16:54 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Honda thừa nhận CR-V gặp lỗi động cơ tại thị trường Mỹ

08:42 07/10/2018

(THPL) - Honda thừa nhận lỗi động cơ ở mẫu CR-V tại Mỹ và cho biết đang tìm giải pháp khắc phục.

Theo báo Tri thức trực tuyến, Honda thừa nhận động cơ tăng áp 1.5L sử dụng trên CR-V gặp lỗi xăng lọt vào buồng nhớt. Vấn đề này từng xảy ra một số thị trường khác, trong đó có Trung Quốc. 

Người phát ngôn của Honda Mỹ Chris Martin cho biết: "Honda đã tìm hiểu vấn đề và đang tìm cách khắc phục, thời gian dự kiến khắc phục miễn phí cho khách hàng vào giữa tháng 11/2018".

Honda
Honda CR-V. Ảnh: Honda

Ông không cung cấp chi tiết về lỗi này và sẽ sửa chữa như thế nào. Tại Trung Quốc, nơi Honda CR-V cũng trang bị động cơ tăng áp 1.5L, các kỹ sư Honda đã khắc phục vấn đề bằng một bản vá lỗi phần mềm.

Tạp chí Consumer Report cho biết 9 trong số thành biên tập viên của họ và hàng chục chủ sở hữu CR-V đã gặp tình trạng này. Nhiều chủ sở hữu CR-V khác cũng đã phàn nàn tới Cơ quan Quản trị An toàn Lưu thông Đường bộ Quốc gia (NHTSA).

Theo báo Dân trí, tuy nhiên, một người phát ngôn của hãng khẳng định rằng không có tình trạng mức dầu cao bất thường nhiều như các thông tin trên mạng.

Ông David Friedman, Phó chủ tịch ban tư vấn của Consumer Reports, cũng là cựu giám đốc Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA), cho biết. “Ngay cả trong trường hợp xác định được rằng không có lỗi an toàn nào, Honda vẫn nên khuyến cáo khách hàng mang xe tới đại lý để kiểm tra và sửa lỗi.”

Theo ông John German - một kỹ sư ô tô giàu kinh nghiệm, vấn đề xăng bị lẫn dầu có thể do bộ phận phun xăng thiết kế sai, dẫn đến việc phun xăng trực tiếp vào vách xy-lanh, hoặc do động cơ chưa đủ nóng để làm bay hơi xăng còn sót lại trong xy-lanh.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu