16:01 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hồ Ngọc Hà: Phụ nữ tuổi Tý thông minh, bản năng và bản lĩnh

14:05 27/01/2020

(THPL) - Hồ Ngọc Hà có thể vượt qua mọi khó khăn trở ngại và đối mặt với hiểm nguy mà không hề lo sợ. Chính từ đầu óc nhanh nhạy, cái nhìn sắc bén và sự hiểu biết sâu sắc nên những thất bại trong đời chỉ làm cô thêm dạn dĩ và khác thường.

Phụ nữ tuổi Tý từ lâu đã là một ẩn số đặc biệt trong 12 con giáp. Họ nổi bật và sở hữu một thứ cá tính mạnh mẽ, khiến ai cũng phải chú ý. Người ta thường nói, phụ nữ tuổi Tý luôn thông minh, lanh lợi và bản lĩnh, nhưng cũng bội phần gian truân, vất vả. Tất cả những tính cách trên đều đúng với Hồ Ngọc Hà, nữ nghệ sĩ tuổi Tý tài hoa của làng giải trí Việt.

Người phụ nữ thông minh, khôn khéo và tinh tế, nhưng cũng bản năng đến lạ thường

Nhắc đến Hồ Ngọc Hà, ai cũng nghĩ tới một cô gái thông minh và sắc sảo. Ngay từ khi còn học tại trường Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, Hồ Ngọc Hà đã được đánh giá là một trong những học sinh có năng lực vượt trội. Chị Lan Anh (cựu học sinh cùng trường) nói: “Học sinh khác học đến 2 thì Hồ Ngọc Hà đã biết đến 4”.

Dù cuộc sống nhiêu thăng trầm, nhưng Hồ Ngọc Hà vẫn luôn thể hiện được bản lĩnh của mình.

Sự sắc sảo thể hiện rõ qua từng phát ngôn, hành động của cô. Dù luôn bị thị phi bủa vây xung quanh và phải đối mặt với búa rìu dư luận, nhưng Hồ Ngọc Hà chưa bao giờ lỡ miệng hay lơ là một câu, một chữ nào. Đối diện trước công chúng, cô luôn giữ cho mình một cái đầu tỉnh táo, phát ngôn chắc chắn, chính xác, ít sai lệch và không để ai bắt lỗi được mình.

Khi ngồi làm giám khảo các cuộc thi, dù tuổi đời còn trẻ, nhưng Hồ Ngọc Hà luôn cho công chúng thấy được vốn kiến thức rộng và sự hiểu biết sâu của mình qua những nhận xét, đánh giá xác đáng. Còn nhớ tại cuộc thi Giọng hát Việt 2012, dù phải ngồi cạnh những đàn anh đàn chị hơn cả tuổi đời lẫn kinh nghiệm, nhưng Hồ Ngọc Hà vẫn không hề lép vế. Nhờ cách ứng đáp thông minh, khéo léo của mình, Hồ Ngọc Hà đã thu phục được nhiều thí sinh tài năng như Đinh Hương, Bùi Anh Tuấn…

Rất nhiều khán giả sau khi xem live show của Hồ Ngọc Hà đều thừa nhận rằng, cái hấp dẫn họ nhất chính là cách dẫn dắt, đưa đẩy và trò chuyện của cô, rất khéo léo, duyên dáng. Hồ Ngọc Hà biết chạm đến trái tim người nghe bằng vốn từ và những câu chuyện đầy thú vị, cảm xúc của mình. Đó tuyệt nhiên không phải giả tạo. Nó vẫn thật, nhưng được nêm nếm thêm nhiều gia vị ngôn từ khác, mà chỉ người đầu bếp khéo tay như Hồ Ngọc Hà mới chế biến được.

Sự thông minh của Hồ Ngọc Hà còn thể hiện rõ qua các sản phẩm âm nhạc của cô. Nữ ca sĩ luôn được đánh giá cao về sự nhạy bén và tinh tế trong cách xử lý ca khúc, từ ballad tới nhạc dance. Cô biết cách nhả chữ, lơi nhịp, luyến láy sao cho thật cảm xúc mà vẫn văn minh, không sến súa. Những bản thu âm của cô cho Đức Trí dù qua nhiều năm vẫn còn giá trị, để lại dấu ấn lớn mà chưa ai vượt qua được. Chính Hương Tràm đã từng nói mình rất thần tượng Hồ Ngọc Hà vì sự thông minh của cô. Không phải ngẫu nhiên mà Hồ Ngọc Hà làm việc được với những nhà sản xuất hàng đầu như Đức Trí, Thanh Bùi, hay được hát chung với hàng loạt danh ca lớn như Khánh Ly, Tuấn Ngọc, Hà Trần.

Tuy nhiên, Ốc Đính Chi Thử cũng là con chuột của sự trái ngược. Dù thông minh, khôn khéo là thế, nhưng Hồ Ngọc Hà trước sau vẫn là người phụ nữ sống theo bản năng và chân thật. Sự chân thật dễ khiến người ta hiểu lầm tạo ra những ồn ào không đáng có.

Hồ Ngọc Hà không giỏi che đậy, giấu diếm mọi thứ như người ta vẫn nghĩ. Cô sống và yêu rất mãnh liệt, luôn chạy theo tiếng gọi của trái tim và chấp nhận dư luận để được yêu, đúng nghĩa “yêu và em đã yêu dù không ít khi nỗi đau cũng nhiều”.

Chính vì thế, hầu như mối tình nào của Hồ Ngọc Hà cũng bị lộ diện trước công chúng, dẫn đến nhiều tai bay vạ gió. Các scandal của cô chủ yếu ở thế bị động, do ngoại cảnh gây nên. Nếu không phải người sống bản năng, Hồ Ngọc Hà sẽ không để mình phải rơi vào ồn ào nhiều như vậy.

Thậm chí, đã có lúc Hồ Ngọc Hà phải đau đớn thốt lên: “Tại sao người đời lại cứ thêu dệt câu chuyện không đúng về tôi như thế?”.

Nhưng cũng chính cái bản năng này lại giúp Hồ Ngọc Hà thăng hoa hơn trong âm nhạc. Cô hát rất dữ dội, mãnh liệt và đầy đam mê, hát như muốn bung hết tâm can ra, để tạo cả một cơn bão cảm xúc, cuốn tung mọi thứ. Điều này được thể hiện rõ qua các màn trình diễn trong live show riêng của cô. Không phải ca sĩ nào cũng đủ cháy bỏng, nhiệt huyết và một trái tim ngập tràn yêu đương để hát được như vậy. Có thể nói, ở Hồ Ngọc Hà là sự khéo léo, sắc sảo của Hồng Nhung và bản năng, mãnh liệt, nỗi mê đắm đậm chất “đàn bà” của Thanh Lam.

Sức sống bền bỉ của cô ca sĩ ngoan cường, nỗ lực

Hồ Ngọc Hà sinh năm Giáp Tý (1984), mệnh Ốc Đính Chi Thử (chuột trên nóc nhà). Những người phụ nữ mệnh này thường có đời sống gian truân, nhiều sóng gió và vất vả nhưng lại luôn lạc quan, vui vẻ, không bị suy sụp cho dù gặp hoàn cảnh khó khăn nào. Họ sẽ luôn đấu tranh cho cuộc sống của mình và không ngừng nỗ lực để vươn lên.

Hồ Ngọc Hà có thể vượt qua mọi khó khăn trở ngại và đối mặt với hiểm nguy mà không hề lo sợ. Chính từ đầu óc nhanh nhạy, cái nhìn sắc bén và sự hiểu biết sâu sắc cuộc đời, nên những thất bại trong đời chỉ làm cô thêm dạn dĩ và khác thường.

Sau nhiều nỗ lực, cố gắng, Hà Hồ đã vươn lên trở thành ngôi sao hàng đầu của làng giải trí Việt.

Hồ Ngọc Hà bước vào làng giải trí với hai bàn tay trắng. Cô không may mắn được sinh ra trong gia đình nghệ thuật, cũng không sở hữu giọng hát bẩm sinh hay được trải thảm đỏ để bước đến âm nhạc như nhiều ca sĩ khác. Thời gian đầu, Hồ Ngọc Hà phải đi đóng phim, làm người mẫu để có tiền trang trải đời sống. Tới khi chuyển sang ca sĩ, cô còn bị mọi người khinh thường với ý niệm “chân dài đi hát”. Thời điểm đó, không ai nghĩ Hồ Ngọc Hà sẽ tiến xa được trên con đường âm nhạc.

Thời gian đầu vào Sài Gòn, Hồ Ngọc Hà gặp muôn vàn khó khăn, khi không quen biết ai, lại vấp phải nhiều dư luận, đồn thổi không tốt về mình. Cô nhớ lại: “Tôi nhớ lúc đó tôi còn nhỏ, không bản lĩnh và đang rất bơ vơ, không biết nương tựa vào ai”. Nhưng trong nỗi cô đơn cùng cực đó, cô vẫn biết tự vươn lên, nỗ lực vượt qua mọi thứ.

Thời gian đầu đi hát, giọng hát Hồ Ngọc Hà còn yếu và chưa mở rộng được quãng giọng. Hơn nữa, do phần lớn các ca khúc ban đầu của Hồ Ngọc Hà phần lớn thuần Ballad trữ tình, hát thủ thỉ, tâm tình nên cô cũng không có cơ hội rèn luyện quãng cao.

Chính vì thế, Hồ Ngọc Hà liên tục bị chê bai, dị nghị và nghi ngờ về khả năng trở thành ca sĩ thực thụ. Người ta cười chê, nói cô là “vịt đực”.

Hồ Ngọc Hà không đáp lại dư luận, mà chọn cách âm thầm phấn đấu, miệt mài luyện thanh mỗi ngày. Nhờ nỗ lực không ngừng, chỉ vài năm sau, Hồ Ngọc Hà đã lột xác hoàn toàn trong giọng hát và kỹ thuật của mình.

Từ một người có quãng giọng hẹp, Hồ Ngọc Hà đã mở rộng quãng liên tục bằng kỹ thuật hát pha. Cô có thể hát treo không nghỉ, hát thoải mái ở những tông cao với độ mở lớn của thanh quản, tạo được độ vang, hệt như một nữ ca sĩ kỳ cựu.

Không những vậy, Hồ Ngọc Hà còn vươn tới cả những nốt rất cao của giọng nữ cao, mà hiếm có giọng nữ trung trầm nào tại Việt Nam có thể làm được, khiến cả khán giả và giới chuyên môn phải kinh ngạc.

Đạt được nhiều thành quả như vậy, nhưng Hồ Ngọc Hà vẫn chưa hề hài lòng về mình. Cô tiếp tục luyện thanh và rèn luyện những kỹ thuật khó hơn. Đến bây giờ, Hồ Ngọc Hà đã sử dụng được cả head voice, cộng minh quãng trung đầy đặn không thua kém gì các đàn chị đi trước. Rõ ràng, nhờ khổ luyện kỹ thuật, Hồ Ngọc Hà đã khắc phục được nhược điểm của mình và chứng minh cho mọi người thấy cô không phải “chân dài đi hát”, mà thực sự là ca sĩ đúng nghĩa.

Trên bước đường đời của mình, thị phi luôn bủa vây lấy Hồ Ngọc Hà. Không một giây phút nào cô thoát khỏi sự soi mói của dư luận, khi nhất cử nhất động đều bị để ý và mổ xẻ, chuyện bé xé ra to. Có những thời điểm, Hồ Ngọc Hà bị tẩy chay, chửi bới. Người ta tưởng, cô sẽ phải giải nghệ hoặc biến mất khỏi showbiz. Nhiều người còn nói, nếu là cô, họ sẽ tự tử vì không chịu được áp lực dư luận.

Nhưng ngay trong thời gian khó khăn đó, người ta không hề thấy Hồ Ngọc Hà rơi một giọt nước mắt nào. Cô không hề suy sụp hay gục ngã. Không một sức ép nào có thể đè nát được người con gái gầy guộc ấy.

Ngược lại, Hồ Ngọc Hà vẫn đi hát, vẫn xuất hiện trước công chúng trong sự tươi tắn, với cụ cười rạng rỡ trên môi và hát ngày càng hay hơn, cảm xúc hơn. Hồ Ngọc Hà không nói về thị phi của mình. Cô dành thời gian làm nhạc, nâng cao kỹ thuật bản thân và dùng chính tài năng, nỗ lực của mình để vượt qua sóng gió, chinh phục công chúng một lần nữa.

Quả nhiên, những khó khăn, gian truân đó chỉ càng khiến Hồ Ngọc Hà mạnh mẽ, ngoan cường hơn. Đến thời điểm hiện tại, khi sóng gió qua đi, Hồ Ngọc Hà vẫn đứng vững và ngày một trưởng thành, thông minh, khéo léo hơn.

Hải Đăng

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu