06:20 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Huawei không mặn mà với lệnh nới lỏng cấm vận của Mỹ

22:13 19/11/2019

(THPL) - Tự thoát khỏi khó khăn trừng phạt Mỹ, Huawei không mặn mà với lệnh nới lỏng cấm vận, gia hạn giấy phép tiếp tục hợp tác.

Theo Nghe nhìn Việt Nam, Bộ Thương mại Mỹ ngày 18/11 đã gia hạn giấy phép tạm thời để các công ty Mỹ có thể tiếp tục bán linh kiện và công nghệ cho hãng công nghệ Trung Quốc Huawei. Bộ Thương mại Mỹ cũng nói rằng việc gia hạn giấy phép chủ yếu nhằm giúp các nhà mạng không dây ở các khu vực nông thôn Mỹ sử dụng thiết bị giá rẻ của Huawei.

 

Ảnh minh họa. (Nguồn: Getty Images)

Dẫu vậy, Washington không từ bỏ nỗ lực cô lập gã khổng lồ công nghệ viễn thông Trung Quốc.

"Bộ Thương mại sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ việc xuất khẩu các công nghệ nhạy cảm nhằm đảm bảo rằng các sáng tạo của chúng ta không bị lợi dụng bởi chính những người đe dọa an ninh quốc gia của nước Mỹ" - Bộ trưởng Bộ Thương mại Mỹ Wilbur Ross nói trong một tuyên bố.

Đây là tin tốt cho các công ty công nghệ Mỹ từng hợp tác mạnh mẽ với Huawei nhưng gã khổng lồ công nghệ viễn thông Trung Quốc chưa tỏ vẻ vui mừng trước thông tin này.

Huawei nói rằng việc này không có ảnh hưởng đáng kể gì đến hoạt động của công ty. Huawei cũng lập luận rằng lẽ ra công ty không nên bị đưa vào "Danh sách Thực thể".

Theo Vietnam+Bộ Thương mại Mỹ cho biết, việc gia hạn giấy phép cho Huawei nhằm mục đích giảm thiểu sự gián đoạn cho các doanh nghiệp viễn thông nước này, đặc biệt là các doanh nghiệm vận hành hệ thống mạng ở vùng nông thôn Mỹ.

Huawei cho rằng quyết định gia hạn giấy phép mới nhất sẽ không có tác động đáng kể đến hoạt động kinh doanh của hãng.

"Quyết định này cũng không thay đổi sự thật rằng Huawei tiếp tục bị đối xử bất công," công ty Trung Quốc nhấn mạnh trong một thông cáo báo chí.

Quyết định gia hạn giấy phép của Mỹ được đưa ra giữa lúc Mỹ và Trung Quốc cố gắng giải quyết cuộc chiến thương mại đã kéo dài hơn một năm, với Huawei là một trong những mục tiêu.

Chính quyền Trung Quốc ngày 19/11 nhắc lại tuyên bố rằng họ hy vọng các công ty Trung Quốc sẽ được đối xử công bằng.

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu