15:34 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hoàn Kiếm - Hà Nội: Điểm trông giữ xe với giá "cắt cổ" trước cổng Bệnh viện Phụ sản Trung Ương

12:52 05/06/2017

(THPL) - Giá vé gửi xe thu trên thực tế được “đội” lên gấp nhiều lần so với mức giá vé theo quy định chung là thực trạng đang diễn ra hàng ngày, hàng giờ tại bãi trông giữ xe số 1 Triệu Quốc Đạt (phường Trần Hưng Đạo - quận Hoàn Kiếm - TP Hà Nội).

Để có cái nhìn khách quan hơn về vấn đề này, PV Thương hiệu & Pháp luật đã có mặt tại bãi trông giữ xe số 1 Triệu Quốc Đạt. Tại đây PV mục sở thị bãi gửi xe "chặt chém" khách với số lượng xe lên tới hàng trăm lượt mỗi ngày. 

Giá niêm yết trên vé là 5.000 đồng, nhưng thực tế thu giá cao gấp 4 lần vào những lúc cao điểm.

UBND TP Hà Nội đã ban hành quyết định số 69/2014/QĐ-UBND quy định mức thu phí trông giữ xe máy, xe đạp trên địa bàn thành phố rất cụ thể: phí trông xe máy là 3.000 đồng/xe/lượt ban ngày, 5.000 đồng/lượt ban đêm, 7.000 đồng/lượt cả ngày và đêm; phí trông xe đạp là 2.000 đồng/xe/lượt ban ngày, 3.000 đồng/lượt ban đêm, 4.000 đồng/lượt cả ngày và đêm. Thế nhưng, tại bãi trông giữ xe số 1 Triệu Quốc Đạt, mức giá theo quy định này không tồn tại.

Gửi xe máy tại bãi đỗ xe này, chiếc vé mà PV nhận được tại thời điểm đó có mã số thuế rõ ràng, có địa chỉ bãi gửi xe, không có tên đơn vị chủ quản với mức giá niêm yết đúng quy định là 5.000 đồng/lượt ban đêm. Tuy nhiên, mức giá gửi xe thu trên thực tế tại đây đã "đội" lên gấp 4, 5 lần so với mức giá ghi rõ trong vé (thực thu 20.000 - 30.000 đồng/lượt gửi đối với xe máy, tùy thời gian gửi). Mức giá trên áp dụng cho mọi đối tượng khách gửi xe và không có ngoại lệ.

Điểm trông giữ xe số 1 Triệu Quốc Đạt đang "móc túi" khách hàng.

Theo quan sát, bãi gửi xe này có diện tích khá rộng, ước tính có cả gần nghìn lượt xe ra vào mỗi ngày. Với mức thu chênh lệch lên tới 20.000 - 25.000 đồng đối với mỗi lượt gửi xe, tổng số tiền thu được hàng ngày từ mức chênh lệch này thực sự là một con số không hề nhỏ.

Điều đáng ngạc nhiên là bãi gửi xe này “trưng dụng” toàn bộ vỉa hè phía trước cổng Bệnh viện Phụ sản Trung ương, khiến người đi bộ phải đi tràn xuống mặt đường, ngó trước ngó sau để đảm bảo an toàn, tránh va chạm.

Việc các phương tiện ra vào liên tục để gửi ở bãi đỗ này cũng gây ra tình trạng ách tắc giao thông, nhất là vào giờ cao điểm. Tuy nhiên, các lực lượng chức năng của phường Trần Hưng Đạo dường như đã "vô tình" lãng quên.

Bãi gửi xe "nuốt trọn" vỉa hè, người đi bộ phải len lỏi giữa dòng xe cộ đông đúc. 

Chị Nguyễn Thị Đ. (Quốc Oai - Hà Nội) - người nhà bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Phụ sản - cho biết: "Giá gửi xe tại đây (bãi trông xe số 1 Triệu Quốc Đạt - PV) cao quá, trong vé nghi rõ 5.000 đồng nhưng khi thu tiền mặt tôi phải trả lên gấp 4 lần".

Không những thu phí trông xe cao hơn so với giá quy định, tại bãi xe này còn xuất hiện tình trạng thu vé xe theo giờ. Khoảng thời gian vào giờ cao điểm của buổi chiều tối, nhiều khách hàng đã bị móc túi một cách "trắng trợn". Khi khách hàng phản ứng về vấn đề này thì ngay lập tức một số đối tượng "chạm trổ" trên tay xuất hiện, gây khó dễ.

"Tôi gửi xe từ 17h00 chiều - 19h00 tối, họ thu của tôi 25.000 đồng, khi tôi thắc mắc thì có mấy anh xăm trổ ra vỗ vai bảo có muốn vào viện miễn phí luôn không", chị Đ. chia sẻ với PV trong nỗi hoang mang.

Bãi xe "nuốt" cả điểm chờ xe buýt.

Cực chẳng đã, chị Đ. đành phải bỏ số tiền 25.000 đồng để không phải vào viện "miễn phí". Việc tồn tại các thế lực "bảo kê" tại bãi gửi xe số 1 Triệu Quốc Đạt là có, nhưng các cơ quan chức năng của phường Trần Hưng Đạo dường như "vắng bóng" tại đây. 

Dư luận đang đặt ra câu hỏi, nguồn lợi nhuận không nhỏ thu được từ việc thu phí chênh lệch so với quy định và giá niêm yết của bãi gửi xe số 1 Triệu Quốc Đạt sẽ "chảy vào túi" tổ chức hay cá nhân nào? 

Thương hiệu & Pháp luật  sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Văn Khê

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu