12:51 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hoàn cảnh đáng thương của cô bé dân tộc Sán Dìu mắc bệnh ung thư

22:41 11/12/2018

(THPL) - Hơn 1 năm vật lộn với căn bệnh ung thư quái ác, nỗi đau đớn thể xác giằng xé khiến cô bé Hương Giang suy sụp. Mái tóc đen nhánh, khuôn mặt bầu bĩnh dễ thương ngày nào chỉ còn trong những bức ảnh cũ. Dù mang bệnh nặng nhưng khát khao được trở thành cô giáo vẫn cháy bỏng trong em.

Theo báo Vietnamnet, đối với bé Đinh Thị Hương Giang, được sống một cách khỏe mạnh, đi học đầy đủ như bạn bè cùng lớp có lẽ là điều xa vời, chưa biết bao giờ mới có thể thực hiện. Cô bé thổ lộ: “Em chỉ muốn nhanh khỏi bệnh để quay lại đi học bình thường như các bạn. Từ nhỏ em đã mơ ước học thật giỏi để sau này làm cô giáo”.

Khuôn mặt buồn bã, mệt mỏi của cô bé sau đợt vào thuốc. Ảnh: Báo Vietnamnet

Chia sẻ với chúng tôi, chị Lại Thị Hiền (mẹ bé, xóm Nhe, xã Thành Công, huyện Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên) nghẹn ngào bảo, không thể ngờ con còn nhỏ vậy mà đã mắc bệnh hiểm nghèo. Giang vẫn khỏe mạnh cho đến cuối năm 2017, khi ông nội vừa mất được đúng 18 ngày thì cháu bị nổi hạch ở cổ, mặt sưng lên. Ở nơi xa xôi không biết nhiều về những căn bệnh nguy hiểm, vì thế vợ chồng chị chỉ đi lấy lá rừng đắp cho con.

Càng đắp, tình trạng không những không đỡ mà lại nặng thêm. Ăn Tết xong, gia đình vay mượn anh em, bạn bè đưa Giang xuống bệnh viện dưới Hà Nội khám. Tại đây, bác sĩ chẩn đoán con bị ulympho ác tính.

Nằm điều trị ở bệnh viện K3 Tân Triều một thời gian, do tình trạng xấu, diễn biến phức tạp, Giang được chuyển sang Viện Huyết học truyền máu TƯ nằm hồi sức cấp cứu liên tiếp nhiều ngày.

Từ một cô bé xinh xắn, giờ đây Hương Giang suy sụp cả về sức khỏe lẫn tinh thần. Việc học của em đành tạm gác lại. Một ngày có 24 giờ đồng hồ thì có khi cả 24 tiếng đó, em gồng mình chịu đựng nỗi đau đớn, nhất là lúc “vào thuốc”. Khuôn mặt tái xanh, nhăn nhó, nhìn vào ai cũng xót xa.

Những lúc đỡ đau, Giang lại hỏi mẹ liệu khi nào con được đi học trở lại. Bài này con chưa làm xong, không biết các bạn học đến đâu rồi nhỉ… Nghe những lời thủ thỉ của con, lòng chị Hiền như thắt lại.

“Dù nhà nghèo nhưng hai vợ chồng vẫn cố chạy vạy khắp nơi, vay mượn tiền hai bên nội ngoại để lo chi phí cho cháu được xạ trị. Ngày ấy, trong nhà có gì đều đem bán sạch mới gọi là tạm đủ”, chị nghẹn ngào chia sẻ.

Tính mạng của em đang ở tình thế ngàn cân treo sợi tóc. Ảnh: Báo Dân Trí.

Theo báo Dân trí, là người dân tộc sống ở vùng cao của huyện Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên, mọi thu nhập của gia đình phụ thuộc hoàn toàn vào việc đi hái chè nhưng thứ tài sản duy nhất là đồi chè đã bị mang bán được 30 triệu đồng từ những ngày đầu em bị bệnh. Anh trai của bé Giang bị hở van tim, yếu đau liên miên nên không giúp được gì cho bố mẹ, chị gái em là cháu Đinh Thị Hạnh Trang chỉ học hết lớp 12 năm vừa rồi phải nghỉ ở nhà đi làm thuê cùng bố để dồn mọi đồng tiền cho em gái chữa bệnh.

Là người trực tiếp nhiều lần thăm hỏi Hương Giang, chị Ngô Thị Hồng Nhâm – Cán bộ phòng CTXH bệnh viện K3 Tân Triều cho hay: “Cô bé xuống điều trị ở viện cũng gần 1 năm nay rồi nên chúng tôi biết khá rõ. Hương Giang ngoan ngoãn, hồn nhiên và đáng yêu lắm. Gương mặt cô bé khá xinh xắn và hay cười nên chúng tôi cứ bị ám ảnh mãi khi biết tình trạng xấu đang xảy ra với em”.

Sự sống của cô bé dân tộc Sán Dìu đang bị đếm ngược lại từng ngày khi bố mẹ đã kiệt quệ không vay mượn được ai tiền để cho con điều trị tiếp. Thương em, chúng tôi chỉ biết nguyện cầu điều kì diệu sẽ đến để cô bé hồn nhiên sẽ được sống, được thực hiện ước mơ vượt qua khỏi núi, rừng của vùng cao để đi du học như những gì em ấp ủ bao lâu nay.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

Mã số 3142: Chị Lại Thị Hiền (Xóm Nhe, xã Thành Công, huyện Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên)

Số ĐT: 038.695.6793

 

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu