11:41 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hơn 400 trẻ mầm non ở TP.HCM ngày mai tiếp tục nghỉ học

20:35 26/11/2018

(THPL) - Những trẻ đang học tại trường mầm non Tuổi Thơ (quận 8, TP.HCM) sẽ tiếp tục được nghỉ vào ngày 27/11.

Theo news. zing.vn, tối 26/11, ông Dương Văn Dân - Trưởng phòng GD&ĐT quận 8, TP.HCM - cho biết phòng đã báo cáo Sở về việc tiếp tục cho trẻ mầm non tại trường mầm non Tuổi Thơ (phường 5, quận 8) nghỉ học vào ngày mai (27/11).

Nhiều phòng học của trường mầm non Tuổi Thơ vẫn ngập trong nước. Ảnh: PL.

Đến chiều 26/11, trường mầm non Tuổi Thơ nằm trên địa bàn phường 5, quận 8 vẫn bị ngập sâu sau cơn mưa kỷ lục cách đây một ngày kết hợp với triều cường dâng cao.

"Hiện tại, trường vẫn bị ngập, nước chưa rút kịp. Vì đây là trường mầm non, lo lắng cho an toàn của trẻ nên chúng tôi xin ý kiến Sở GD&ĐT để cho các em nghỉ học vào ngày mai", ông Dân nói.

Theo báo Giáo dục Việt Nam, cô Phùng Thị Ngọc Hiền – Hiệu trưởng Trường mầm non Tuổi Thơ cho biết, trường có hơn 400 em học sinh đang theo học, chủ yếu là các em hiện đang sinh sống tại phường 5, quận 8.

Do ảnh hưởng của cơn mưa kéo dài kỷ lục trong cả ngày 25/11, cùng với triều cường dâng cao, nên dù đã được thông báo, chuẩn bị từ trước, nhưng giáo viên và quản lý của trường cũng không thể ngờ được trường lại bị ngập nặng đến như vậy.

Nước có mặt ở khắp nơi trong trường, từ phòng học, nhà bếp, phòng chức năng, nhà vệ sinh, phòng lãnh đạo…đến nỗi nhiều giáo viên cứ nghĩ là dùng xuồng để đi lại cũng vẫn được.

Dù đã chuẩn bị, sắp xếp và kê cao đồ đạc lên, nhưng trường cũng vẫn không thể tránh khỏi chuyện bị hư hao tài sản.

Cô Phùng Thị Ngọc Hiền nói rằng, năm nào, trường cũng bị ngập vài lần, nhưng năm nay là nặng nhất. Quận 8 cũng nắm được tình hình này, cũng có hứa sửa chữa hay xây mới trường, nhưng tới nay vẫn chưa thấy thông tin cụ thể.

Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận 8 – ông Dương Văn Dân chia sẻ: Muốn nước thoát ra khỏi trường thì phải dùng máy bơm để hút, nhưng vẫn không thể kịp cho học sinh đi học đúng ngày.

Hiện quận 8 đã lên kế hoạch xây mới Trường mầm non Tuổi Thơ trong năm 2019 sắp đến.

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu