10:42 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

H&M đóng loạt cửa hàng ở Nam Phi sau quảng cáo phản cảm

14:09 15/01/2018

(THPL) - Hãng thời trang Thụy Điển đã phải tạm đóng 17 cửa hàng ở Nam Phi vì bị nhiều người phản đối quấy rối sau quảng cáo phản cảm.

Toàn bộ cửa hàng của thương hiệu thời trang H&M tại Nam Phi đã phải đóng cửa hôm 13/1, bởi làn sóng người biểu tình đổ đến đập phá.

hm
Một cửa hàng H&M tại Nam Phi bị đập phá. Ảnh: Getty Images.

Theo truyền thông địa phương, đây là động thái phản ứng của nhiều người tại Nam Phi trước hình ảnh quảng cáo mẫu nhí da đen mặc áo hoodie in dòng chữ "chú khỉ ngầu nhất trong rừng" (coolest monkey in the jungle). Hình ảnh quảng cáo này bị cho là mang tính phân biệt chủng tộc, xuất hiện trên trang bán hàng ở Anh của H&M tuần trước.

Một số người dùng mạng xã hội tại đây chia sẻ hình ảnh những người biểu tình đập phá và ném quần áo trên kệ hàng của H&M xuống đất. Nhiều hình ảnh cho thấy hàng hóa bị chất trong đống lộn xộn và thiết bị an ninh bị phá hoại.

Trong một thông cáo, H&M cho biết "nhận thức rõ những sự việc xảy ra tại một số cửa hàng tại Nam Phi và đã tạm thời đóng cửa tất cả điểm bán tại quốc gia này". Theo thông tin trên website, H&M hiện có 17 cửa hàng tại Nam Phi.

quangcao-7110-1515909462
Hình ảnh bị cho là phân biệt chủng tộc của H&M. Ảnh: CNN

"Không có nhân viên hay khách hàng nào của chúng tôi bị thương", H&M cho biết trong thông cáo. "Chúng tôi tiếp tục theo dõi tình hình sát sao và sẽ mở cửa trở lại khi mọi thứ đã an toàn".

Đầu tuần này, hãng thời trang Thụy Điển đã phải xin lỗi vì sử dụng hình ảnh người mẫu nhí da đen mặc chiếc áo in dòng chữ "coolest mokey in jungle", tạm dịch là chú khỉ ngầu nhất trong rừng xanh.

H&M đã gỡ ngay quảng cáo này sau khi gặp phải sự phản ứng, chỉ trích dữ dội. Hai nhạc sĩ nổi tiếng The Weeknd và G-Eazy dừng hợp tới với H&M.

"Chúng tôi xin lỗi bất cứ ai có thể bị quảng cáo này xúc phạm", hãng thời trang Thụy Điển thông báo. Bên cạnh đó, H&M cũng cho biết sẽ điều tra lý do việc này xảy ra để tránh lặp lại.

H&M khẳng định không chấp nhận chủ nghĩa phân biệt chủng tộc và thành kiến dưới bất kỳ hình thức nào.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu