20:49 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hoa hậu DN thành đạt Vũ Thúy Nga: Mọi người nên bình tĩnh chống dịch Covid-19

17:14 10/03/2020

(THPL) - Sau khi Việt Nam có thêm 5 ca nhiễm Covid - 19, trong đó có 4 bệnh nhân tại Hà Nội, tâm lý lo sợ, đổ xô tích trữ thực phẩm…khiến thị trường tiêu dùng ở thủ đô trở nên nhiễu loạn. Hoa hậu doanh nhân thành đạt Vũ Thúy Nga khuyên mọi người nên bình tĩnh, đoàn kết để cùng nhau vượt qua dịch bệnh.

Hoa hậu doanh nhân thành đạt Vũ Thúy Nga hiện giữ vai trò Chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân vừa và nhỏ Việt Nam, đồng thời chị là Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư xây dựng Hưng Phú.

Là một người con sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, chị chứng kiến nhiều những biến cố về thiên tai, dịch  bệnh, nhưng việc Covid – 19 xuất hiện tại Hà Nội đêm 6/3 thật sự tạo ra tâm lý hoang mang của người dân. Lo cùng nỗi lo chung nhưng chị không cho phép mình sợ hãi và lùi bước trước khó khăn. Vì vậy, chị muốn gửi thông điệp của mình đến với người dân, bạn bè, nhân viên và đồng nghiệp với hy vọng mọi người biết cách phòng tránh, bảo vệ mình và người thân, đồng thời cùng nhau đoàn kết chống dịch. 

Hoa hậu doanh nhân thành đạt Vũ Thúy Nga

Thứ nhất: Thành thật khai báo y tế. Từ trường hợp của bệnh nhân Hồng Nhung thì chúng ta cần ý thức và nhận thức rõ hơn hơn trong việc khai báo y tế. Gia đình nào có người thân về nước, xin hãy tự giác và tuân thủ khai báo đầy đủ. Điều này sẽ giúp cơ quan. quản lý kịp thời cách ly và khoanh vùng dịch bệnh. Đặc biệt nếu có biểu hiện hoặc từng tiếp xúc với người nhiễm bệnh trong 14 ngày hãy khai báo, cách ly và tự cách ly để phòng ngừa lây bệnh cho cộng đồng.

Thứ hai: Tuân thủ tốt công tác cách ly. Đã có một số trường hợp rời bỏ khu vực sinh sống. Vì vậy tôi khuyên rằng chúng ta tuyệt đối không rời  khỏi khu vực cách ly và tuân thủ tốt những hướng dẫn của Bộ y tế và cơ quan chức năng.

Thứ ba: Cập nhật những thông tin chính thống về Covid-19 từ những nguồn tin cậy như Cổng thông tin điện tử Chính Phủ, Cổng thông tin Hà Nội, WHO… Ghi nhớ những triệu chứng nổi bật của Covid-19 đó là ho khan, rất đau cổ, sốt cao, khó thở tức ngực dữ dội. Khác với cúm thông thường đó là đau nhức toàn thân, hắt hơi sổ mũi, sốt nhẹ. Nếu bất cứ ai có triệu chứng, cần chủ động cách ly, báo cơ quan gần nhất.

Theo hoa hậu Vũ Thúy Nga, việc cần nhất bây giờ là giữ vệ sinh

Thứ tư: Không tích trữ thực phẩm: Tại cuộc họp sáng ngày 7/3, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Vương Đình Huệ cam kết đảm bảo đủ hàng hoá cung cấp cho người dân. Vì vậy mọi người thay vì đổ xô đến siêu thị mua hàng và tích trữ thực phẩm không chỉ tạo nên tâm lý đám đông, đẩy tình trạng hàng hóa khan hiếm, giá cả tăng cao là cơ hội cho những người đầu cơ. Nguy hiểm hơn. tình trạng lộn xộn, việc chen lấn, xô đẩy và tiếp xúc quá đông nơi công cộng cũng khiến cho nguy cơ lây bệnh tăng cao.

Thứ năm: Chăm sóc sức khỏe thật tốt. Việc cần nhất bây giờ là giữ vệ sinh, rửa tay sát khuẩn thường xuyên, uống nhiều nước, uống nhiều vitamin C, tập thể dục, tránh tụ tập đông người…

Mỗi cá nhân hãy thực hiện thật tốt việc bảo vệ mình và người thân, đó cũng là cách để hỗ trợ cộng đồng trong công tác phòng chống dịch

Là một chủ doanh nghiệp có hơn 20 năm kinh nghiệm trên thương trường, điều mà Hoa hậu doanh nhân Vũ Thúy Nga trăn trở nhất, ấy là thực trạng khó khăn, lao đao thậm chí suy thoái và phá sản của nhiều doanh nghiệp Việt. Chị thấu hiểu và đau cùng nỗi đau chung ấy. Lúc này chị cầu mong dịch sẽ nhanh chóng được kiểm soát và đẩy lùi, trả lại cuộc sống bình yên. Các công ty, nhà máy nhanh chóng bắt tay vào sản xuất, kinh doanh, tạo công ăn việc làm cho người lao động và đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế nước nhà.

Điều cuối cùng nữ doanh nhân muốn nói rằng: “Chúng ta hãy nhớ, đây là Hà Nội, là thủ đô yêu dấu của hàng triệu con tim. Trải qua bao khó khăn, thăng trầm, thiên tai, dịch bệnh chúng ta vẫn hiên ngang và là biểu tượng đẹp của đất nước Việt Nam xinh đẹp, là điểm đến an toàn, mến khách đối với bạn bè quốc tế. Đó là chưa kể đến các cơ quan, banh ngành, người dân cả nước đang hướng về thủ đô với niềm tin yêu cùng việc dồn toàn lực để giúp chúng ta chống dịch. Chúng ta không được chủ quan nhưng cũng đừng quá hoang mang. Mỗi cá nhân hãy thực hiện thật tốt việc bảo vệ mình và người thân đó cũng là cách để hỗ trợ cộng đồng trong công tác phòng chống dịch. Hãy bình tĩnh, cùng với nhau chúng ta sẽ vượt qua tất cả”.

Mai Anh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu