quên” nhiệm vụ công tác của mình và làm trái quy định, chỉ đạo từ trước Tết nguyên đán của Phòng GD&ĐT huyện Phú Vang. Việc nghỉ học kéo dài dẫn đến ảnh hưởng đến tinh thần tích cực, tự giác của học sinh sau một thời gian dài không đến trường, tác động đến công việc của phụ huynh do vừa đi làm kiếm sống lại phải “canh chừng” con em.

Theo báo VTC News, liên quan đến việc Trường tiểu học ở Thừa Thiên - Huế tự ý cho học sinh nghỉ học để giáo viên gặp mặt sau Tết, ngày 23/2, ông Lê Đình Phong - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) huyện Phú Vang cho biết, vừa họp và đưa ra quyết định kỷ luật Ban giám hiệu Trường Tiểu học Dương Nổ.

Lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Phú Vang cho hay, sáng 23/2 Phòng GD-ĐT huyện Phú Vang có buổi họp kiểm điểm Ban giám hiệu Trường Tiểu học Dương Nổ.

Tại buổi họp, ông Lê Trung Tuynh - Hiệu trưởng đã nhận khuyết điểm trước Phòng GD-ĐT huyện vì tự ý cho học sinh nghỉ học sai quy định.

Ông Lê Trung Tuynh cho biết nguyên nhân vì trường có học sinh tới lớp sau Tết quá ít. Vị hiệu trưởng này dẫn chứng chỉ hơn 60 em đến trường trên tổng số 658 em, thậm chí có lớp không có học sinh nào đến lớp nên trường cho học sinh nghỉ thêm 2 ngày mùng 6 và mùng 7 Tết (tức 21 và 22/2).

Kết thúc buổi họp, Phòng GD-ĐT huyện Phú Vang quyết định kỷ luật đối với Ban giám hiệu Trường Tiểu học Dương Nổ. Theo đó, hình thức kỷ luật là khiển trách trước toàn ngành để rút kinh nghiệm.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu