11:30 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hội thảo Dinh dưỡng từ sữa hạt - Xu hướng tiêu dùng toàn cầu

10:25 02/05/2019

(THPL) - Vừa qua tại Hà Nội, Công ty TNHH Đầu tư TM & XNK Phan Nguyễn phối hợp với Công ty 4CARE tổ chức Hội thảo Dinh dưỡng từ sữa hạt - Xu hướng tiêu dùng toàn cầu. Cũng tại sự kiện, công ty Phan Nguyễn đã giới thiệu tới thị trường Việt Nam sản phẩm sữa hạt ngũ cốc và sữa gạo hữu cơ 4Care Balance có xuất xứ từ Thái Lan.

Trong những năm gần đây, sống xanh - gắn liền với việc lựa chọn dinh dưỡng sạch lành và có nguồn gốc từ thiên nhiên đang là xu hướng của cuộc sống hiện đại. Những sản phẩm nổi trội như sữa hạt, sữa thực vật ngày càng được ưa chuộng ở Việt Nam nhờ những ích lợi của nó. Sữa hạt đã được chứng minh là cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào và có lợi cho sức khỏe người sử dụng.

Bà Phan Thuỳ Linh - Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư TM & XNK Phan Nguyễn và bà Ruomwadee Lakakul - chuyên gia của 4Care Balance.

Với những lợi ích của nó, sữa hạt hiện đang là nhóm sản phẩm có tốc độ tăng trưởng rất nhanh trên thị trường thế giới. Số liệu gần đây của Innova Market Insights cho thấy, thị trường toàn cầu đối với các loại đồ uống có nguồn gốc từ sữa thực vật - sữa hạt tăng tới 16,3 tỷ USD trong năm 2018, gấp hai lần mức 7,4 tỷ USD của năm 2010. Ở Đông Nam Á, một số nước Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Việt Nam, tỉ lệ người dân tiêu thụ các loại sữa thực vật ngày càng tăng.

Phát biểu tại sự kiện, bà Phan Thuỳ Linh, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư TM & XNK Phan Nguyễn chia sẻ, nhu cầu của người tiêu dùng khi tìm đến với sữa thực vật không chỉ vì ăn chay hay ăn kiêng, mà còn là tìm kiếm một sản phẩm với nguồn gốc từ nhiên nhiên, giàu dinh dưỡng giúp phòng tránh bệnh tật. Sữa thực vật với các hương vị thuần tự nhiên thơm ngon, nhiều vitamin và khoáng chất cùng những lợi ích cho sức khoẻ đang ngày càng được nhiều đối tượng lựa chọn sử dụng (trẻ con, phụ nữ mang thai, người cao tuổi) và đặc biệt thu hút sự quan tâm của cả giới trẻ.

“Là một trong những công ty tiên phong phân phối các sản phẩm hữu cơ uy tín trên toàn thế giới tại Việt Nam, Phan Nguyễn cam kết mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam một cuộc sống xanh, cuộc sống với những sản phẩm tự nhiên, những sản phẩm hữu cơ sạch lành, đó cũng chính là lý do khiến Phan Nguyễn đưa 4Care Balance vào thị trường Việt Nam” - bà Phan Thuỳ Linh nhấn mạnh.

Bà Ruomwadee Lakakul, chuyên gia của 4Care Balance.

Chia sẻ tại Hội thảo Dinh dưỡng từ sữa hạt - Xu hướng tiêu dùng toàn cầu, bà Ruomwadee Lakakul, chuyên gia của 4Care Balance cho biết: Số người mắc các bệnh như: ung thư, tiểu đường, tim mạch,... số người bị dị ứng sữa bò, không dung nạp lactose trong sữa động vật ngày càng tăng trên toàn cầu. Bên cạnh đó phong trào bảo vệ môi trường ngày càng phát triển, số người ăn chay cũng gia tăng mạnh. Những điều này đã tác động không nhỏ tới sự thay đổi về mối quan tâm trong tiêu dùng. Người tiêu dùng đang chủ động thay đổi thói quen ăn uống để phòng tránh các vấn đề sức khoẻ, để hướng tới lối sống xanh. Chính vì những lí do này mà xu hướng sử dụng sữa hạt gia tăng mạnh mẽ.

Tại Hội thảo, đại diện 4Care cũng giới thiệu đến thị trường Việt Nam 2 dòng sữa hạt: sữa ngũ cốc và sữa gạo hữu cơ mới nhất đáp ứng rất nhiều qui định gắt gao: vùng trồng trọt nguyên liệu không chứa các chất tồn dư hóa học, không sử dụng bất cứ thành phần hóa học tổng hợp nào trong suốt quy trình từ trồng trọt chăn nuôi đến sản xuất, hạt giống không được tiếp xúc với bất kỳ chất hóa học tổng hợp nào, thành phần không được chứa bất kỳ nguyên liệu biến đổi gen nào, không sử dụng quy trình và sản phẩm phân bón không phải hữu cơ, tất cả các yếu tố liên quan đến nguyên liệu đầu vào của trang trại hữu cơ phải đáp ứng chuẩn hữu cơ, quy trình sản xuất không bị nhiễm các chất hóa học tổng hợp, mọi phương pháp áp dụng phải theo hướng tôn trọng và phát triển môi trường sinh thái đặc biệt phù hợp cho phụ nữ mang thai, phụ nữ cho con bú, trẻ em từ 6 tháng trở lên, người di ứng Lactose, người dị ứng sữa bò, người ăn chay, người muốn giảm cân, người mắc bệnh tim mạch...

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu