04:28 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Huế: Chào mừng 1.000 em bé ra đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm

07:01 05/11/2017

(THPL) – Được triển khai từ năm 2007, với sự hỗ trợ chuyển giao kỹ thuật của Hội Nội tiết Sinh sản và Vô sinh TP.HCM, đến nay Bệnh viện T.W Huế đã có 1.000 em bé ra đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm.

Theo báo Thanh niên, sáng 4/11, Bệnh viện T.W Huế đã tổ chức kỷ niệm 10 năm triển khai thành công kỹ thuật hỗ trợ sinh sản và chào mừng 1.000 em bé ra đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm tại bệnh viện.

2
Các em bé chào đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Ảnh: Báo TN&MT.

Ngày 13/11/2007, được sự hỗ trợ chuyển giao kỹ thuật của Hội Nội tiết Sinh sản và Vô sinh TP.HCM, do GS Nguyễn Thị Ngọc Phượng trực tiếp hướng dẫn, Bệnh viện T.W Huế đã triển khai thành công kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm. Đến tháng 7/2008, 6 cháu bé đầu tiên từ kỹ thuật này đã chào đời, đánh dấu sự thành công trong kỹ thuật điều trị vô sinh tại Bệnh viện T.W Huế.

Theo báo Tài nguyên và Môi trường, đến dự có GS.TS Lê Quang Cường- Thứ trưởng Bộ Y tế, ông Phạm Như Hiệp- Giám đốc Bệnh viện TW Huế cùng nhiều khách mời ở Trung ương, lãnh đạo địa phương.

Cho đến nay, khoa Hỗ trợ sinh sản đã thực hiện được hầu hết các kỹ thuật trong lĩnh vực hỗ trợ sinh sản, bao gồm tiêm tinh trùng vào bào tương trứng (ICSI), thụ tinh trong ống nghiệm với tinh trùng phẫu tích từ tinh hoàn, mào tinh (MESA- ICSI, TESA-ICSI), trữ lạnh phôi bằng phương pháp thủy tinh hóa, chuyển phôi trữ, hỗ trợ phôi thoát màng... Khoa cũng đã thực hiện 7 trường hợp mang thai hộ, trong đó có 5 trường hợp có thai và 3 em bé ra đời khỏe mạnh.

Thứ trưởng Bộ Y tế Lê Quang Cường chia sẻ, mong muốn làm cha làm mẹ là một nhu cầu chính đáng của các cặp vợ chồng. Tuy nhiên, điều đáng quan tâm hiện nay tỷ lệ vô sinh của các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ và các cặp vợ chồng trẻ vô sinh ngày càng tăng. ..

“Dù nguồn nhân lực mỏng nhưng khoa Hỗ trợ sinh sản của Bệnh viện TW Huế vẫn đảm bảo thực hiện 400-500 chu kỳ thụ tinh trong ống nghiệm/năm, với tỷ lệ có thai ổn định là 35-40%, sau 10 năm đến nay đã có 1000 em bé ra đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm tại Bệnh viện TW Huế; điềy này quá tuyệt vời...”- Thứ trưởng Cường nói.

Tại buổi lễ, Giám đốc Bệnh viện TW Huế đã trao tặng Giấy khen cho 2 tập thể và 17 cá nhân thuộc Hội Nội tiết Sinh sản và Vô sinh TP. Hồ Chí Minh và khoa Hỗ trợ sinh sản- Trung tâm Điều trị theo yêu cầu và Quốc tế, vì đã có nhiều thành quả cho quá trình triển khai và phát triển kỹ thuật TTTON...

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu