02:49 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hơn 50 người hoà giọng "Chú đại bi" cùng dàn nhạc Maius Philharmonic

14:01 01/06/2020

(THPL) - Mới đây, Dàn nhạc Maius Philharmonic đã trình làng Music MV "Chú đại bi"- một trong những dự án âm nhạc cộng đồng đặc biệt của dàn nhạc trong năm 2020.

Khởi từ mục đích muốn lan toả và truyền cảm hứng sống tích cực, vững niềm tin vào cuộc sống trước đại dịch Covid- 19, nhạc trưởng Lưu Quang Minh của dàn nhạc Maius Philharmonic có sáng kiến phổ nhạc mang lại hơi thở mới cho "Chú đại bi".

"Chú Đại Bi" được cho là bài kinh linh thiêng, mang con người đến những bến bờ bình yên mà họ luôn tìm kiếm.

 "Chú Đại Bi" là là một trong những kinh Phật giúp con người cứu khổ cứu nạn, phù hộ độ trì thoát khỏi bể khổ, đưa chúng sinh hướng đến cái thiện.

"Chú Đại Bi" được cho là bài kinh linh thiêng, mang con người đến những bến bờ bình yên mà họ luôn tìm kiếm.

Nhạc sĩ Lưu Quang Minh là người đã hoà âm phối khí dựa trên giai điệu được sáng tạo bởi người bạn đời là ca sỹ Tăng Ngân Hà.

Lưu Quang Minh chia sẻ: "Tôi đã bén duyên với âm nhạc nhà Phật nhiều năm trước đây nhưng hầu hết là được mời làm cho nhà chùa hay các nhóm Phật tử. Ý tưởng nhen nhóm khi đại dịch Covid bắt đầu xuất hiện tại nhiều nước trong đó có Việt Nam, nhac sĩ Lưu Quang Minh đã rất muốn thực hiện phổ nhạc cho bài Kinh Chú Đại Bi để lan toả tới nhiều người. Trước hết để âm nhạc xoa dịu tinh thần con người trong thời kì tồi tệ, sau là để nhiều người hơn nữa biết đến bài Chú, dễ học thuộc bài Kinh. Khi phát động dự án này nhạc sĩ Lưu Quang Minh mong muốn bình an sẽ đến với mọi người, mọi nhà và bình an cho chính đất nước Việt Nam."

Cũng theo nhạc trưởng Lưu Quang Minh, điều đặc biệt của dự án là "cảm hứng cộng đồng." Với hơn 50 giọng ca gồm đông đảo nghệ sĩ, hay đơn giản chỉ là người yêu âm nhạc, từ những em bé cho đến các cô, các bác. Chỉ có một yêu cầu đơn giản khi tham gia đó là một trái tim, tâm hồn hướng thiện, hướng đến những giá trị nhân văn dành cho con người, cho thế giới.

Ngay sau sản phẩm này, ê kíp sẽ bắt tay vào thực hiện phiên bản "Chú đại bi" biên bản tương tác múa đương đại cùng biên đạo Trần Ly Ly. 

Được kêu gọi trong thời gian cách ly xã hội, sau hơn một tháng biên tập  và thực hiện cẩn trọng về hoà âm, phòng thu "Chú đại bi" phiên bản Maius Philharmonic đã được hoàn thiện. Với đường tiếng chất lượng hầu hết ghi âm bằng điện thoại được mọi người gửi về xử lý (mixing & mastersing ) một cách tỉ mỉ xuất bản hơn 20 phiên bản master để kiểm tra. Hình ảnh video cũng gặp rất nhiều khó khăn trong việc chuyển đổi kĩ thuật để đồng bộ tín hiệu do thiết bị ghi hình của mọi người khác nhau. Ngoài ra, Ekip cũng được sự hướng dẫn chia sẻ của các vị trụ trì trong việc thực hiện đọc bài Chú đúng cách để tác phẩm công hiệu nhất có thể.

Ngay sau sản phẩm này, ê kíp sẽ bắt tay vào thực hiện phiên bản "Chú đại bi" biên bản tương tác múa đương đại cùng biên đạo Trần Ly Ly. Hiện nay nhạc trưởng Lưu Quang Minh cũng đang ấp ủ thực hiện một dự án nhạc thiền, dự kiến công bố cuối 2020.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu