15:47 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hội An chìm trong biển nước, dân phố cổ chèo đò kiếm tiền triệu/ngày

13:38 16/12/2016

(THPL) - Mực nước sông Thu Bồn lên cao, thủy điện xả lũ khiến phố cổ Hội An ngập sâu trong nước, chia cắt nhiều tuyến đường khu dân cư phố cổ Hội An (tỉnh Quảng Nam). Dịch vụ chèo đò tất bật phục vụ người dân, du khách, kiếm cả triệu đồng/ngày.

Đến 8h sáng nay, theo ghi nhận của phóng viên, trên đường Lê Lợi đoạn giáp đường Bạch Đằng, nhiều nơi vẫn còn ngập sâu. Mỗi khi có tàu thuyền chạy qua, sóng nước lại đẩy mạnh vào phía trong. Tại đây, một bến đò tạm mọc lên từ sáng sớm chở du khách di chuyển từ các khách sạn bên kia bờ sông qua phố cổ. 

Phố cổ Hội An chìm trong biển nước. Ảnh: Internet

Bà Đỗ Thị Lên (53 tuổi, trú phường Minh An), một người có thâm niên chèo đò hơn 30 năm tại Hội An chia sẻ, do du khách mắc kẹt tại khách sạn ven sông nên quản lý khách sạn chủ động liên hệ với nhiều người chèo đò làm dịch vụ chở khách.

"Bến đò tạm" trên đường Lê Lợi mọc lên từ sáng 15/12 để chở du khách. Ảnh: Internet

Theo bà Lên, hầu hết lái đò tại Hội An đều chở khách vượt lũ kiếm thêm thu nhập. “Chồng tôi 63 tuổi rồi cũng mượn đò tham gia cùng bà con… Đợt lũ lụt này, 3 năm rồi mới có lại nhưng người dân cũng quen hết rồi, cứ mùa lụt là Hội An đò nhiều hơn xe”, bà Lên nói, tay vẫn miệt mài đóng từng mái chèo xuống dòng nước sâu lạnh ngắt.

Người dân dùng đò chở xe máy vào Phố cổ Hội An. Ảnh: Internet

Ghi nhận tại các tuyến đường khác như Hoàng Văn Thụ, Tiểu La hay khu vực chùa Cầu, nước dâng càng cao thì lượt đò càng tấp nập. Cứ 5 phút lại có 1 chiếc đò xuất phát. Khách lên đò đều được nhắc nhở mặc áo phao, ngồi cân bằng 2 bên mạn để tránh lắc lư.

Một bến đò tạm được mọc lên. Ảnh: Internet

Ngoài du khách, hàng trăm lượt đò của người dân địa phương từ các phường Minh An, Cẩm Nam kéo nhau vượt lũ. Khu chợ trên đường Tiểu La nhộn nhịp dưới màn mưa, phần vì người dân mua thực phẩm tích trữ, phần nữa là phía sau ngôi chợ này cũng hình thành 1 bến đò tạm tương tự.

Hàng trăm lượt khách di chuyển bằng đò vượt con nước lớn đang nhấn chìm Hội An. Ảnh: Internet

Trao đổi với PV, ông Đinh Xuân Nghĩ – Trưởng Công an TP Hội An cho biết, các bến đò tạm mọc lên xuất phát từ nhu cầu thực tế của người dân và du khách bị cô lập.

Các tuyến đường dọc sông Hoài chìm trong lũ, không còn phân biệt được phần đường và mặt sông. Ảnh :Internet

“Chúng tôi đã bố trí mỗi điểm 2 cán bộ chốt trực, kiên quyết chỉ cho chở khách từ các khách sạn vượt sông, không chở khách tham quan dọc con sông Hoài để tránh nguy hiểm. Đến nay chưa ghi nhận trường hợp tai nạn hay sự cố đáng tiếc nào, du khách đều phải tuân thủ đúng quy định an toàn đường thủy khi tham gia lưu thông bằng đò”, ông Nghĩ thông tin.

Do quy định trên, nhiều du khách tiu nghỉu khi không được ngắm nhìn phố cổ “ngâm mình” trong lũ. Nhưng trên khắp các tuyến đường, khách tham quan vẫn nhộn nhịp, và Hội An vẫn mang một vẻ đẹp khác lạ trong lũ.

Phước Hải

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu