15:16 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hoa hậu Phương Nga được tại ngoại

15:50 29/06/2017

(THPL) – Chiều hôm nay (29/6), TAND TP.HCM đồng ý cho Phương Nga được tại ngoại, đồng thời trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ án lừa đảo 16,5 tỷ đồng.

Chiều 29/6, thông tin trên báo Thanh Niên cho biết, HĐXX đã ký lệnh và thay đổi biện pháp ngăn chặn đối Trương Hồ Phương Nga, Nguyễn Đức Thùy Dung. Theo đó, hai bị cáo sẽ được tại ngoại để điều tra.

Bị cáo Phương Nga. Ảnh: Internet

Trước đó, sáng 29/6, các luật sư (LS) bào chữa cho bị cáo Trương Hồ Phương Nga (30 tuổi, Hoa hậu người Việt tại Nga) đã chính thức gửi đơn kiến nghị khẩn cấp đến TAND TP.HCM, HĐXX vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” liên quan đến Phương Nga và đồng phạm Nguyễn Đức Thùy Dung bị cáo cuộc chiếm đoạt của ông Cao Toàn Mỹ (40 tuổi, ngụ Q.3, TP.HCM) 16,5 tỷ đồng qua hành vi gian dối hứa mua nhà.

Theo đó, các LS kiến nghị hủy bỏ biện pháp tạm giam, cho Phương Nga được tại ngoại, hoặc có thể thay thế biện pháp “Tạm giam” bằng biện pháp “Cấm đi khỏi nơi cư trú”.

Các LS cho rằng qua việc thẩm tra, xét hỏi tại phiên tòa những ngày qua cùng những tài liệu, chứng cứ mới do các LS cung cấp cho HĐXX cho thấy rõ có dấu hiệu oan sai của vụ án.

Theo đó, bị cáo Phương Nga bị bắt tạm giam từ 19/3/2015 đến nay là 2 năm 3 tháng, 9 ngày. Nhóm LS cho rằng, Phương Nga không có dấu hiệu bỏ trốn, cản trở hoạt động điều tra, cản trở hoạt động xét xử của toà án.

Chúng tôi nhận thấy việc tiếp tục giam giữ bị cáo Trương Hồ Phương Nga đến giai đoạn này thật sự là không cần thiết…Chúng tôi tin HĐXX cũng đã nhận thấy bản chất thật sự của vụ án là gì”, các LS viết trong đơn kiến nghị khẩn cấp.

Đơn của các luật sư cũng nói rõ, việc thay đổi biện pháp “tạm giam” đối với Phương Nga còn là để đảm bảo an toàn, hạn chế thiệt hại về sức khỏe, tinh thần và danh dự của bị cáo, nếu vụ án này thật sự oan sai.

Lan Anh (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu