09:09 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Học sinh lớp 9 và lớp 12 tại Cà Mau sẽ đi học trở lại từ ngày 20/4

15:45 16/04/2020

(THPL) - Tối ngày 15/4, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau quyết định cho phép học sinh khối lớp 9 và 12 đi học lại từ ngày 20/4 sau thời gian nghỉ kéo dài do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa có chỉ thị về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, trong đó có ngành Giáo dục. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đồng ý cho học sinh khối lớp 9 và lớp 12 đi học trở lại từ ngày 20/4.

Theo báo Dân sinh, Chủ tịch tỉnh giao Sở GD&ĐT căn cứ tình hình thực tế của các trường, lớp học và giáo viên để có biện pháp chia nhỏ sĩ số lớp, tăng cường giáo viên giảng dạy, có biện pháp giãn cách xã hội đối với phụ huynh khi đưa đón học sinh... nhằm đảm bảo cho học sinh đến lớp an toàn. Đồng thời, khẩn trương chỉ đạo cho phun xịt, tiêu độc, khử trùng, triển khai các công việc cần thiết trước khi học sinh lớp 9 và lớp 12 quay lại trường.

Học sinh, sinh viên các khối lớp khác sẽ tiếp tục nghỉ học đến khi có thông báo mới. Tính đến thời điểm hiện tại, Cà Mau là tỉnh đầu tiên trên cả nước có quyết định cho học sinh lớp 9 và lớp 12 quay lại trường.

Học sinh lớp 9 và lớp 12 tại Cà Mau sẽ đi học trở lại từ ngày 20/4 (ảnh minh họa)

Trước Cà Mau, Đồng Tháp là tỉnh đầu tiên dự kiến cho học sinh, sinh viên đi học trở lại vào ngày 4/5. Quyết định này được đưa ra sau khi căn cứ vào tình hình phòng chống, kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn.

Theo báo Tổ quốc, căn cứ vào các nhận định của Trung ương và của tỉnh thì Cà Mau ít có nguy cơ bùng phát dịch trong cộng đồng (nhóm 3- nguy cơ thấp). Tuy nhiên, trong địa bàn tỉnh vẫn có những nơi, những địa điểm còn có nguy cơ lây lan cao.

Do vậy, để bảo vệ tốt nhất sức khỏe, an toàn tính mạng của nhân dân. Đồng thời, để tập trung triển khai các giải pháp phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ thị các cấp, các ngành, mọi tổ chức, cá nhân trong toàn tỉnh thực hiện nghiêm những biện pháp bắt buộc chung trong phòng, chống dịch dịch Covid-19.

Bảo Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu