23:25 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Học sinh Hà Nội có thể sẽ đi học trở lại từ đầu tháng 5

21:41 20/04/2020

(THPL) - Đây là ý kiến của Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý liên quan đến việc thời điểm học sinh đi học trở lại sau dịch Covid - 19

Chiều nay (20/4), tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid – 19 TP Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý cho biết, thành phố tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg đến ngày 22/4.

Theo ông Ngô Văn Quý, sáng 20/4, đồng chí Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đã kiến nghị đến Chính phủ và BCĐ phòng chống dịch TP cũng kiến nghị với Ban chỉ đạo quốc gia và Thủ tướng với nội dung: nếu không có ca bệnh phát sinh, không còn ổ dịch thì triển khai theo hướng nới lỏng.

Học sinh Hà Nội có thể đi học trở lại vào đầu tháng 5 nếu tình hình tốt lên. Ảnh Chí Tuệ

Ông Quy cho hay, việc nới lỏng có thể sẽ theo tinh thần chỉ thị 15 tức là nới lỏng có điều kiện, những đơn vị nào hoạt động vẫn cần điều kiện cần, đủ để an toàn. Cùng đó, TP sẽ tiếp tục xử lý triệt để các ổ dịch trên địa bàn, chủ động cơ sở vật chất và nguồn nhân lực khi ổ dịch xảy ra.

Ông Quý cũng nêu thực tế, những ngày qua người dân TP Hà Nội ra đường đông hơn, một số cửa hàng có tình trạng hé mở. Nơi công cộng có nhiều người đi tập thể dục, chưa chấp hành đeo khẩu trang.

Bên cạnh việc triển khai các chính sách đảm bảo an sinh xã hội, thành phố cũng tiếp tục thực hiện giải pháp phát triển kinh tế-xã hội theo điều kiện cho phép; tiếp tục xử lý các ổ dịch trên địa bàn, chủ động chuẩn bị phương án chuẩn bị cơ sở vật chất, nguồn nhân lực nếu dịch tiếp tục xảy ra.

Liên quan đến việc thời điểm học sinh đi học trở lại, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý cho biết: "Nếu tình hình tốt lên, có thể nửa đầu tháng 5, sẽ cho học sinh đi học trở lại. Chúng ta đã điều chỉnh kế hoạch năm học, khi điều kiện cần và đủ, chúng ta cần triển khai cho học sinh đi học".

Tại hội nghị, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Khắc Hiền cho biết, trong tuần qua, Hà Nội ghi nhận 4 ca mắc mới (trong đó có 3 trường hợp tại thôn Hạ Lôi, 1 trường hợp tại thôn Đông Cứu, xã Dũng Tiến, huyện Thường Tín), giảm 10 ca so với tuần trước. Đến nay, Hà Nội có 112 ca mắc, trong đó có 75 trường hợp đã khỏi ra viện.

"Đây là tín hiệu đáng mừng, song cũng là thách thức trong kiểm soát dịch lây lan, bởi số mắc giảm nên người dân có biểu hiện chủ quan, lơ là trong việc tuân thủ quy định cách ly xã hội", ông Nguyễn Khắc Hiền nhận định.

Việc xử lý các ổ dịch, ông Nguyễn Khắc Hiền cho biết, tại ổ dịch tại thôn Hạ Lôi (Mê Linh), cơ quan chức năng đã xét nghiệm sàng lọc 12.673 người dân xã Mê Linh, kết quả có 5 ca dương tính, 12.668 âm tính; xét nghiệm 734 trường hợp F1 thì có 7 dương tính, 727 âm tính. Ngoài ra, cơ quan chức năng đã rà soát được 1.793 người đến mua bán hoa tại chợ hoa Mê Linh.
Với ổ dịch tại thôn Đông Cứu, xã Dũng Tiến, huyện Thường Tín, TP đã lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cho 1.196 người và cho kết quả âm tính; 50 trường hợp F1 tiếp xúc với bệnh nhân 266 cũng đã cho kết quả âm tính. Ngoài ra, ổ dịch tại Bệnh viện Bạch Mai đã được kiểm soát, không phát sinh ca mắc mới; công tác xét nghiệm tại Bệnh viện Thận Hà Nội đều cho kết quả âm tính.

Thành phố Hà Nội cũng đã thực hiện xét nghiệm được hơn 75.300 mẫu, trong đó có 15.154 test nhanh, các mẫu dương tính sau đó xét nghiệm lại bằng RT-PCR đều âm tính.

Thảo Nguyên (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu