18:29 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hoa hậu Phương Nga từng bị mẹ ruột kiện ra tòa để đòi lại đất

06:59 14/10/2016

(DNVN) - Nhờ con gái đứng tên giùm hai lô đất nhưng mẹ ruột hoa hậu Phương Nga tá hỏa khi phát hiện lô đất của mình bị con gái đem bán cho người khác.

Sau một thời gian làm lụng vất vả tại Liên bang Nga, bà Hồ Mai Phương (SN 1959, mẹ ruột hoa hậu Phương Nga) tích góp được một số tiền nên bà về Việt Nam dự định mua đất dưỡng già.

Bà Phương nhờ một người bạn tên Đỗ Thị Việt Hoa (ngụ quận Tân Phú) mua giùm 2 lô đất ở phường Trung Mỹ Tây (quận 12, TP. HCM). Sau đó, bà có công việc sang Nga và để con gái là Trương Hồ Phương Nga (SN 1987, tức hoa hậu Phương Nga) đứng tên chủ quyền 2 lô đất, theo tin tức trên báo Người Lao Động.

Hoa hậu Phương Nga tại phiên tòa xử tội lừa đảo đối với đại gia Cao Toàn Mỹ. Ảnh: báo Người Lao Động.

Tuy nhiên sau đó bà phát hiện một trong hai quyển sổ đỏ bị Phương Nga lấy, đem bán lô đất cho người khác.

“Ngày 16/8/2010, tôi kiểm tra giấy tờ thì phát hiện thấy mất một quyển sổ đỏ do Trương Hồ Phương Nga chiếm giữ để bán cho người khác. Tôi chỉ nhờ con gái tôi đứng tên chứ không phải là tài sản tôi cho Trương Hồ Phương Nga, không có văn bản nào tôi cho cháu hai miếng đất này”, bà Hồ Mai Phương viết đơn khởi kiện con gái vào năm 2011.

Bà Hồ Mai Phương nói thêm trong đơn: “Toàn bộ tiền mua hai lô đất ở phường Trung Mỹ Tây, quận 12 đều là tiền của tôi do làm ăn, tích lũy được trong thời gian công tác, làm việc ở Liên bang Nga. Tôi là người quản lý, sử dụng và giữ toàn bộ giấy tờ có liên quan đến hai thửa đất này”.

Từ những lý do trên, trong đơn bà Hồ Mai Phương đã yêu cầu TAND quận 12 yêu cầu Phương Nga phải trả lại cho bà 2 mảnh đất với tổng diện tích 343 m2; thụ lý giải quyết yêu cầu khiếu kiện điều chỉnh/đăng bộ lại quyền sử dụng đất cho bà đối với 2 mảnh đất.

Trước khi đưa con gái ra tòa vào năm 2011, bà Hồ Mai Phương đã nhờ chính quyền địa phương hòa giải nhưng bất thành nên bà đã đâm đơn khởi kiện hoa hậu Phương Nga ra TAND quận 12, theo báo Công An TP. HCM.

Ngoài ra, bà Hồ Mai Phương Cũng gởi đơn yêu cầu TAND quận 12 áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời, không cho chuyển nhượng, cầm cố đối với hai lô đất bà nhờ Phương Nga đứng tên. Tuy nhiên, sau đó TAND quận 12 đã bác đơn kiện của bà và bà đành ngậm ngùi nhìn con gái thắng kiện.



TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu