11:51 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hoàn cảnh đáng thương của bé gái bị u quái trên mặt, phải ăn mì gói qua ngày chờ phẫu thuật

19:20 14/05/2017

(THPL) - Nhiều ngày qua, bố con cháu Cầm Thị Chiến sống qua ngày nhờ vào những tô cháo từ thiện và mì tôm úp để chờ tới ngày phẫu thuật cắt bỏ khối u.

Cháu Cầm Thị Chiến sinh năm 2007, dân tộc Thái, quê ở xã Chiềng Cang, H.Sông Mã, tỉnh Sơn La.

Bố của cháu Chiến, anh Cầm Văn Le (SN 1985) cho biết, lúc mới sinh ra, cháu có một chấm đỏ ở mắt phải. Nhưng khi cháu 1 tuổi, gia đình mới giật mình phát hiện ra “nốt” đã to bằng ngón tay út. Bố cháu đưa đi khám, bác sĩ bảo để khi nào khối u phát triển to hơn thì xuống Hà Nội kiểm tra.

Khối u đã phá hủy một bên mắt cháu Chiến, nếu không phẫu thuật sớm, khối u sẽ xâm lấn vào não. Ảnh: ĐSPL

Năm 2010, gia đình đưa cháu Chiến xuống Bệnh viện Mắt Trung ương, sau đó là Bệnh viện Việt Đức khám để điều trị nhưng bị bệnh viện trả về. Từ đó đến nay, do không có tiền nên gia đình không dám đưa cháu xuống Hà Nội chữa bệnh lần nữa.

Theo năm tháng, cháu Chiến lớn lên với khối u trên mặt. Nó to dần và phá hỏng mắt của cháu. Từ năm 3 tuổi, mắt phải của cháu hỏng hẳn, không nhìn thấy gì nữa. Đến tuổi đi học mẫu giáo, anh Le cho biết, cô giáo không nhận cháu vào lớp vì sợ bạn chạm vào khối u. Cứ vậy, tuổi thơ của cháu Chiến quanh quẩn góc nhà, chơi đùa cùng mấy chị em họ.

Năm cháu 4 tuổi, khối u quái phát triển nhanh chóng nhưng vì quá nghèo, gia đình đành ngậm ngùi nhìn khối u to dần… Gánh nặng kinh tế đè lên vai bố mẹ cháu Chiến, vừa nuôi cha mẹ già và 3 con thơ bệnh tật. Cháu Chiến là con đầu, bé gái thứ 2 sinh năm 2009 bị khối u ở xương cùng cụt, bác sỹ đã cắt nhưng đi vệ sinh không tự chủ, luôn cần mẹ chăm sóc. Đứa con thứ 3 sinh năm 2013 may mắn khỏe mạnh.

Cho đến cách đây 1 tháng, khi thấy khối u lớn nhanh và bắt đầu rỉ dịch ra ngoài, anh Le mới đưa con xuống Viện Bỏng Quốc gia với hy vọng sớm cắt bỏ được khối u cho con gái.

Anh Le cho biết, khi xuống Hà Nội, anh vay khắp làng được gần 4 triệu đồng. Xuống phải lo mọi chi phí, nay anh đã hết sạch tiền.

Khi hết tiền, hai bố con sống nhờ hoàn toàn vào những suất cơm, suất cháo từ thiện mà những nhà hảo tâm đến viện phát. Hôm nào không có đoàn từ thiện, bố con anh lại pha mì gói, cháu Chiến ăn mì còn anh húp nước sống qua ngày, đợi bác sĩ phẫu thuật xong thì về.

Dù không được đến trường nhưng cháu Chiến biết đọc biết viết sau khoảng 1 tuần được mẹ dạy ở nhà. Cho dù không được đến trường nhưng cháu học nhanh, làm việc nhà cũng khá nhanh nhẹn, nhóm bếp lửa, cho gà ăn, cho bò ăn cỏ, quét nhà… Cô bé mắt đen láy từng chia sẻ với bố: "Con muốn chữa khỏi mắt. Con muốn đi học".

Cháu Chiến học rất nhanh và say mê tự làm toán ở bệnh viện. Ảnh: ĐSPL

Về bệnh tình hiện tại của con gái, anh Le cho biết, cháu đã được đưa sang Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 để chụp cắt lớp với chẩn đoán là có khối u xơ nhầy, cần phải phẫu thuật.

Theo hồ sơ bệnh án, khi nhập viện, cháu Chiến tỉnh táo, tiếp xúc tốt. Bệnh nhân Chiến có khối u vùng mặt từ nhỏ, 2 tháng nay xuất hiện nhiều vét loét. Các bác sỹ chẩn đoán, cháu bị viêm loét trên nền khối u xơ nhầy vùng mặt. Phiếu sinh thiết ngày 14/4 cho thấy đây là u quái mắt phải, u gồm các tế bào có nhân nhỏ dài, chất mầu mịn, nơi nằm tập trung, nơi rải rác trong nền chất nhầy.

PGS.TS. Vũ Quang Vinh - Phó chủ nhiệm Khoa Phẫu thuật tạo hình - Thẩm mỹ - Viện Bỏng Quốc gia kiêm Chủ nhiệm bộ môn phẫu thuật tạo hình Học viện Quân y, cho biết trên báo Đời sống & Pháp luật, hiện các bác sĩ đang đợi ý kiến của 2 chuyên gia từ Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương để cùng phối hợp phẫu thuật khối u cho bệnh nhân, vì khối u liên quan đến nhiều tổ chức trên khuôn mặt.

Cả 2 bố con cháu Chiến đều đang mong chờ “phép màu” từ bàn tay các bác sỹ.

Hiện cháu Chiến cần lắm những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ để phẫu thuật và có thể đến trường như mong ước.

Mọi sự giúp đỡ vui lòng gửi về:

Số tài khoản: 21310000529870, ngân hàng BIDV Nam Hà Nội. Chủ tài khoản: anh Cầm Văn Le.
Số điện thoại của anh Le: 0123 264 4250.
Khi ủng hộ, quý độc giả vui lòng ghi rõ: ủng hộ cháu Cầm Thị Chiến.

 Lan Anh (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu