19:46 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hòa Bình: Nguy cơ “tiền mất tật mang” khi mua dự án The Spring Town?

12:32 30/06/2020

(THPL) - Dự án The Spring Town (xã Hòa Sơn, Lương Sơn, Hòa Bình) không nằm trong danh sách các dự án do UBND tỉnh Hòa Bình phê duyệt mà đây là dự án do CĐT tự ý xây dựng để bán. Điều này, khiến không ít khách hàng gặp rủi ro, thậm “ngậm trái đắng” vì tin vào những “lời nói dối ngọt ngào” của CĐT.

Theo tìm hiểu, dự án The Spring Town với tổng diện tích 6,1ha cung ứng 307 lô xây dựng 43 căn shophouse, 252 căn liền kề và 12 căn biệt thự được thiết kế hiện đại với diện tích từ 80m2 đến 120m2, mặt tiện rộng rãi từ 5,1m đến 5,5m, thoáng đãng với không gian tràn đầy màu xanh, được chăm sóc cẩn thận. Dự án được đầu tư quy mô bởi Công ty CPSX đầu tư thương mại Thiên Phúc.

Tổng quan dự án The Spring Town 
CĐT còn “vỗ ngực” khẳng định chắc nịch: The Spring Town là khu đô thị kiểu mẫu đẳng cấp nhất Xuân Mai, tọa lạc tại Đường Quốc lộ 21, Phường Xuân Mai, Huyện Chương Mỹ, Thành phố Hà Nội

Đặc biệt, CĐT còn “vỗ ngực” khẳng định chắc nịch: The Spring Town là khu đô thị kiểu mẫu đẳng cấp nhất Xuân Mai, tọa lạc tại Đường Quốc lộ 21, Phường Xuân Mai, Huyện Chương Mỹ, Thành phố Hà Nội. Sở hữu vị trí đắc địa mặt tiền đường quốc lộ 21, đối diện là hồ Xuân Mai, cách 1,5km là trường đại học Lâm Nghiệp.

Trên nhiều website, CĐT còn rao bán Dự án The Spring Town công khai, rầm rộ, với giá 10 – 12 triệu/m2 và có cơ sở hạ tầng đồng hộ và hiện đại từ công viên mini, nhà cộng đồng, trường mầm non, bể bơi, sân bóng rổ, khu vui chơi dành cho công viên. 

Với mong muốn có những thông tin khách quan, chính thống về tính pháp lý của dự án The Spring Town, PV đã liên hệ làm việc với UBND tỉnh Hòa Bình.

Ngày 15/6, UBND tỉnh Hoà Bình giao cho Sở Xây dựng tỉnh phối hợp và làm việc với PV theo quy định. Ngày 18/6, PV liên hệ công việc lại với Sở Xây dựng tỉnh Hòa Bình theo nội dung công việc đã được giao trước đó.

Tuy nhiên, tại đây ông Đoàn Tiến Lập – Trưởng phòng Quản lý nhà – Sở Xây dựng  từ chối cung cấp thông tin với PV cùng với đó là là thái độ trịch thượng, kẻ cả và không hợp tác.

Đặc biệt, “vị” này yêu cầu PV phải gửi công văn kèm nội dung làm việc và công văn làm việc phải được chuyển trực tiếp vào bàn làm việc của “vị” này. Về vấn để này, PV đã giải thích rất rõ là có ghi nội dung công việc trong giấy giới thiệu, nếu cần PV sẽ gửi gmail nội dung công việc cho Sở xây dựng song “vị” này một mực không đồng ý.

Phải chăng đây là "văn hóa tiếp báo chí" đặc trưng của Sở Xây dựng hay vì một lý do nào khác?

Cũng trong ngày 30/6, PV đã có buổi trao đổi với ông Nguyễn Quang Tùng – Trưởng phòng Doanh nghiệp, kinh tế tập thể và tư nhân, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hòa Bình.

Tại đây, ông Tùng khẳng định: “UBND tỉnh Hòa Bình không có phê duyệt đối với dự án The Spring Town, đây là dự án do CĐT tự ý xây dựng và cũng là lần đầu tiên tôi nghe thấy tên dự án này. Cũng vì lý do này mà khách hàng khi mua dự án sẽ không được đảm bảo quyền lợi chính đáng.

Ở Hòa Bình hiện đang có một loạt dự án mua 20-30 lô đất thổ cư liền nhau sau đó họ xây dựng nhà lên và họ bán nhưng họ lại quảng cáo trên trang web là dự án, còn về bản chất dự án thì không có. Đối với Công ty Cổ phần sản xuất Đầu tư Thương mại Thiên Phúc thì có nhưng không có tên dự án như trên (dự án The Spring Town -PV).

Có thể thấy, chỉ vì tin vào những lời quảng cáo hoa mỹ của chủ đầu tư mà vô số khách hàng của dự án The Spring Town lâm vào cảnh “tiền mất tật mang”.

Trong nhiều năm gần đây, câu chuyện của dự án The Spring Town không hiếm gặp trên thị trường BĐS. Chuyện khách hàng phải “ngậm trái đắng” vì tin vào những “lời nói dối ngọt ngào” của chủ đầu tư đã và đang xảy ra như cơm bữa.

Trước tình trạng trên, kính mong cơ quan chức năng quận UBND tỉnh Hòa Bình, UBND Lương Sơn sớm vào cuộc đề giải quyết triệt để vấn đề trên.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Huyền Chi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu