19:30 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hoa hậu Phương Nga vẫn bị cáo buộc lừa đảo hơn 16 tỷ đồng

11:46 13/04/2017

(THPL) – Sau khi điều tra bổ sung, cơ quan tố tụng vẫn giữ nguyên tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với Phương Nga và đồng phạm.

TAND TP.HCM vừa nhận lại hồ sơ vụ Trương Hồ Phương Nga (30 tuổi, hoa hậu người Việt tại Nga) và bạn là Nguyễn Đức Thùy Dung (29 tuổi) bị VKS truy tố về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, trong phiên tòa sơ thẩm hồi tháng 9 năm ngoái, Nga kêu oan, khẳng định cô và ông Mỹ (bị hại trong vụ án) không có chuyện mua bán nhà. 16,5 tỷ đồng là số tiền thỏa thuận tình cảm ông Mỹ phải đưa cho Nga để cô cam kết duy trì mối quan hệ trong 7 năm.

Dung cho biết từng được Nga cho xem "hợp đồng tình cảm" giữa hai người, trao đổi qua email và dài khoảng một trang giấy.

Hoa hậu Phương Nga trong lần ra tòa năm ngoái. Ảnh: PLO.

Tuy nhiên, ông Mỹ phủ nhận, cho rằng hai cô gái "bịa đặt". Trên mạng sau đó xuất hiện nhiều đoạn trao đổi qua email, được cho là thỏa thuận về quan hệ tình cảm giữa ông Mỹ và Nga.

Quá trình điều tra bổ sung, ông Mỹ khai không sử dụng địa chỉ email như Dung nói. Công an TP.HCM đề nghị Cục Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50, Bộ Công an) hỗ trợ. Kết quả xác định, địa chỉ email này là của Google – công ty chuyên kinh doanh dịch vụ trên Internet có trụ sở tại Mỹ.

Các nội dung đề nghị cung cấp đều thuộc điều khoản bảo mật theo chính sách của Google và được pháp luật Việt Nam bảo đảm. Bộ Công an vì thế không thể cung cấp cho Công an TP HCM, đề nghị cơ quan này liên hệ qua bộ phận Interpol để đề nghị hỗ trợ từ Google.

Ngoài ra, qua điều tra bổ sung, căn cứ lời khai của người yêu và anh ruột của Dung, lời khai của Dung còn nhiều mâu thuẫn với lời khai của Nga tại phiên tòa; không chứng minh được ông Mỹ là người sử dụng địa chỉ email mà Dung khai thấy hợp đồng tình dục giữa Nga và ông Mỹ, không đủ cơ sở xác định có hay không có hợp đồng tình dục theo lời khai của Dung.

Công an TP.HCM cũng triệu tập nhiều người để làm rõ những tình tiết còn nhiều mâu thuẫn. Trong đó, ông Nguyễn Văn Yên (58 tuổi) khai đã giúp Phương Nga làm giả giấy nhận tiền cọc 16 tỷ để bán căn nhà trên đường Nguyễn Trãi (quận 1), 2 giấy hoàn trả tiền cọc vì ông Yên không bán nhà cho Phương Nga nữa. Khi vụ án được khởi tố, ông này đã mang tất cả giấy tờ giả giao cho công an.

Bà Đặng Thùy Dương (44 tuổi) khai, khoảng tháng 7/2014, Phương Nga gặp bà tại nhà người bạn ở quận 7. Hoa hậu được cho là thuê bà Dương và bạn làm nhân chứng giúp Nga đếm và hoàn trả 16,5 tỷ đồng cho ông Mỹ. Nếu thành công sẽ trả công tương đương 30% số tiền. Bà Dương đồng ý giúp nhưng người bạn thì không.

Nga sau đó viết đơn tường trình, bảo bà Dương đem đến công an đồng thời cung cấp lời khai người làm chứng là Nga đã trả hết tiền cho ông Mỹ. Khoảng tháng 9/2015 bà Dương đến Công an TP.HCM khai nhận việc làm theo lời Nga, khai báo gian dối.

Từ đó, cơ quan điều tra tiếp tục đề nghị VKS truy tố cả hai. VKS đồng tình và đã hoàn tất chuyển hồ sơ cho toà tiếp tục xét xử.

VKS cáo buộc Nga quen ông Mỹ, làm MC miễn phí trong một số sự kiện tại công ty của ông và bảo lãnh cho bạn mượn tiền của ông Mỹ. Đầu năm 2012, Nga nói với ông Mỹ mình có nhiều mối quan hệ tốt, uy tín với bạn bè trong giới địa ốc nên mua được nhà giá rẻ hơn thị trường. Nga giới thiệu cho ông lần lượt mua 3 căn nhà ở đường Hùng Vương (Q.5), đường Trần Não (Q.2) và căn nhà số 7 Nguyễn Trãi (P.Bến Thành, Q.1).

Ông Mỹ đồng ý mua nhà và đã chuyển tiền cho Nga vừa bằng hình thức chuyển khoản qua tài khoản Dung đứng tên và giao tiền tại nhà có ghi biên nhận. Khi giao đủ số tiền 16,5 tỉ đồng nhưng không nhận được nhà như thỏa thuận, ông Mỹ làm đơn tố cáo Nga và Dung.

Để đối phó, Nga và Dung bàn với nhau làm một hợp đồng giao dịch dân sự mua bán nhà không thành, đã trả lại tiền cho người mua. Đồng thời Nga thuê người đe dọa ông Mỹ để ông Mỹ rút đơn tố cáo...

Lan Anh (Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu