19:37 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hiệp hội Điều Việt Nam thỏa thuận giúp Campuchia tăng sản lượng ngành điều

21:40 18/01/2018

(THPL) - Hiệp hội Điều Việt Nam sẽ hỗ trợ ngành nông nghiệp Campuchia nâng sản lượng hạt điều lên 1 triệu tấn trong 10 năm tới.

Theo TTXVN, chiều 17/1, tại thủ đô Phnom Penh, Chủ tịch Hiệp hội Điều Việt Nam (VINACAS), ông Nguyễn Đức Thanh đã ký Biên bản thoả thuận với Bộ trưởng Bộ Nông, Lâm và Ngư nghiệp Campuchia, Veng Sakhon về việc Hiệp hội sẽ hỗ trợ ngành nông nghiệp Campuchia nâng sản lượng hạt điều lên 1 triệu tấn trong 10 năm tới.

ttxvn_1701hat_dieu
Việt Nam thỏa thuận giúp Campuchia tang sản lượng ngành điều. Ảnh minh họa.

Lễ ký kết diễn ra với sự chứng kiến của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vũ Quang Minh. Đây là biên bản thoả thuận hợp tác song phương xúc tiến sản xuất, bảo quản và thu mua xuất khẩu hạt điều tại Campuchia theo đề nghị của Bộ Nông, Lâm, Ngư nghiệp nước này.

Mục tiêu của hợp tác là thúc đẩy phát triển diện tích cũng như sản lượng hạt điều, chuyển giao kỹ thuật sau thu hoạch, tiếp cận thị trường, đầu tư, nghiên cứu và phát triển cây điều tại 10 tỉnh của Campuchia.

Theo báo Nhân dân, VINACAS cũng sẽ huy động các nguồn tài chính và kỹ thuật từ các thành viên để tăng cường nghiên cứu và phát triển trồng điều tại Campuchia; huy động sự hỗ trợ của các thành viên để đầu tư vào ngành điều ở Campuchia nhằm nâng cao chất lượng và năng suất hạt điều, giảm thiệt hại sau thu hoạch và tăng giá trị gia tăng hạt điều ở Campuchia.

Tại lễ ký kết, Bộ trưởng Veng Sakhon phát biểu ý kiến, bày tỏ vui mừng và cảm ơn phía Việt Nam thông qua VINACAS đã quan tâm đầu tư, hợp tác, hỗ trợ cho Campuchia phát triển ngành điều, góp phần cải thiện đời sống và tăng thu nhập cho người dân Campuchia.

Phát biểu ý kiến tại lễ ký kết, Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Vũ Quang Minh đánh giá cao thỏa thuận hợp tác này sẽ góp phần rất ý nghĩa trong việc tăng cường quan hệ ngày càng bền chặt giữa Việt Nam và Campuchia.

Hiện nay, Campuchia có hơn 100 nghìn ha điều với sản lượng hơn 100 nghìn tấn hạt điều thô, phần lớn được bán sang Việt Nam. Với nguồn đất dồi dào, Campuchia đặt mục tiêu mở rộng diện tích trồng điều để đạt sản lượng một triệu tấn hạt điều thô trong 10 năm tới.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu