17:09 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hòa Bình: Hơn 100 người giải cứu 2 phu vàng mắc kẹt trong hang

22:21 04/11/2018

(THPL) - Trong lúc đang khai thác vàng trái phép trong hang sâu ở Hòa Bình, bất ngờ đập nước phía ngoài vỡ tràn vào hang khiến 2 phu vàng bị mắc kẹt.

Theo báo điện tử Người lao động, vụ việc xảy ra vào khoảng 2 giờ sáng ngày 4/11, tại một mỏ vàng khai thác trái phép ở thôn Lộng, xã Thanh Nông, huyện Lạc Thuỷ, tỉnh Hoà Bình.

hoa-binh
Khu vực khai thác vàng trái phép, nơi 2 phu vàng bị mắc kẹt trong hang. (Ảnh: báo Kiến thức)

Theo thông tin ban đầu, vào thời gian trên, 2 phu vàng là anh Trương Công Chánh (SN 1992, ngụ thôn Mỹ Đàm, xã Thành Minh, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hoá) và anh Bùi Văn Thú (SN 1990, ngụ thôn Đệt, xã Thanh Nông, huyện Lạc Thuỷ, Hòa Bình) đang tiến hành khai thác vàng trong hang đá, bất ngờ bờ hồ nước ngoài cửa hang vỡ, nước cuốn theo đất đá tràn vào hang bịt kín lối ra ngoài, khiến 2 phu vàng bị mắc kẹt bên trong.

Ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, các lực lượng cứu hộ và tìm kiếm cứu nạn của tỉnh Hoà Bình đã có mặt tại hiện trường để tìm kiếm tung tích nạn nhân.

Theo báo Kiến Thức, tối ngày 4/11, ông Bạch Bá Hán, Chủ tịch UBND xã Thanh Nông (huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình) cho biết, hiện các cơ quan chức năng của tỉnh Hòa Bình đang nỗ lực giải cứu 2 phu vàng mắc kẹt, nhưng đến chiều tối ngày 4/11 vẫn chưa thể tìm thấy.

Chủ tịch UBND xã Thanh Nông cho biết, có khoảng hơn 100 người thuộc các cơ quan chức năng của tỉnh Hòa Bình, huyện Lạc Thủy và xã Thanh Nông tham gia công tác cứu hộ.

“Lượng nước và bùn chảy xuống hang quá lớn do vậy, lực lượng chức năng đã huy động phương tiện để hút nhưng giờ mới hút được khoảng 1 mét. Các lực lượng cứu hộ đã đi vào sâu trong hang khoảng 200 m, phải đi bộ nhưng bùn đất ngập cao quá đầu nên vẫn chưa thể tiếp cận được vị trí của 2 phu vàng đang gặp nạn, cả người và máy xúc, xe ôtô đều mắc kẹt ở trong đó"- ông Hán thông tin.

Cũng theo ông Hán, đây là khu vực khai thác vàng trái phép của một hộ gia đình ở xóm Vôi, xã Thanh Nông, diện tích khoảng 1 ha. Dù đã bị các cơ quan chức năng của UBND xã Thanh Nông và UBND huyện Lạc Thuỷ đình chỉ và xử phạt nhưng điểm khai thác vàng này vẫn tiếp tục hoạt động.

Hiện lực lượng chức năng tỉnh Hòa Bình đang huy động lực lượng, phương tiện tới hiện trường để tìm kiếm 2 người bị mắc kẹt bên trong.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu