16:36 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Học sinh lớp 9, lớp 12 tại Cà Mau và Thái Bình đi học trở lại

16:54 20/04/2020

(THPL) - Sáng 20/4, hơn 23.000 học sinh lớp 9, lớp 12 của toàn tỉnh Cà Mau quay lại trường học sau nhiều tuần lễ nghỉ học để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Để quay lại trường học trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay, Sở GD&ĐT Cà Mau đã đưa ra nhiều quy định nhằm đảm bảo an toàn cho giáo viên, học sinh.

Theo báo Tiền Phongông Ngô Minh Luân, Giám đốc Sở GD&ĐT Cà Mau cho biết, trước khi vào trường học, học sinh được cán bộ, giáo viên đo thân nhiệt; yêu cầu học sinh rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn. Phụ huynh đưa đón con phải đứng ngoài cổng trường và cũng phải đứng giãn cách nhau 2m.

Lớp học cũng được giới hạn không qua 20 em/lớp. Do đó, trước khi học sinh quay lại trường học, các nhà trường phải vệ sinh trường lớp, phân chia lại danh sách lớp học phù hợp. Học sinh được bố trí ngồi theo hình chữ Z để đảm bảo khoảng cách tối thiểu là 2m. Trong giờ học các em vẫn phải đeo khẩu trang, giờ ra chơi không được ra ngoài tụ tập ở sân trường. Các hàng quà vặt không được phép mở cửa, trường học cũng không tổ chức chào cờ.

Ngày đầu quay lại trường của học sinh Cà Mau và Thái Bình (ảnh: Internet)

Được biết, Cà Mau chỉ tập trung dạy học cho học sinh lớp 9 và lớp 12 để các em chuẩn bị thi tuyển lớp 10 và thi THPT quốc gia 2020. Nếu dịch bệnh được kiểm soát tốt, học sinh các khối còn lại sẽ quay lại trường học từ đầu tháng 5.

Theo đó, học sinh lớp 9 sẽ được học các môn: Toán, Vật lý, Hoá học, Sinh học, Ngữ văn; Lịch sử, Địa lý, Ngoại ngữ. Khối 12 học các môn Toán, Vật lý, Hoá học, Sinh học, Ngữ văn; Lịch sử, Địa lý, Ngoại ngữ và Giáo dục công dân.

Theo báo Lao động, cũng trong sáng nay, toàn bộ học sinh khối THPT và học sinh lớp 9 tại các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Thái Bình bắt đi học trở lại sau thời gian dài nghỉ học do dịch bệnh Covid-19. Học sinh các khối lớp khác tiếp tục học trực tuyến, tùy vào tình hình cụ thể của dịch sẽ có những quyết định tiếp theo.

Theo Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Bình - ông Nguyễn Viết Hiển, học sinh từ lớp 9 đến lớp 12 chỉ học 1 buổi/ngày; trong đó đối với học sinh THPT, Sở yêu cầu các nhà trường thực hiện giãn cách, khối 12 và khối 11 học buổi sáng, khối 10 học buổi chiều. Học sinh lớp 9 học nửa buổi.

Để đón học sinh trở lại trường, trước đó, Sở đã có công văn gửi các cơ sở giáo dục trong các ngày từ 17 – 19/4, khẩn trương thực hiện phun thuốc khử trùng trường, lớp; lau bàn, ghế, thiết bị dạy học bằng thuốc khử trùng; chuẩn bị các thiết bị, vật tư y tế cần thiết… Đồng thời, thực hiện nghiêm các văn bản hướng dẫn về công tác phòng, chống dịch Covid-19 và dịch bệnh theo mùa khi học sinh quay trở lại trường.

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu