12:22 ngày 16/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hơn 800 thành tựu khoa học công nghệ hội tụ tại Techmart - Techfest Mekong 2019

17:00 23/10/2019

(THPL) - Tại chợ Công nghệ - thiết bị và Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng Đồng bằng sông Cửu Long 2019, hơn 800 kết quả nghiên cứu đã được giới thiệu.

Trong 2 ngày 22-23/10 tại TP Cần Thơ đã diễn ra ngày hội Khởi nghiệp Techmart - Techfest Mekong 2019 do sự kết hợp Bộ Khoa học và Công nghệ và UBND Thành phố Cần Thơ tổ chức.

Thông tin từ VTV news, ngành chế biến lương thực và chế biến thủy, hải sản ĐBSCL sẽ có những thay đổi mạnh mẽ trong thời gian tới và điều kiện tiên quyết chính là ứng dụng công nghệ. Đây là hai ngành công nghiệp thế mạnh của ĐBSCL. Điển hình là bộ dụng cụ leo dừa, giúp nông dân miền Tây thu hoạch quả thuận tiện hơn. Phức tạp hơn là những thiết bị, máy móc phục vụ sản xuất, chế biến. Giờ đây, người nuôi cá ở miền Tây không cần phải thuê quá nhiều nhân công trong việc cho cá ăn, máy móc sẽ đảm nhận tất cả.

1kg gạo giống OM 4900 chỉ bán được 15.000 đồng, nhưng qua lò sấy sẽ tạo nên gạo sữa cho phẩm chất ngon hơn, giá cũng nâng lên 20.000 - 25.000 đồng. Đó chỉ là một vài trong số hơn 800 kết quả nghiên cứu góp mặt tại Chợ công nghệ - thiết bị do Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức. 

Yếu tố công nghệ cũng được chú trọng tại cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng ĐBSCL. Vượt qua 15 dự án đến từ các tỉnh, thành ĐBSCL, dự án giấy dừa Bến Tre đã được trao giải nhất. Trong khuôn khổ Chợ công nghệ - thiết bị và Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng ĐBSCL năm 2019 còn có phiên kết nối giữa quỹ đầu tư, nhà đầu tư với các dự án khởi nghiệp và hội thảo chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình khởi nghiệp. Sự kiện sẽ diễn ra đến hết ngày 23/10.

Thứ trưởng Trần Văn Tùng (thứ hai từ trái qua) tham quan gian hàng tại hội chợ. (Ảnh: NH)

Theo VN Express, sự kiện này đã thu hút gần 200 đơn vị tham gia trưng bày hơn 800 kết quả nghiên cứu với 250 gian hàng của các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực công nghiệp chế biến lương thực, thủy, hải sản.

Một số công nghệ tiêu biểu được giới thiệu gồm hệ thống giám sát môi trường và điều khiển tự động cho vườn cây; công nghệ sản xuất chế phẩm vi sinh phòng trừ vi nấm và tuyến trùng gây hại cây trồng; hệ thống sấy nông sản dạng tháp; máy gieo hạt công nghệ cao; hệ thống dây chuyền thiết bị xử lý rác thải sinh hoạt thành phân bón hữu cơ...

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng cho biết, Techmart - Techfest Mekong 2019 nhằm giới thiệu các kết quả nghiên cứu khoa học và công nghệ nổi bật của các viện, trường, doanh nghiệp, nhà khoa học, nhà sáng chế không chuyên, tạo môi trường gắn kết nghiên cứu với sản xuất kinh doanh, thúc đẩy chuyển giao tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất. Thông qua sự kiện, các doanh nghiệp trong vùng có thể chia sẻ nhu cầu đổi mới công nghệ, thiết bị và sản phẩm tạo năng lực cạnh tranh.

 

Hồng Hạnh (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu