21:59 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hòa Bình xin thêm 3 dự án thủy điện

14:26 18/10/2016

(DNVN) - 3 dự án này gồm Thủy điện So Lo 2 - Suối Rút, Thủy điện Suối Cái 1, và Dự án thủy điện Suối Cái 2 thuộc tỉnh Hòa Bình.

Theo tin từ Bộ Công Thương, chiều 17/10, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Hòa Bình. Tại buổi làm việc, ông Bùi Văn Tỉnh, Bí thư UBND tỉnh Hòa Bình đề xuất và kiến nghị với Bộ Công Thương phê duyệt bổ sung các dự án thủy điện nhỏ trên địa bàn tỉnh Hòa Bình vào Quy hoạch thủy điện nhỏ toàn quốc (Dự án Thủy điện So Lo 2 - Suối Rút, xã Phúc Sạn, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình; Dự án thủy điện Suối Cái 1, huyện Tân Lạc và xã Yên Thượng huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình; Dự án thủy điện Suối Cái 2, Xã Ngọc Mỹ, huyện Tân Lạc tỉnh Hòa Bình. 

Ông Bùi Văn Tỉnh, Bí thư UBND tỉnh Hòa Bình phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Bộ Công Thương.

Đáp lại đề xuất này, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho hay, ngày 13/7/2016, Bộ Công Thương đã có Văn bản số 6436/BCT-TCNL gửi UBND tỉnh Hòa Bình.

Theo văn bản này, Bộ Công Thương cho rằng: “Hồ sơ quy hoạch của 03 DA nêu trên cơ bản đã đáp ứng các yêu cầu theo quy định. Tuy nhiên, căn cứ trên bản vẽ sơ đồ bố trí công trình thủy điện Gò Lào và các thông tin có được cho thấy DA thủy điện Gò Lào có vị trí trùng với điểm thác du lịch Gò Lào hiện có. Vì vậy, nếu xây dựng DA thủy điện Gò Lào thì sẽ không còn nguồn nước để duy trì điểm thác du lịch này (về quy mô DA thủy điện Gò Lào có công suất nhỏ dự kiến là 1,4 MW, không đáng kể đối với hệ thống điện trong khu vực tỉnh Hòa Bình).

Tại Văn bản số 542/UBND-CNXD ngày 7/6/2016, UBND tỉnh Hòa Bình chưa có ý kiến cụ thể về chủ trương lựa chọn giữa việc khai thác du lịch tại điểm thác Gò Lào hay phát triển DA thủy điện Gò Lào, vì vậy, đề nghị UBND tỉnh Hòa Bình chỉ đạo các đơn vị chức năng kiểm tra, đánh giá hiện trạng khai thác du lịch tại điểm thác du lịch Gò Lào, có ý kiến chính thức về các vấn đề nêu trên, gửi Bộ Công Thương để xem xét.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh chỉ đạo tại buổi làm việc. Ảnh: Bộ Công Thương.

Tuy nhiên, đến nay Bộ Công Thương vẫn chưa nhận được văn bản trả lời của UBND tỉnh Hòa Bình. Sau khi UBND tỉnh Hòa Bình có ý kiến chính thức về vấn đề này, Bộ Công Thương sẽ xem xét, thẩm định để bổ sung quy hoạch đối với 3 DA thủy điện nhỏ này.

Về dự án thủy điện So Lo 2, sau khi xem xét hồ sơ bổ sung quy hoạch, Tổng cục Năng lượng đã hướng dẫn Chủ đầu tư bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ bổ sung quy hoạch theo quy định tại Thông tư 43/2012/TT-BCT ngày 27/12/2012 của Bộ Công Thương và nộp lại cho Tổng cục Năng lượng để xem xét, thẩm định bổ sung quy hoạch theo quy định. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, Chủ đầu tư vẫn chưa nộp bổ sung hồ sơ theo yêu cầu.

Cũng trong buổi làm việc chiều 17/10, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã chỉ đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam thực hiện một số nội dung như sớm triển khai đầu tư dự án mở rộng Nhà máy thủy điện Hòa Bình. Có phương án tối ưu để đảm bảo ổn định điện năng trong các KCN, CCN; Nghiên cứu đầu tư hệ thống trạm biến áp 110KV và hệ thống mạch vòng kép cho các KCN trên địa bàn tỉnh Hòa Bình nhằm đảm bảo ổn định chất lượng điện trong thời gian tới.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu