15:20 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hơn 10.000 người tham gia đại lễ phóng sinh 5 tấn cá xuống sông Hồng

20:16 25/02/2018

(THPL) - Sáng 25/2 (mùng 10 tết), tại Chùa Bát Tràng (Hà Nội) đã diễn ra lễ Thuyết giảng về ý nghĩa của Lễ phóng sinh thu hút hàng vạn người dân ở khắp nơi tham dự.

Theo báo điện tử VOV, sáng nay, 25/2 (mồng 10 tháng Giêng âm lịch), hàng vạn người từ các tỉnh, thành đã đổ về bến sông trước cửa đình làng Bát Tràng (Gia Lâm - Hà Nội) tham dự lễ phóng sinh do Thượng tọa Thích Chân Quang chủ trì.

VOV_3__BYGQ
Hàng nghìn người từ khắp các tỉnh thành đổ về tham dự buổi lễ. (Ảnh: VOV)

Hoạt động này đã được tổ chức năm nay là năm thứ 4 và có sự tham gia của hàng nghìn người từ khắp các tỉnh như: Kiên Giang, TP. HCM. Vũng Tàu, Ninh Bình, Hưng Yên, Hải Phòng, Nam Định...  Có lẽ, ít có lễ phóng sinh nào lượng cá được phóng sinh lớn đến vậy.

1_81530.jpg
Hơn 5 tấn cả đựng trong nhiều bao nilon bơm ôxi căng phồng được 11 xe tải đưa đến. Một phần số cá được tập kết trên bờ sau đó di chuyển xuống tàu để người dân thả trực tiếp xuống dòng sông.

Theo báo Vnexpress, hàng nghìn người từ khắp các tỉnh thành đổ về tham dự buổi lễ vây kín các xe chở cá cho đến cổng đình Bát Tràng và bến sông. Người dân cùng các Phật tử chuyền tay nhau vận chuyển cá từ 12 xe tải xuống bến sông. 

2_205226
Mỗi giỏ cá thả xuống đều được người dân, phật tử và Thượng toạ Thích Chân Quang chú nguyện để an lành về với sông lớn.

Ông Nguyễn Hải Quân - Chánh văn phòng Ban hướng dẫn phật tử của Trung ương giáo hội Phật giáo Việt Nam, đồng thời cũng là Trưởng Ban tổ chức Lễ phóng sinh cho biết: "Năm nay số lượng cá được thả phóng sinh rơi vào khoảng hơn 5 tấn với 4 loại cá chủ yếu là cá trắm, cá chép, cá rô phi và cá trê. Năm nay tham dự Lễ phóng sinh có rất nhiều các vị lãnh đạo Ban ngành tham dự”.

VOV_18__YKHA
Trong khi lễ phóng sinh diễn ra, các phật tử đọc các bài kinh, kệ, bài niệm theo nghi lễ Nhà Phật.

Theo ông Nguyễn Hải Quân cho biết thêm: "Phóng sinh là một hoạt động truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, tạo được nhiều công đức, phước lành trong dịp đầu năm mới. Qua đó cũng truyền đi thông điệp sống ý nghĩa và bảo vệ môi trường".

 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu