15:07 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hơn 2 triệu lượt khách về Đền Hùng sau hai ngày khai hội

10:08 03/04/2017

(THPL) - Chỉ sau hai ngày diễn ra lễ hội, đã có trên 2 triệu lượt khách thập phương về lễ hội Đền Hùng, TP Việt Trì, Phú Thọ để tri ân và tưởng nhớ các Vua Hùng.

Ông Lưu Quang Huy - Giám đốc Khu di tích Lịch sử Đền Hùng - Phó Trưởng ban tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương 2017 cho biết: "Theo thống kê của chúng tôi, sau 2 ngày khai hội Lễ hội Đền Hùng 2017 đã đón khoảng 2 triệu lượt du khách về dâng hương, tưởng nhớ công ơn các Vua Hùng. Chỉ tính riêng ngày 2/4 (tức ngày 6/3 âm lịch) đón khoảng 1,7 triệu du khách về với Đền Hùng".

Hàng ngàn người về Đền Hùng để được dâng lên các Vua Hùng những nén hương, bày tỏ lòng thành kính và sự biết ơn. (Ảnh: PLPs)

Ngày đầu tiên lượng du khách bình thường, nhưng ngày hôm nay lượng du khách gia tăng đột biến. Đặc biệt theo báo cáo sơ bộ trong chiều ngày 2/4 không có tình trạng bị ngất, ngã, va quệt, tai nạn giao thông nào xảy ra. Tình hình thực hiện mục tiêu "5 không" của BTC lễ hội cho đến ngày hôm nay cơ bản đã được thực hiện tốt” - ông Huy cho biết thêm.

Lực lượng chức năng lập chốt để tạm thời ngăn dòng người đổ lên đền Thượng do quá đông. (Ảnh: Chí Tuệ)

Mục tiêu “5 không” tại lễ hội Đền Hùng năm nay là: Không có người ăn xin, ăn mày; không ùn tắc giao thông; không chèo kéo khách và xảy ra tình trạng giá cả dịch vụ mang tính “chặt chém”; không có những hành vi phản cảm trong lễ hội; không để mất vệ sinh môi trường ở khu vực lễ hội. 

Tuy nhiên, do lượng du khách về lễ hội tăng đột biến nên trong buổi sáng tại khu vực sân Công quán hướng lên trên đền đã diễn ra tình trạng ùn tắc cục bộ.

Do đó, ban tổ chức phải phân bố các lực lượng chức năng đóng chốt tại các điểm lên xuống quan trọng tại các đền, lập chốt mềm tạm thời để ngăn dòng người đổ lên đền Thượng.

Bên cạnh đó, ban tổ chức liên tục tuyên truyền, nhắc nhở người dân tạm thời dừng lại ở sân Công quán, không lên các Đền để giảm ùn tắc, không chen lấn, xô đẩy và ưu tiên cho người già, em nhỏ.

Đối với các trường hợp du khách mặc quần soóc, váy ngắn đều có người nhắc nhở không được vào phía trong đền làm lễ, để không làm mất đi hình ảnh đẹp của lễ hội. Do đó, phía BTC cũng mong muốn du khách về dâng hương tự ý thức về cách ăn mặc cho phù hợp. 

 Ban tổ chức đã có những giải pháp để tránh ùn tắc tại khu vực Công quán trong ngày 10-3 âm lịch:

Thứ nhất, Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm Đinh Dậu 2017 được tổ chức tại Đền Thượng vào hồi 6h30 phút ngày 6-4 (tức ngày 10-3 âm lịch), sớm hơn 1 tiếng so với những năm trước.

Thứ hai, trong quá trình tổ chức dâng hương sẽ hết sức gọn gàng nhưng vẫn đảm bảo được các nghi lễ theo truyền thống, dự kiến sẽ giảm được thêm khoảng 15 phút.

Thứ ba, ban tổ chức sẽ thông báo thường xuyên không nên tập trung vào khu vực cổng đền và sẽ có những hàng rào mềm nhắc nhở người dân để tránh hiện tượng ùn tắc như các năm trước.

Tường Vy 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu