02:40 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hoàn cảnh khốn cùng của bé trai 16 tháng sinh non, nặng chưa đến 5kg

18:57 27/02/2017

(THPL) – Con sinh non khi mới được 8 tháng, ốm đau bệnh tật thường xuyên, gần 1 tuổi rưỡi mà cân nặng không bằng bé 2 tháng tuổi. Trong khi bố em bệnh nặng nằm một chỗ, mẹ em một mình cáng đáng vừa chăm chồng, vừa chăm 2 con nhỏ…

Đó là hoàn cảnh đáng thương của bé Lương Minh Thư (16 tháng tuổi) hiện đang sống tại xóm Bình Lê, xã Lan Giới, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang.

Chị Hoàng Thị Ngọc (mẹ bé Thư) lấy chồng cách đây 6 năm. Vì kém sắc và không nhanh nhẹn như người ta nên mãi năm 32 tuổi, chị mới lấy được một tấm chồng nhờ mai mối. Anh Lương Minh Giáp, chồng chị kém chị 8 tuổi, mồ côi cả cha lẫn mẹ lại mắc bệnh tim và hen suyễn từ nhỏ nên không làm được việc gì.

Đứa con đầu lòng (bé Chính) ra đời, hoàn cảnh nghèo khổ, túng quẫn càng khốn khó hơn khi anh Giáp ốm đau thường xuyên. Nhà nghèo không có tiền nằm viện nên bệnh của anh ngày càng nặng. Chị Ngọc dù mới sinh con nhưng phải thường xuyên nhịn ăn để có tiền mua thuốc cho chồng.

Hoàn cảnh gia đình bé Thư vô cùng khó khăn khi bố thường xuyên ốm đau, nằm một chỗ, cả nhà phụ thuộc vào mấy sào ruộng.

Rồi bé thứ hai ra đời (bé Thư), cuộc sống của vợ chồng chị Ngọc lại càng khốn khổ hơn. Bé sinh non, bệnh tật, ốm đau thường xuyên, lại không được chăm sóc đầy đủ, mẹ em còn thiếu sữa nên bé Thư còi xương, suy dinh dưỡng nặng, hơn 16 tháng mà em nặng chưa đến 5 kg. Em lại mắc chứng hen suyễn nữa nên càng yếu ớt. Nhìn em gầy còm, da trắng xanh, yếu ớt, ai cũng xót xa.

Trao đổi với phóng viên Thương hiệu & Pháp luật, chị Ngọc cho biết: “Anh Giáp ốm đau, thường xuyên nằm viện. Khi anh ốm đau nhất thì chị mang bầu thằng Thư. Mang bầu được 8 tháng thì chị phải mổ cấp cứu, lúc đó tiền cho con nằm lồng kính cũng không có, nằm ở viện 2 ngày phải xin về nhà. Sinh non nên nó yếu lắm…

Gần đây, thấy con tự dưng khóc thét, cơ thể tím tái khó thở nên chị Ngọc cho bé đi khám tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang. Mới đầu, các bác sĩ kết luận con bị ho hen, nhưng nghi ngờ bé bị bệnh tim di truyền từ bố nên khuyên chị cho con đi khám ở tuyến Trung ương.

Tuy nhiên, vì hoàn cảnh nghèo khó, chi phí thuốc thang chữa bệnh cho anh Giáp đã tốn kém rồi nên chị Ngọc vẫn chưa thể cho bé xuống Hà Nội kiểm tra được.

Hỏi chị Ngọc hàng ngày các bé có được uống sữa hay không, chị chia sẻ, nhà làm nông, có vài sào ruộng, cơm không đủ ăn, tiền chữa bệnh không có nên không lấy đâu ra tiền để mua sữa cho các con. Nay được các đoàn thể đến mua sữa giúp đỡ nên các cháu mới có sữa để uống.

Chị Ngọc cũng cho biết: "Từ khi anh Giáp nằm viện đến giờ, chị đã vay hơn 40 triệu để lo thuốc thang cho anh. Do bệnh tình nặng nên mỗi ngày anh Giáp phải tiêm thêm một mũi thuốc ngoài với giá gần 1 triệu đồng. Mỗi lần anh nhập viện là chị Ngọc lại để hai đứa nhỏ cho bà ngoại trông".

Bé Thư 16 tháng tuổi nhưng nặng chưa đến 5 kg, da dẻ xanh xao yếu ớt.

Bố ốm, con ốm, nay bố nằm viện huyện, mai con nhập viện tỉnh nên chị không biết xoay đâu ra tiền. Nhà người ta còn có cái này cái kia để bán còn vợ chồng chị Ngọc chẳng có gì. Vay mượn họ hàng, làng xóm, vay ngân hàng đủ hết cả rồi, giờ chị không biết phải xoay xở đâu nữa.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Viết Diện, trưởng thôn Bình Lê, xã Lan Giới, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang cho biết: “Gia đình chị Ngọc thuộc diện hộ nghèo trong xóm. Anh Giáp chồng chị Ngọc mắc bệnh hen suyễn và bệnh tim, rất yếu, hầu như không làm được việc gì, chỉ nằm một chỗ. Cả gia đình trông vào mấy sào ruộng và chị Ngọc là lao động chính trong nhà. Kinh tế khó khăn nên anh Giáp cứ nhập viện được vài hôm lại về nhà”.  

Gia đình chị Ngọc cần lắm những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ để có thể tiếp tục chữa trị cho anh Giáp và cháu Thư. 

Mọi tấm lòng hảo tâm giúp đỡ vui lòng gửi về:

Địa chỉ: Chị Hoàng Thị Ngọc hoặc anh Lương Minh Giáp, xóm Bình Lê, xã Lan Giới, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang. Số điện thoại: 0168.2533.163

Hoặc số tài khoản: 43110000139260, Ngân hàng BIDV, chi nhánh thành phố Bắc Giang, chủ tài khoản: Hoàng Thị Lượng. Khi ủng hộ, quý độc giả ghi rõ ủng hộ gia đình chị Ngọc anh Giáp.

 Lan Anh

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu