18:11 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hộ chiếu Singapore có “quyền lực” nhất thế giới

10:01 26/10/2017

(THPL) - Singapore là quốc gia châu Á đầu tiên đứng ở vị trí thứ nhất trong bảng xếp hạng hộ chiếu của Passport Index.

Theo Channel NewsAsia, bảng xếp hạng hộ chiếu ngày 25/10 cho thấy chỉ số được miễn thị thực của Singapore là 159, hơn một điểm so với Đức. Trước đó, hộ chiếu của hai quốc gia này cùng giữ vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng từ đầu năm 2017.

Hộ chiếu Singapore. Ảnh: CNA.

Singapore trở thành "quán quân" sau khi Paraguay miễn một số quy định thị thực đối với công dân nước này. Số điểm trên tượng trưng cho số quốc gia mà công dân Singapore được miễn thị thực hoặc có thể xin thị thực tại nơi đến.

Theo Vnexpress, bảng xếp hạng hộ chiếu được công bố dựa trên số lượng quốc gia mà công dân được miễn thị thực hoặc có thể xin thị thực khi đến.

Philippe May, giám đốc điều hành văn phòng của Arton Capital tại Singapore, cho biết đây là lần đầu tiên một nước châu Á giữ danh hiệu này. Các hộ chiếu châu Á khác nằm trong top 20 bao gồm Hàn Quốc, Nhật Bản và Malaysia.

Trong khi đó, hộ chiếu Mỹ đã giảm bậc kể từ Tổng thống Donald Trump lên nắm quyền. Thổ Nhĩ Kỳ và Cộng hòa Trung Phi là những quốc gia gần đây nhất xóa bỏ việc miễn thị thực cho người giữ hộ chiếu Mỹ.

Hộ chiếu Việt Nam đứng thứ 78/94 trong xếp hạng năm nay, cùng nhóm với Cộng hòa Trung Phi và Turkmenistan. Công dân Việt Nam được 48 quốc gia và vùng lãnh thổ miễn thị thực. 

Phương Nhi (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu