15:18 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Huế: Cứu sống một bệnh nhân nguy kịch khi ăn phải sứa độc

09:27 28/02/2018

(THPL) - Sau khi mua sứa từ chợ về để chế biến, anh Hào đã bị ngộ độc trong tình trạng nguy kịch đến tính mạng...

Theo báo Tài nguyên và Môi trường, sáng 28/2, tin từ Bệnh viện Đa khoa Chân Mây (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, đơn vị vừa cấp cứu thành công một trường hợp ngộ độc thực phẩm nặng do ăn sứa độc.

anhngoodoc
Anh Lê Văn Hào (giữa) qua cơn nguy kịch do ăn phải sứa độc. Ảnh: Báo Tài nguyên và Môi trường

Trước đó vào tối 26/2, anh Lê V. Hào (42 tuổi, trú ở xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc) cùng hai người bạn khác mua sứa từ chợ về chế biến.

Trong lúc đang ăn, có một người kêu đau bụng và đi nằm. Khoảng 10 phút sau đó, anh Hào thấy trong người có cảm giác khó chịu, tay chân run rẩy, khó thở và ngất lịm dần đi.

Người thân ngay lập tức đưa đi cấp cứu kịp thời tại bệnh viện gần nhà là Đa khoa Chân Mây nên đã qua cơn nguy kịch.  

Bác sĩ Hoàng Văn Thám - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Chân Mây thông tin, lúc tiếp nhận thì bệnh nhân Lê Văn Hào đã rơi vào tình trạng hôn mê, khó thở, không tự chủ, huyết áp tụt. Sau khi tiến hành xử lý, cấp cứu kịp thời thì bệnh nhân đã hồi phục và sức khỏe dần ổn định...

Theo An ninh Tiền tệ, sứa biển là một trong các món ăn ưa thích của nhiều vùng quê ven biển tỉnh Thừa Thiên Huế. Theo một số người dân có kinh nghiệm sứa biển đầu mùa và vào thời điểm sinh sản (mùa Xuân và Hè) thường có nhiều độc tố và dễ gây ngộ độc đến người sử dụng.

Qua sự việc, các bác sỹ khuyến cáo, người dân cần thận trọng khi mua và sử dụng những loại hải sản này để tránh bị ngộ độc.

 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu