18:04 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

H.Thanh Trì, Hà Nội: Cưỡng chế công trình vi phạm TTXD trên hàng nghìn m2 đất nông nghiệp

16:52 25/03/2017

(THPL) - Chiều 25/3, các ngành chức năng huyện Thanh Trì tổ chức cưỡng chế hàng trăm ki ốt, cửa hàng, kho xưởng kinh doanh... vi phạm trật tự xây dựng trên diện tích hàng ngàn m2 đất nông nghiệp ngay cạnh mặt đường Vành đai 3.

Theo những người dân thôn Thương, xã Thanh Liệt (H.Thanh Trì - Hà Nội) việc thi công đường nhưng thu hồi đất nửa chừng gây khó khăn cho sản xuất, hàng ngàn mét vuông đất nông nghiệp bị kẹt giữa đường lẫn nhà khiến người dân không thể canh tác.

Bên cạnh đó, việc làm nửa vời này khiến một số diện tích đất nông nghiệp ở khu vực thôn Thượng, đầu đường Nghiêm Xuân Yên trở thành địa điểm kinh doanh lý tưởng cho nhiều đối tượng khai thác trục lợi.

Hàng chục ki ốt bị lực lượng chức năng tháo dỡ

Theo tìm hiểu của PV, khu đất nông nghiệp này có diện tích khoảng 5.000m2 và hầu hết đây là đất sạch. Từ khi xây dựng đường Vành đai 3, đơn vị thi công mượn tạm khu đất này để xây dựng lều lán cho công nhân, để vật liệu xây dựng, máy móc... Sau khi đường làm xong, đơn vị thi công rút đi thì từ đầu năm 2016 đến nay, hàng chục kiốt, cửa hàng kinh doanh, nhà kho...mọc lên nhanh chóng.

Theo những hộ kinh doanh ở đây, giá thuê mỗi m2 kiốt có thể lên tới hàng triệu đồng, tùy vị trí. Chính vì lợi nhuận cho thuê cao nên nhiều chủ đất bất chấp nguồn gốc đất vẫn thi công dựng kiốt cho thuê.

Ông Nguyễn Quốc Tuấn - thanh tra xây dựng huyện Thanh Trì cho biết: "Diện tích đất sau giải phóng mặt bằng phục vụ dự án đường Vành đai 3 là 5.000m2 đất nông nghiệp. Trong đó, chủ yếu là đất giao theo Nghị định 64/CP cho hộ gia đình, cá nhân; phần diện tích còn lại là đất nông nghiệp và đất phi nông nghiệp do UBND xã Thanh Liệt quản lý. Tình trạng đất nông nghiệp bị biến thành kiốt cho thuê từ giữa năm 2016, lực lượng chức năng đã nhiều lần cưỡng chế, dẹp bỏ, nhưng đâu lại vào đấy".

Theo chỉ đạo của UBND huyện, các ngành chức năng huyện Thanh Trì và xã Thanh Liệt tổ chức ra quân cưỡng chế để lập lại trật tự xây dựng.

Một vài hình ảnh cưỡng chế ki ốt, nhà xưởng vi phạm trật tự xây dựng:

Nhiều vật liệu, đồ dùng để ngổn ngang ở các nhà xưởng, ki ốt sau khi cưỡng chế

Người dân tự tháo dỡ công trình vi phạm

Nguyễn Hiếu

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu