08:58 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Huawei đang đàm phán cấp phép công nghệ 5G cho công ty Mỹ

16:33 21/10/2019

(THPL) - Dù khốn khổ với lệnh cấm từ chính phủ Mỹ, Huawei vẫn khoe nhiều công ty Mỹ muốn được hãng cấp phép 5G.

Theo Reuters, Vincent Pang – Phó giám đốc cấp cao Huawei nói đang trong giai đoạn đầu đàm phán với một số hãng viễn thông Mỹ về việc cấp phép công nghệ 5G.

Ông tiết lộ một số doanh nghiệp đã bày tỏ sự quan tâm với cả hợp đồng dài hạn lẫn hợp đồng chuyển giao một lần. Dù vậy, Pang không cho biết cụ thể tên và số lượng công ty.

Phó chủ tịch cao cấp Huawei nói rằng một số nhà mạng Mỹ muốn được hãng cấp phép công nghệ 5G. (Ảnh minh họa)

"Nhiều doanh nghiệp đã nói chuyện với chúng tôi, nhưng việc chốt lại sẽ cần một thời gian dài nữa", ông trả lời Reuters trong một chuyến thăm tại Washington tuần này. Pang nói rằng các cuộc nói chuyện chỉ mới kéo dài vài tuần và chưa đạt được nội dung cụ thể.

Hiện tại, Mỹ chưa có nhà cung cấp thiết bị 5G nào. Các đối thủ phương Tây như Ericsson hay Nokia lại có chi phí cao hơn nhiều.

Chính phủ Mỹ vẫn luôn lo ngại thiết bị của Huawei có thể dùng để do thám khách hàng và liên tục thúc giục các đồng minh cấm sản phẩm 5G của hãng viễn thông Trung Quốc. Dù vậy, Huawei đến nay vẫn phủ nhận cáo buộc này.

Từ tháng 5, nhà cung cấp thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới Huawei bị chính phủ Mỹ đưa vào danh sách đen do lo ngại ảnh hưởng tới an ninh quốc gia. Mỹ đã cấm công ty Trung Quốc không được mua phần cứng và phần mềm của công ty Mỹ trừ khi có giấy phép đặc biệt.

Washington thậm chí còn đi xa hơn khi đưa ra cáo buộc hình sự với Huawei, tố công ty này gian lận tài chính, vi phạm lệnh cấm vận của Mỹ chống Iran, đồng thời đánh cắp bí mật thương mại. Huawei bác bỏ tất cả cáo buộc này.

Doanh thu của Huawei trong nửa đầu năm nay sụt giảm 30% do lệnh cấm từ Mỹ. Được biết công ty Trung Quốc đã đầu tư hàng tỷ USD phát triển công nghệ 5G từ năm 2009 nên cũng dễ hiểu khi Huawei sốt sắng tìm kiếm khách hàng khắp nơi trên thế giới.

Ý tưởng về khoản phí nộp một lần để tiếp cận bản quyền, giấy phép, mã và công nghệ 5G của Huawei lần đầu được CEO kiêm nhà sáng lập Nhậm Chính Phi đề cập đến tháng trước. Sau khi chuyển giao, công ty Mỹ có thể được phép sửa đổi mã nguồn phần mềm để chạy bất kỳ thiết bị 5G nào của Huawei, hoặc thậm chí là thay đổi, tự phát triển thiết bị riêng nếu thấy phù hợp. Tuy nhiên, giới quan sát khi đó không rõ liệu có công ty Mỹ nào quan tâm hay không.

Minh Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu