12:00 ngày 16/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hơn 130 người nhập viện sau tiệc cưới: Lộ cơ sở nấu ăn không phép

08:15 14/05/2019

(THPL) - Liên quan vụ việc 136 người nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm sau tiệc cưới ở huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng, cơ quan chức năng xác định cơ sở cung cấp thức ăn cho tiệc cưới này là Hoàng Vy, vốn không có giấy phép hoạt động.

Theo báo Người lao động, chiều 13/4, ông Huỳnh Hải Nam - Trưởng Phòng Y tế TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng - cho biết cơ sở nấu ăn Hoàng Vy (xã Lộc Châu, TP Bảo Lộc) hoạt động từ năm 2016 đến nay. Cơ sở này do ông Mai Văn Tiến làm chủ. 

Trung tâm y tế huyện Di Linh tăng cường y bác sĩ để cấp cứu bệnh nhân.Ảnh: Báo Nhân dân

"Chúng tôi từng tiến hành kiểm tra cơ sở này và chủ cơ sở không xuất trình được các giấy tờ hợp pháp liên quan đến hoạt động kinh doanh thực phẩm" - ông Nam nói.

Theo ông Nam, Phòng Y tế TP Bảo Lộc từng kiến nghị cơ quan thẩm quyền đóng cửa cơ sở nấu ăn Hoàng Vy song không hiểu vì lý do gì, cơ sở này vẫn hoạt động đến nay.

Chiều cùng ngày, đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Lâm Đồng gồm đại diện Sở Y tế và Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm tỉnh phối hợp với cơ quan chức năng huyện Di Linh đã lấy mẫu thức ăn, bệnh phẩm; đồng thời làm việc với chủ cơ sở nấu ăn Hoàng Vy để tìm hiểu nguyên nhân.

Ông Bùi Văn Độ, Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP tỉnh Lâm Đồng, cho biết sau khi có kết quả, đoàn kiểm tra sẽ tham mưu cho cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.

"Đoàn kiểm tra đã lấy mẫu bệnh phẩm các bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Di Linh để làm xét nghiệm tìm nguyên nhân vụ ngộ độc có phải do nguồn thực phẩm hay không. Chúng tôi đã chuyển tất cả nội dung vụ việc qua Sở Y tế Lâm Đồng để có hướng xử lý" - ông Độ nói.

Theo báo Dân Việt, cũng trong chiều 13/5, Phòng Nghiệp vụ Y (Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng) đã có báo cáo nhanh về vụ việc. Báo cáo cho thấy có 129 người vào điều trị tại cơ sở y tế huyện Di Linh, trong đó có 93 trẻ em dưới 16 tuổi, 27 bé dưới 1 tuổi. Các bệnh nhân đều có các triệu chứng ngộ độc thực phẩm như sốt, đau bụng, buồn nôn, nôn, tê mỏi, tiêu chảy nhiều lần…

Trung tâm Y tế huyện Di Linh đã kịp thời điều trị triệu chứng và bù nước điện giải cho các bệnh nhân. Đến 11h trưa qua, đã có 93 bệnh nhân xuất viện. 36 bệnh nhân còn lại đang tiếp tục điều trị tại Trung tâm đã ổn định, không có trường hợp nguy kịch.

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu