05:37 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hoàng Công lương được Viện kiểm sát đề nghị giảm án

13:56 15/06/2019

(THPL) - Đại diện VKSND tỉnh Hòa Bình đề nghị HĐXX giảm án cho bị cáo Hoàng Công Lương vì có cơ sở để được hưởng các tình tiết giảm nhẹ.

USáng 14-6, tại phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án “Vô ý làm chết người” và “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình (BV Hòa Bình) làm nhiều bệnh nhân chạy thận nhân tạo tử vong.

Các bị cáo tại phiên toà phuc thẩm. (Ảnh: báo SGGP)

Báo Tiền phong thông tin, mở đầu buổi xét xử, đại diện VKS đọc bản luận tội các bị cáo trước HĐXX. Theo đó, bị cáo Hoàng Công Lương có nhân thân tốt, chưa có tiền án tiền sự. Bản thân bị cáo là người dân tộc thiểu số, quá trình công tác có nhiều thành tích trong ngành y.

Do đó, đại diện VKS đề nghị HĐXX tuyên bị cáo Hoàng Công Lương 36-39 tháng tù (giảm từ 3-6 tháng tù so với phiên sơ thẩm). Về nội dung xin hưởng án treo, đại diện VKS cho rằng hành vi phạm tội của bị cáo Hoàng Công Lương đã gây ra hậu quả rất lớn (8 người tử vong và 10 người bị ảnh hưởng sức khỏe). Để đảm bảo tính răn đe, đề nghị HĐXX không chấp nhận cho bị cáo được hưởng án treo.

Đối với 4 bị cáo còn lại, Viện KSND tỉnh Hòa Bình nhận thấy không có cơ sở chấp nhận kháng cáo, đề nghị giữ nguyên mức án sơ thẩm.

Tin tức trên báo PLVN, về bồi thường dân sự, tổng số tiền mà BVĐK tỉnh Hòa Bình và Công ty Thiên Sơn phải liên đới bồi thường trong vụ án là 2,4 tỷ đồng. Trong đó, BV ĐK tỉnh Hòa Bình phải bồi thường 1,69 tỷ đồng (được trừ số tiền 290 triệu đã bồi thường), tiếp tục bồi thường 1,409 triệu đồng. Tổng số tiền Công ty Thiên Sơn phải bồi thường trong vụ án là 728 triệu đồng (gồm bồi thường cho 9 người bị ảnh hưởng sức khỏe).

Xuân Hà (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu