14:25 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Huawei bị Anh giám sát vì lý do an ninh

17:09 05/08/2018

(THPL) - Anh là quốc gia tiếp theo đưa Huawei vào "danh sách đen" do lo ngại những rủi ro khiến các mạng viễn thông nước này bị tấn công.

Theo báo Người đưa tin, Huawei Technologies đang phải đối mặt với sự tăng cường giám sát bởi các cơ quan chức trách ở Anh do hãng này bị phát hiện sử dụng một thành phần của phần mềm cũ được bán bởi một công ty có trụ sở tại Mỹ, một trong những quốc gia từng cáo buộc thiết bị của họ có thể gây ra mối đe dọa an ninh.

tai-xuong.jpg
Huawei đang bị nhiều quốc gia cho vào danh sách đen. (Ảnh: Internet)

Tháng trước, một báo cáo được ban hành từ một ủy ban giám sát của chính phủ Anh với việc phân tích thiết bị của Huawei đã cho thấy chuỗi cung ứng kỹ thuật của công ty dễ khiến cho các mạng viễn thông của Anh đối mặt với những rủi ro an ninh mới.

Một trong những nguy cơ đó xuất phát từ việc Huawei vẫn sử dụng hệ điều hành VxWorks của công ty Wind River ở California, theo Reuters.

Các nguồn tin cho biết phiên bản VxWorks đang được Huawei sử dụng sẽ ngừng nhận các bản vá bảo mật và cập nhật từ Wind River vào năm 2020, tuy nhiên nhiều sản phẩm được nhúng vẫn hoạt động sau này có khả năng khiến các mạng viễn thông Anh dễ bị tấn công.

Các nghị sĩ Mỹ và Australia cho biết các sản phẩm của Huawei có thể được sử dụng để tạo thuận lợi cho các hoạt động gián điệp của Trung Quốc, một cáo buộc mà nhà sản xuất thiết bị viễn thông này đã nhiều lần phủ nhận.

Theo Tri thức trực tuyến, trước đó,  các quan chức an ninh Anh đưa ra báo cáo công bố ngày 19/7 cho rằng các vấn đề kỹ thuật và chuỗi cung ứng với thiết bị do Huawei cung cấp đặt hệ thống viễn thông Anh vào những nguy cơ an ninh mới. Báo cáo kết luận rằng họ chỉ dám "đảm bảo ở mức hạn chế" về việc các trang thiết bị do Huawei cung cấp sẽ không gây ra mối nguy với an ninh quốc gia của Anh.

Các báo cáo trước đây của hội đồng giám sát, được công bố hàng năm trong suốt 3 năm qua, kết luận rằng HCSEC đưa ra "sự bảo đảm rằng bất cứ mối nguy nào đối với an ninh quốc gia của Anh đến từ sự tham gia của Huawei vào các mạng lưới quan trọng của Anh đã được giảm nhẹ đáng kể".

Trước đó, Mỹ đã cấm Huawei xâm nhập vào thị trường nội địa nước này sau khi xuất hiện cáo buộc thiết bị của Huawei có thể được sử dụng cho các hoạt động gián điệp vào năm 2012. 

Các nước đồng minh của Mỹ gồm Canada, Hàn Quốc và Australia bày tỏ sự lo ngại đối với tập đoàn cung cấp thiết bị không dây hàng đầu thế giới Huawei về vấn đề bảo mật.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu