08:51 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hôm nay có thêm 5 địa phương đón học sinh trở lại trường

08:58 23/04/2020

(THPL) - Sau Cà Mau, Thái Bình và Thanh Hóa, hôm nay (23/4) có thêm 5 tỉnh, thành cho học sinh đi học trở lại sau khi nghỉ tránh dịch Covid-19.

Theo đó, Hải Phòng, Gia Lai, Yên Bái, Hải Dương và Phú Thọ là những địa phương đã bắt đầu đón học sinh trở lại trường từ sáng sớm nay. 

Tại Hải Phòng, hôm nay sẽ đón hơn 45.000 học sinh khối 9 và khối 12 trở lại trường. Theo ông Đỗ Văn Lợi, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết, để chuẩn bị đón học sinh trở lại trường học an toàn, Sở thành lập 4 đoàn kiểm tra công tác vệ sinh, khử khuẩn. 

Sở chỉ đạo các nhà trường tiếp tục thực hiện nghiêm quy trình phòng, chống dịch Covid-19, học sinh được đo thân nhiệt cẩn thận và phải thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang, thường xuyên vệ sinh bằng dung dịch rửa tay khô, giữ khoảng cách an toàn tối thiểu trong lúc di chuyển và giờ giải lao…

Sở chỉ đạo các nhà trường chia nhỏ sĩ số các lớp đông học sinh, học thành hai buổi sáng/chiều để bảo đảm đúng hướng dẫn của Bộ Y tế về việc học sinh ngồi cách nhau 1,5 mét, mỗi lớp không quá 20 người.

Theo báo VTC News, trước mắt, Sở GD&DTD Hải Phòng yêu cầu các trường rà soát, ôn lại kiến thức học sinh được học trực tuyến thời gian qua và kiểm tra đánh giá kết quả. Với những học sinh vì điều kiện khó khăn không học được online, các trường cần tập trung ôn tập, củng cố kiến thức để các em theo kịp các bạn khác… Ngoài ra, học sinh cũng cần nghiêm túc thực hiện những hướng dẫn bảo đảm an toàn mà nhà trường và giáo viên đưa ra.

Tại Phú Thọ, sáng nay các khối THCS, THPT, giáo dục thường xuyên và giáo dục nghề nghiệp sẽ đi học trở lại. Theo ông Trịnh Thế Truyền, Giám đốc Sở GD&ĐT Phú Thọ cho biết, để đảm bảo an toàn, an tâm cho học sinh đi học trở lại, Sở yêu cầu các trường duy trì nền nếp, kỷ cương học đường ngay từ buổi học đầu tiên đi học trở lại.

Học sinh thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch trong ngày đầu tới lớp. (Ảnh minh họa)

Các trường hướng dẫn học sinh thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19 và quy định về khoảng cách học sinh ngồi trong lớp, theo hướng mỗi lớp tách đôi số lượng học sinh, đảm bảo khoảng cách tối thiểu theo quy định và bố trí tổ chức dạy học vào buổi sáng, buổi chiều.

Sở cũng đưa ra khuyến cáo chỉ tổ chức các hoạt động giáo dục trong phạm vi từng lớp học ( không tổ chức chào cờ, hoạt động tập trung đông học sinh…).

Tại Hải Dương, khoảng hơn 40.000 học sinh lớp 9 và lớp 12 hôm nay cũng bắt đầu buổi học đầu tiên sau đợt tạm nghỉ do dịch Covid-19.

Theo đó, Sở GD&ĐT Hải Dương yêu cầu các trường điều chỉnh nội dung dạy học; chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động giáo dục, bảo đảm thực hiện nghiêm túc. Tạm dừng việc tổ chức chào cờ tập trung toàn trường, không tổ chức các hoạt động trải nghiệm, ngoại khóa trong và ngoài nhà trường. Tạm dừng tổ chức ăn bán trú cho đến khi có thông báo mới.

Theo báo VOV, mới đây Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đã có Công văn hỏa tốc số 1083 ngày 21/4/2020 về việc cho học sinh trở lại trường học sau thời gian tạm nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, học sinh khối lớp 9, lớp 12 của các trường THCS, THPT, Trung tâm Giáo dục thường xuyên (GDTX) tỉnh, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp-GDTX, các trường trung cấp trên địa bàn tỉnh trở lại trường học từ ngày 23/4.

Trong quá trình học sinh trở lại trường học, Sở Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) phối hợp với Sở Y tế xây dựng các phương án, hướng dẫn các cơ sở giáo dục trọng tỉnh về chương trình và công tác tổ chức dạy học đảm bảo an toàn, đúng quy định về phòng, chống dịch. Sau 27/4, tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm để tiếp tục tham mưu với UBND tỉnh phương án cho học sinh đi học trở lại vào ngày 4/5, thời gian hoàn thành trước ngày 29/4.

Tại Gia Lai, ngày 21/4 vừa qua, UBND tỉnh Gia Lai cũng đồng ý cho học sinh lớp 9 và học sinh lớp 12 hệ giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên tại địa phương quay lại trường để tiếp tục chương trình học vào ngày 23/4. Học sinh, sinh viên các cấp học khác vẫn tiếp tục nghỉ cho tới khi có thông báo.

Học sinh lớp 9 các trường Trung học cơ sở và lớp 12 các trường Trung học Phổ thông, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên; học sinh, học viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp cảu tỉnh Hải Dương cũng bắt đầu đi học trở lại từ ngày 23/4.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu