05:20 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Họp báo khai mạc Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XX

15:24 24/11/2017

(THPL) - Sáng ngày 24/11, tại Đà Nẵng, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cùng UBND TP.Đà Nẵng tổ chức họp báo giới thiệu chương trình khai mạc Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XX.

Theo báo Người Lao Động, Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XX sẽ diễn ra tại Đà Nẵng từ ngày 24 đến 28/11 với khẩu hiệu "Xây dựng nền công nghiệp điện ảnh hiện đại và nhân văn", mục đích biểu dương những tác phẩm điện ảnh mang đậm bản sắc dân tộc, giàu tính nhân văn và dấu ấn sáng tạo. Đặc biệt, Liên hoan phim Việt Nam lần này còn có ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 50 năm thành lập ASEAN thông qua giải thưởng Phim ASEAN.

Theo đó, lễ khai mạc Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XX tổ chức tại Nhà hát Trưng Vương, TP.Đà Nẵng và được truyền hình trực tiếp trên VTV2 - Đài Truyền hình Việt Nam lúc 20h ngày 24/11; Đài Phát thanh - Truyền hình TP.Đà Nẵng tiếp sóng trực tiếp. Kịch bản lễ khai mạc có ý tưởng chủ đề "Hừng đông trên biển" với ẩn dụ thể hiện nội lực, sức sống của điện ảnh Việt Nam để "Xây dựng nền công nghiệp điện ảnh hiện đại và nhân văn".

20171124092452-1511503397474
Họp báo khai mạc Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XX. Ảnh: Báo Người lao động

Theo ban tổ chức, Hội đồng tuyển chọn của Liên hoan phim đã chọn từ hàng trăm bộ phim đăng ký tham dự Liên hoan phim và chọn được 129 bộ phim của các loại hình phim, từ 34 đơn vị sản xuất phim trên cả nước và 10 quốc gia thuộc khối ASEAN để đưa vào các hạng mục của Liên hoan phim.

Trong đó, phim dự thi: 16 phim truyện điện ảnh; 26 phim tài liệu, 17 phim khoa học; 18 phim hoạt hình. Phim chiếu trong Chương trình toàn cảnh: 12 phim truyện điện ảnh; 10 phim tài liệu. Phim chiếu trong chương trình "Những bộ phim đạt giải cao tại các kỳ Liên hoan Phim Việt Nam": Để ghi dấu ấn kỷ niệm 20 kỳ Liên hoan phim Việt Nam, Ban Tổ chức Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XX đã lựa chọn được 20 bộ phim để chiếu trong khuôn khổ Liên hoan phim. Phim tham dự Giải thưởng Phim ASEAN: Hội đồng tuyển chọn đã chọn được 10 bộ phim của 10 quốc gia.

Đánh giá về Liên hoan phim năm nay, ông Dong Won Kwak, Tổng giám đốc Công ty CGV Việt  Nam cho rằng có chất lượng tốt, đặc biệt là sự phát triển vượt bậc của nền điện ảnh Việt Nam, bởi các bộ phim thể hiện phong cách phong phú, đa dạng. Ông Dong Won Kwak cũng nhấn mạnh: Thị trường điện ảnh Việt Nam hiện nay đang phát triển tốt nên tạo được sự quan tâm của các nhà làm phim. Từ đó tạo được sự giao lưu trong nước và quốc tế, tạo nên đa dạng về nghệ thuật bắt nguồn từ sự sáng tạo giúp cho điện ảnh Việt Nam ngày càng phát triển.

"Rất có thể, năm 2025, số lượng người đến rạp xem phim ở Việt Nam sẽ vào top 5 trên thế giới", ông Dong Won Kwak nhận định. Vì vậy, ông Dong Won Kwak cho biết từ nay đến năm 2020, Công ty CGV sẽ đầu tư khoảng 200 triệu USD vào thị trường điện ảnh Việt Nam.

Theo báo VOV, bà Ngô Phương Lan, Cục trưởng Cục Điện ảnh cho biết, Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XX chấp nhận sự tham dự của các bộ phim làm lại (re-make) từ phim nước ngoài nhưng các bộ phim này chỉ được xét các giải thưởng cá nhân mà không được xét Giải Bông Sen cũng như giải tác giả kịch bản

Năm nay, bên cạnh dòng chảy chính của điện ảnh Việt Nam thì chúng ta sẽ mở rộng Liên hoan phim, tức là trong khuôn khổ có giải thưởng phim ASEAN. Chúng ta sẽ mời ban giám khảo là những người không nằm trong khu vực ASEAN và chấm các bộ phim tiêu biểu của các nước ASEAN. Mỗi nước một phim và sẽ trao giải vào đêm trao giải và bế mạc ngày 28/11.

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XX sẽ có khoảng 800 đại biểu là các nghệ sĩ, nhà quản lý, sản xuất, phát hành, phổ biến phim của Việt Nam và khoảng 50 đại biểu và khách mời quốc tế. Trước thềm Liên hoan, Tuần phim chào mừng cũng sẽ được tổ chức ở Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu