17:06 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

HTC thay giám đốc điều hành

11:51 18/09/2019

(THPL) - HTC vừa tuyên bố đã bổ nhiệm cựu giám đốc điều hành (CEO) từ nhà mạng khổng lồ Orange - Yves Maitre, làm CEO mới để thay thế cho Cher Wang.

Theo Engadget, bà Wang đảm nhận vị trí CEO tại HTC từ năm 2015 để thay cho Peter Chou do hoạt động kinh doanh không hiệu quả. Dưới sự chỉ đạo của Maitre, HTC vẫn sẽ tiếp tục tập trung vào VR và XR (thực tế mở rộng), 5G và AI.

HTC vừa tuyên bố đã bổ nhiệm cựu giám đốc điều hành. (Ảnh: Internet)

Trước đó, hồi tháng 2/2018, CEO HTC Cher Wang kiêm nhiệm chức vụ Giám đốc tài chính của ông Chialin Chang khi ông này tuyên bố từ chức "vì lý do cá nhân" khi HTC đang trong giai đoạn tồi tệ.

Trong thông cáo báo chí, Maitre nói rằng HTC “sẽ bắt đầu ngay lập tức để tiếp tục quá trình chuyển đổi từ xây dựng phần cứng tiêu dùng tốt nhất thế giới sang xây dựng các dịch vụ hoàn chỉnh xung quanh chúng để giúp họ dễ dàng quản lý và triển khai”. Điều đó có nghĩa HTC sẽ tiếp tục phát triển các dịch vụ kinh doanh xung quanh tai nghe Vive VR, giống như Microsoft đã làm với Hololens.

Công ty gần đây công bố một thỏa thuận với công ty có tên Synnex để cung cấp cho các đại lý doanh nghiệp nhiều giải pháp HTC VIVE được thiết kế cho các ngành nghề liên quan như kiến trúc, xây dựng và kỹ thuật, thiết kế sản phẩm, y tế sức khỏe và giáo dục. Gần đây, họ cũng tiết lộ một 5G Hub được phát triển dựa trên mối quan hệ với Sprint để cho phép người tiêu dùng có được tốc độ kết nối mạng 5G mà không cần điện thoại 5G.

Vì tình hình tài chính HTC đang rất lộn xộn nên Maitre chắc chắn cần phải làm nhiều việc. Vào năm 2018, công ty chỉ đạt doanh thu 770 triệu USD, đánh dấu cột mốc lần đầu tiên chưa đạt đủ doanh thu 1 tỉ USD. HTC cũng đã bán một phần lớn hoạt động kinh doanh smartphone của mình cho Google vào năm ngoái, nhưng hoạt động kinh doanh Vive của họ cũng gặp khó khăn vì thực tế ảo vẫn chưa đạt được sức hút mạnh mẽ đối với người tiêu dùng.

Minh Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu