05:39 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hoa cỏ may phần 3: Đạo diễn tiết lộ lý do Hồ Ngọc Hà không đóng phim

18:09 06/10/2017

(THPL) - Đạo diễn Lưu Trọng Ninh cho biết, ban đầu, khi cùng ngồi nghĩ ý tưởng thực hiện phần 3, ông và diễn viên Hải Anh đã liên lạc với Hồ Ngọc Hà. Tuy nhiên, ở thời điểm quay, Hồ Ngọc Hà đã là một ngôi sao nổi tiếng.

Năm 2001, bộ phim Hoa cỏ may của Đạo diễn Lưu Trọng Ninh trong chuyên mục Văn nghệ chiều Chủ nhật trên kênh VTV3 đã tạo nên một cơn sốt đối với những người yêu phim truyền hình. Sự thành công của Hoa cỏ may (phần 1, 2) đã góp phần tạo nên tuổi cho những nghệ sĩ, diễn viên trẻ: Hồ Ngọc Hà, Vi Cầm, Hải Anh, Quyết Thắng, Công Dũng,…

Tiếp nối sự thành công của bộ phim, mà quan trọng hơn là sự quan sát, dõi theo, và chiêm nghiệm về cuộc sống như con đường lập nghiệp của người trẻ, đạo diễn Lưu Trọng Ninh đã ấp ủ, chắt lọc và kể tiếp câu chuyện của nhóm bạn ở giai đoạn 10 năm sau.

Hoa cỏ may (phần 3) sẽ khắc họa được con đường dẫn đến thành công cũng như nguyên nhân thất bại trong sự nghiệp, cuộc sống và tình yêu của họ, những người đại diện cho giới trẻ hiện nay.

Ê-kíp phim Hoa cỏ may phần 3.

Ngoài sự trở lại của các gương mặt được chờ đón trước đây như diễn viên Hải Anh, Quyết Thắng, Công Dũng, Hoa cỏ may phần 3 còn đem tới cho khán giả những vai diễn đa màu sắc của Hạnh Sino (vai Đan), Lương Giang (vai Giang), Cường Seven (vai Dũng), đặc biệt là sự thế vai dũng cảm của diễn viên như Vân Anh (vai Thủy), Nguyễn Hà (vai Na), Thiện Tùng (vai Tiến) khi hóa thân vào các nhân vật mà bạn diễn của phần trước đã tạo được dấu ấn sâu sắc trong lòng khán giả.

Đạo diễn Lưu Trọng Ninh.

Có thể nói, Hoa cỏ may phần 2 đã tạo bước nền cho tên tuổi của “Nữ hoàng giải trí” Hồ Ngọc Hà đi lên, chính bởi vậy việc phần 3 không có sự tham gia của cô cũng khiến cho báo giới đặt ra nhiều câu hỏi thắc mắc.

Giải thích về vấn đề này, đạo diễn Lưu Trọng Ninh cho biết, ban đầu, khi cùng ngồi nghĩ ý tưởng thực hiện phần 3, ông và diễn viên Hải Anh đã liên lạc với Hồ Ngọc Hà. Tuy nhiên, ở thời điểm quay, Hồ Ngọc Hà đã là một ngôi sao nổi tiếng.

Ngoài việc ngân sách của phim không cho phép thì điều kiện Hồ Ngọc Hà phải ra Hà Nội đóng phim trong ba tháng cũng không khả thi. Bên cạnh đó trong phần 2 của phim, câu chuyện mà Hồ Ngọc Hà đảm nhận đã kết thúc nên ông quyết định không để Hồ Ngọc Hà góp mặt phần 3 nữa.

Cũng chia sẻ về việc bộ phim được quay từ năm 2013 nhưng đến năm nay mới được phát sóng, đạo diễn Lưu Trọng Ninh tiết lộ, ông bất ngờ đổ bệnh khi đang làm phim nên tiến trình của phim bị chậm lại. Ông đã phải trải qua một cuộc phẫu thuật và sau đó ông rời Hà Nội về vùng quê làm trưởng thôn để dưỡng bệnh.

Diễn viên Hải Anh trở lại Hoa cỏ may phần 3.

Hoa cỏ may phần 3 cũng đánh dấu sự trở lại của nam diễn viên Hải Anh trên màn ảnh nhỏ sau một thời gian dài vắng bóng. Theo nam diễn viên tiết lộ trong buổi họp báo, ở phần 3, anh sẽ có những chuyển biến nhất định trong cá tính và đặc biệt sau nhiều năm đóng phim, đây là lần đầu tiên anh có nụ hôn thực sự trên màn ảnh.

Hạnh Sino vai Đan - nhân vật hứa hẹn làm nên nhiều điều bất ngờ trong phim.

Nếu như Hoa cỏ may phần 1,2 có tiêu đề là “Thời ấu thơ”, “Thời bình yên” thì ở phần 3 sẽ có tiêu đề là “Giông bão”. Khi bình yên qua đi, ở cái tuổi 30, các nhân vật phải lựa chọn những lối đi riêng cho mình, phải đối diện và vượt qua những giông bão trong tình yêu, tình bạn, công việc, hoài bão tuổi trẻ và con đường tìm lại chính mình. Phim truyền tải thông điệp trong giông bão vẫn luôn có vẻ đẹp lãng mạn.  

Theo đó, chuyện phim ở phần 3 sẽ là sự nối tiếp câu chuyện mười năm trước của nhóm bạn thân: Thủy, Hùng, Na, Thái, Tiến, Bình,… kết hợp một số nhân vật mới như Giang, Lan, Đan, Vũ, Nam, Hà, Liên,…

Thủy trong mối quan hệ tay ba với bố con ông Phát. Mục đích ban đầu Thủy tiếp cận ông Phát là để kiếm mối làm ăn, nhưng dần dà cô yêu ông thật và luôn quay cuồng trong tình cảm già trẻ trớ trêu đó.

Giang muốn thoát khỏi thứ tình yêu của Vũ. Cô chuyển từ Sài Gòn ra Hà Nội làm việc tại công ty thời trang của Thái. Giữa Giang – Thái – Đan hình thành mối quan hệ tay ba. Kết quả là Thái luôn đứng bên lề cuộc đời người khác.

Hùng với vẻ ngoài đầy nam tính nhưng trong sâu thẳm là sự mặc cảm của quá khứ tù tội, tự ti trong tình yêu với Na. Chính vì thế Hùng đã không chấp nhận tình bạn trong sáng của Thái dành cho vợ chồng anh.

Với khao khát đổi đời, Hùng lao vào làm ăn, có mối quan hệ phức tạp với Ngậm. Cuộc sống của Hùng trở nên bi kịch hơn bao giờ hết khi Na bị ung thư, còn Ngậm tìm mọi cách chiếm đoạt, giành giật anh về cho mình, vì đời Ngậm lần đầu biết yêu.

Đan là cô gái có cá tính rất mạnh mẽ, đam mê hip hop. Hình ảnh của Đan khá điển hình cho hình ảnh lớp trẻ thời hiện đại, yêu và đam mê, dám làm dám chịu.

Tiến là một nhà khoa học. Tiến luôn thẳng thắn và quyết tâm theo đuổi sự nghiệp, dù anh gặp vô vàn khó khăn, cản trở đến phải bỏ nhà mà đi.

39 tập Hoa cỏ may phần 3 sẽ được phát sóng vào 20h45 các ngày thứ 2, thứ 3, thứ 4 hàng tuần trên VTV1, bắt đầu từ 11/10/2017.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu