14:39 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hoa hậu, á hậu đón Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình tại Bảo tàng thế giới cà phê

12:29 10/03/2019

(THPL) - Chiều ngày 9 tháng 3 năm 2019, Bảo tàng Thế giới Cà phê được chọn là điểm đón tiếp Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình và Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Phát triển Nông thôn Nguyễn Xuân Cường cùng phái đoàn khi đến tham dự Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7.

Cùng đi với Phó Thủ tướng có Ông Êban Y Phu – Bí thư tỉnh ủy tỉnh Đắk Lắk, Ông Y Biêr Niê – Phó Chủ tịch Hội đồng UBND tỉnh Đắk Lắk, Ông Nguyễn Ngọc Nghị - Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk và Ông Y Thanh Hà – Bí thư Đảng ủy khối doanh nghiệp trung ương cùng các vị lãnh đạo sở ban ngành tỉnh. Đây là niềm vinh dự của tỉnh Đắk Lắk cũng như của cả Tập đoàn Trung Nguyên Legend khi được giới thiệu điểm đến đặc biệt, khác biệt và duy nhất của thành phố Buôn Ma Thuột và của tỉnh đến Phó Thủ tướng và Bộ trưởng cùng phái đoàn.

Trong buổi đón tiếp tại Bảo tàng Thế giới Cà phê, đại diện Tập đoàn Trung Nguyên Legend cùng các hoa hậu, á hậu, người đẹp như Ngọc Hân, Tiểu Vy, Thùy Dung, Huyền My, Trương Thị May đã mời Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình và Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Phát triển Nông thôn Nguyễn Xuân Cường cùng phái đoàn tham quan Triển lãm lịch sử cà phê thế giới đầu tiên của tỉnh Đắk Lắk với 3 chuyên đề: Cà phê khởi nguồn, Cà phê và tôn giáo & Cà phê và cách mạng khoa học kỹ thuật.

Hàng trăm hiện vật, tranh ảnh tiêu biểu được chọn lọc từ hơn 10.000 hiện vật của Bảo tàng thế giới cà phê cùng câu chuyện thuyết minh về lịch sử cà phê trong tiến trình phát triển của thế giới, xuyên suốt chiều dài lịch sử từ thời cổ đại, Trung cổ và Phong kiến cho đến Tư bản và kéo dài cho đến ngày nay thu hút sự quan tâm của Phó Thủ tướng và Bộ trưởng cùng phái đoàn.

Đặc biệt, Phó Thủ Tướng đánh giá cao nỗ lực của Tỉnh Đắk Lắk và Tập đoàn Trung Nguyên trong việc xây dựng Bảo tàng thế giới cà phê cũng như thực hiện chương trình triển lãm “Lịch sử Cà phê Thế giới” đặc biệt và ấn tượng đã góp phần tôn vinh, phát huy giá trị của hạt cà phê, thế mạnh của tỉnh và của Việt Nam, cũng như gia tăng thương hiệu cho Thủ phủ cà phê Việt Nam – thành phố Buôn Ma Thuột. “Tôi rất hoan nghênh ý tưởng này và đánh giá cao. Chúc cho Bảo tàng thế giới cà phê ngày càng phát triển và gặt hái nhiều thành công như mong đợi”, Phó Thủ tướng nói.

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình và Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Phát triển Nông thôn Nguyễn Xuân Cường dành lời khen ngợi Thư viện Ánh sáng - Trái tim của Bảo tàng Thế giới Cà phê. Được biết nơi sẽ tập trung toàn bộ các đầu sách quý, những bộ phim quý bao quát, bao trùm toàn bộ mọi lĩnh vực căn cốt của đời sống được tuyển chọn từ kho tàng tri thức nhân loại để trao gửi đến thanh niên và cộng đồng xã hội, Phó Thủ Tướng mong rằng Thư viện Ánh sáng sẽ góp phần lan tỏa nguồn năng lượng tri thức, xây dựng nên một thế hệ trẻ giàu ý chí và khát vọng, đặc biệt là thế hệ thanh niên thành phố Buôn Ma Thuột nói riêng và tỉnh Đắk Lắk nói chung để có thể xây dựng Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk trở thành Thủ phủ cà phê toàn cầu - “Điểm đến của cà phê thế giới”.

Với vị thế là thương hiệu cà phê dẫn đầu và là doanh nghiệp sáng nghiệp tại tỉnh Đắk Lắk, Tập đoàn Trung Nguyên Legend tự hào đồng hành, cũng như nỗ lực đóng góp nguồn lực cùng với UBND Tỉnh Đắk Lắk nhằm xây dựng, tôn vinh và lan toả những giá trị tinh hoa của cà phê Buôn Ma Thuột cũng như phát huy nét đẹp văn hóa truyền thống bản địa của vùng đất Tây Nguyên đại ngàn. Không chỉ vinh dự được đón tiếp Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Phát triển Nông thôn Nguyễn Xuân Cường trong khuôn khổ Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7, Bảo tàng thế giới cà phê còn là nơi đón tiếp các cấp lãnh đạo trung ương, các đoàn đại sứ của hơn 20 quốc gia cũng như hàng ngàn khách tham quan thập phương đến với Lễ hội, xứng đáng là điểm đến mới đầy hấp dẫn của tỉnh Đắk Lắk.

Ảnh: Tô Minh Hoàng

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu