00:56 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hòa Bình: Nguy cơ “tiền mất tật mang” khi mua dự án Onsen Villas?

09:48 12/05/2020

(THPL) - Dự án Onsen Villas (xã Dân Hòa, Kỳ Sơn, Hòa Bình) không nằm trong danh sách các dự án do UBND tỉnh Hòa Bình phê duyệt mà đây là dự án do CĐT lách luật gom đất của người dân sau đó xây dựng để bán. Điều này, khiến không ít khách hàng gặp rủi ro, thậm “ngậm trái đắng” vì tin vào những “lời nói dối ngọt ngào” của CĐT.

Theo tìm hiểu được biết, dự án Onsen Villas có tổng diện tích là 10ha. Trong đó, khu biệt thự là 1.175a, khu tiện ích chung 0,753ha. Mật độ xây dựng là 20%, số lượng căn biệt thự song lập là 200 căn (300m2).

Một số website còn rao bán Dự án Ohara Villas & Resort công khai, rầm rộ, giá từ 2,3 - 2,7 tỷ đồng/căn, cam kết lợi nhuận 180 triệu/năm trong vòng 15 năm. Dự án được đầu tư hệ thống tiện ích như: khu chơi golf mini, trượt cỏ, khu vực sinh hoạt trà đạo, bể bơi, khách sạn đẳng cấp cam kết 4 sao do Công ty cổ phần đầu tư nghỉ dưỡng Việt Nhật đầu tư và khai thác.

Trên một số website giới thiệu tổng quan về dự án Onsen Villas.
Cùng với đó là hệ thống đường đi được san ủi, bê tông hóa, bể bơi dần được hình thành.
Nhiều ngọn đồi đã bị “cạo” nham nhở, thay vào đó là hàng chục biệt thự nghỉ dưỡng kiên cố mọc lên.

Tuy nhiên, theo thông tin PV được biết thì, nguồn gốc đất của hàng loạt các biệt thự này lại là đất ở có thời hạn sử dụng lâu dài và đất trồng cây lâu năm có thời hạn đến năm 2049. Dù là đất ở nhưng những chủ sở hữu quyền sử dụng đất ở đây lại không hình thành đơn vị ở và đất trồng cây lâu năm lại không được sử dụng đúng mục đích và phát huy tính hiệu quả?

Trong vại, khách hàng có nhu cầu tìm hiểu về dự án Ohara Villas nhưng PV không được bảo vệ cho tiếp cận dự án với lý do khách đến đây phải liên hệ trước và phải được nhân viên bên trong ra tận cửa đón mới được vào bên trong.

Cũng tại khu vực này, PV ghi nhận nhiều ngọn đồi đã bị “cạo” nham nhở, thay vào đó là hàng chục biệt thự nghỉ dưỡng kiên cố mọc lên. Cùng với đó là hệ thống đường đi được san ủi, bê tông hóa, bể bơi dần được hình thành.

Với mong muốn có thông tin khách quan, chính thống về dự án Ohara Villas, PV đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Quang Tùng – Trưởng phòng Doanh nghiệp, kinh tế tập thể và tư nhân, Sở Kế hoạch và Đầu tư Hòa Bình.

Tại đây, ông Tùng khẳng định: “UBND tỉnh Hòa Bình không có phê duyệt đối với dự án Ohara Villas, đây là dự án do CĐT lách luật gom đất của người dân sau đó xây dựng. Cũng vì lý do này mà khách hàng khi mua dự án sẽ không được đảm bảo quyền lợi chính đáng về mặt cơ sở hạ tầng (điện, đường, trường, trạm)"…

Cũng trong quá trình trao đổi với PV, ông Nguyễn Quang Tùng còn nhấn mạnh thêm tới vấn đề: “Đối với đất ở nông thôn tối đa không quá 400m còn lại là đất vườn, đất trồng cây lâu năm. Tuy nhiên, CĐT đã và đang làm phá vỡ quy hoạch như xây dựng bể bơi, tennis… không đúng mục đích”.

Rất nhiều lần sau khi liên hệ với CĐT là Công ty cổ phần đầu tư nghỉ dưỡng Việt Nhật nhưng tất cả vẫn như một “vòng tròn khép kín”.

Những ngày sau đó, PV tiếp tục liên hệ với CĐT là Công ty cổ phần đầu tư nghỉ dưỡng Việt Nhật. Đặc biệt, PV cũng có những trao đổi và để lại nội dung công việc liên quan tới dự án Ohara Villas với ông Nguyễn Thành Trung – Đại diện CĐT là Công ty cổ phần đầu tư nghỉ dưỡng Việt Nhật.

Sau khi tiếp nhận nội dung báo chí phản ánh, ông Nguyễn Thành Trung hẹn PV sang tuần trao đổi và làm việc trực tiếp. Tuy nhiên, rất nhiều lần sau đó liên hệ làm việc lại với ông Trung thì tất cả như một “vòng tròn khép kín”. Những thắc mắc của PV đều không được giải đáp, ngay cả những tài liệu, giấy tờ có liên quan tới dự án cũng bị “ém nhẹm”...

Đặc biệt, “vị” này còn liêm tục “né” báo chí theo nguyên tắc 3 không: không nghe máy, không trả lời và không nhắn tin”…

Có thể thấy, chỉ vì tin vào những lời quảng cáo hoa mỹ của chủ đầu tư mà vô số khách hàng của dự án Ohara Villas lâm vào cảnh “tiền mất tật mang”.

Trong nhiều năm gần đây, câu chuyện của dự án Ohara Villas không hiếm gặp trên thị trường BĐS. Chuyện khách hàng phải “ngậm trái đắng” vì tin vào những “lời nói dối ngọt ngào” của chủ đầu tư đã và đang xảy ra như cơm bữa.

Trước tình trạng trên, kính mong cơ quan chức năng quận UBND tỉnh Hòa Bình, UBND Kỳ Sơn sớm vào cuộc đề giải quyết triệt để vấn đề trên.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Huyền Chi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu