07:53 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hơn 600.000 xe Mercedes-Benz vướng nghi vấn gian lận khí thải

10:55 29/05/2018

(THPL) - Hàng trăm nghìn xe Mercedes-Benz C-Class và G-Class bị yêu cầu triệu hồi vì nghi án lắp thiết bị gian lận khí thải cho động cơ diesel.

Hãng tin Reuters đưa tin, Tập đoàn Daimler, hãng mẹ của Mercedes-Benz, đang được yêu cầu triệu hồi hơn 600.000 xe sử dụng động cơ diesel. Đợt triệu hồi ảnh hưởng đến các dòng xe C-Class và G-Class, với nghi vấn gian lận khí thải, báo VnExpress đưa tin.

Cơ quan quản lý phương tiện Đức phát hiện những xe trong diện ảnh hưởng được lắp thiết bị giúp gian lận mức khí thải trong quá trình thử nghiệm. Tuy nhiên, tập đoàn ôtô Đức cho biết họ chưa nhận được thông báo chính thức từ cơ quan quản lý, liên quan đến triệu hồi các dòng xe C-Class và G-Class, do đó từ chối đưa ra bình luận. 

Mercedes-Benz, vướng nghi án gian lận khí thải
Mercedes-Benz C-class. Ảnh: CAR magazine UK

Thông tin triệu hồi hơn 600.000 xe của Daimler xuất hiện sau khi cơ quan quản lý phương tiện Đức yêu cầu tập đoàn triệu hồi dòng xe Mercedes-Benz Vito, trang bị động cơ 1.6 diesel, chuẩn Euro 6. Tuy nhiên, Daimler sẽ kháng cáo việc triệu hồi xe Vito và có thể đưa vụ việc ra toà nếu cần thiết. 

Theo báo VOV, tập đoàn ôtô Đức cũng nhắc lại họ sẽ hợp tác hoàn toàn với KBA nhưng cũng không ngại kháng án với quyết định buộc triệu hồi xe Vito và nếu cần thiết sẽ đưa sự việc ra tòa.

Ông Andreas Scheuer, Bộ trưởng Bộ Giao thông Đức, đã gọi ông Dieter Zetsche (CEO của Daimler) đến trụ sở của bộ để bàn bạc về việc triệu hồi xe Vito. 

Kể từ khi Tập đoàn Volkswagen (cũng của Đức) bị khơi ra vụ việc gian lận khí thải ở Mỹ năm 2015, các nhà sản xuất ôtô Đức như Volkswagen, Daimler và BMW đã bị phản đối nhiều về các công nghệ động cơ Diesel mà họ đã đầu tư vào hàng tỷ Euro.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu