20:56 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hệ sinh thái đồng bộ – “vũ khí” đường dài nâng tầm golf Việt Nam

14:07 12/09/2019

(THPL) - Hệ thống sân golf tiêu chuẩn quốc tế, những giải đấu quy mô hay sự tham gia sâu của ứng dụng công nghệ… là những yếu tố đang dần tạo nên diện mạo mới cho golf Việt Nam.

Sôi động các giải golf quy mô

2019 có thể xem là năm phát triển bùng nổ của làng golf Việt Nam khi liên tiếp có nhiều giải đấu nghiệp dư và chuyên nghiệp được tổ chức quy mô mỗi tháng tại các sân golf trên cả nước.

 Việt Nam được đánh giá là điểm đến chơi golf hấp dẫn với nhiều sân golf chất lượng cao

Tính riêng trong hệ thống thi đấu bán chuyên và chuyên nghiệp quốc gia (VPG Tour), dự kiến có khoảng 20 giải đấu chuyên nghiệp và 5 giải nghiệp dư diễn ra trong suốt năm nay. Nhiều giải chuyên nghiệp có quy mô lớn thuộc hệ thống thi đấu chuyên nghiệp khác của Việt Nam là VPGA Tour cũng đã tổ chức thành công với sự tham dự của đông đảo tay golf nhà nghề.

Điển hình như FLC Vietnam Masters 2019, một trong những giải golf chuyên nghiệp quy mô của Việt Nam diễn ra từ ngày 31/7 – 3/8 vừa qua đã quy tụ hơn 100 golfer chuyên nghiệp và nghiệp dư hàng đầu trong và ngoài nước cùng nhiều gương mặt trẻ nổi bật.

Đóng góp vào sự phát triển sôi động của golf Việt không thể không nhắc tới hệ thống giải golf nghiệp dư được tổ chức bởi các đơn vị và nhà tài trợ nhằm phát triển mở rộng phong trào golf tại Việt Nam.

Trong đó, riêng Tập đoàn FLC và FLC Biscom đã ghi dấu với hàng chục giải golf nghiệp dư quy mô từ đầu năm 2019 đến nay. Những sự kiện nổi bật có thể kể tới như FLC Golf Championship 2019, giải golf nghiệp dư lớn nhất từ trước tới nay ở Việt Nam với gần 2.000 golfer tham gia; hay Bamboo Airways 18/8 Golf Tournament 2019 với cơ cấu giải thưởng hàng trăm tỷ đồng và sự tham dự của gần 1.500 golfer. 

Bamboo Airways 18/8 Golf Tournament 2019, giải đấu nghiệp dự quy mô lớn kỷ niệm một năm ra mắt Hãng hàng không Bamboo Airways

Không chỉ gây chú ý về số lượng golfer hay hệ thống giải thưởng “khủng”, các giải golf nghiệp dư của FLC còn mang đến cho golfer cơ hội được thăng hạng đáng kể trên bảng xếp hạng thế giới WAGR. 

Ngày 14/9 tới, lần đầu tiên FLC phối hợp cùng hệ thống giải Vô địch Golf nghiệp dư quốc tế WAGC tổ chức FLC WAGC Viet Nam 2019, hứa hẹn là sân chơi danh giá cho các golfer nghiệp dư Việt chinh phục chức vô địch WAGC thế giới tại chuỗi sân golf đẳng cấp mang thương hiệu FLC. 

Những tín hiệu tích cực cho thấy phong trào golf Việt Nam ngày càng lớn mạnh và đi vào thực chất, khẳng định được chất lượng cũng như chuyên môn tổ chức. Điều này đã được minh chứng qua kỳ tích của đội tuyển Golf Việt Nam hai lần vô địch tại giải golf nghiệp dư lớn nhất thế giới, vượt lên trên các cường quốc golf như Mỹ, Singapore, New Zealand…với phong cách thi đấu và điểm chung cuộc thuyết phục.

Hệ sinh thái chuẩn quốc tế

Những năm gần đây, Việt Nam đang trở thành điểm đến yêu thích của các golfer kết hợp du lịch. Cùng với mục tiêu quy hoạch sân golf cả nước của Chính phủ đến năm 2020 là gần 100 sân golf, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tiếp tục đầu tư vào du lịch golf nhằm đón lượng lớn dòng khách chơi golf có mức chi trả cao gấp đôi khách thông thường.

Tuy nhiên, theo FLC Biscom, kinh doanh trong lĩnh vực golf đòi hỏi chi phí đầu tư lớn, một sân golf có thể mất từ 2 - 3 năm thậm chí lâu hơn để hoàn vốn. Doanh nghiệp muốn thành công trong đầu tư vào lĩnh vực này cần có tầm nhìn dài hạn và thực hiện đầu tư đồng bộ không chỉ sân golf mà còn cần quan tâm đến một hệ sinh thái liên quan đến golf, bao gồm công tác quản lý, vận hành, trải nghiệm golfer, công tác tổ chức giải đấu hay những dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng đi kèm.

Đó chính là lý do chuỗi sân golf của FLC luôn có sự gắn bó mật thiết với các quần thể nghỉ dưỡng 5 sao, có thể kể đến FLC Golf Links Sam Son, FLC Golf Club Ha Long, FLC Golf Links Quy Nhon và mới đây nhất là chuỗi sân golf liên hoàn ven biển FLC Golf Links Quang Binh… được đánh giá có chất lượng thuộc top đầu Việt Nam và thế giới, giúp mang lại giá trị cộng hưởng cho cả tổ hợp.

 FLC Golf Club Ha Long, sân golf hướng vịnh nằm trong quần thể FLC Hạ Long

Kết hợp với các chuyến bay của hãng hàng không Bamboo Airways, Tập đoàn FLC và FLC Biscom đang tạo ra một hệ sinh thái “tất cả trong một” kết nối trọn vẹn giữa dịch vụ sân golf – khách sạn, nghỉ dưỡng, máy bay. Các vận động viên vừa có cơ hội thi đấu trong điều kiện sân chuẩn quốc tế, vừa được trải nghiệm đầy đủ các tiện ích nghỉ dưỡng đồng bộ, cao cấp sẵn có trong hệ thống quần thể du lịch…

Bên cạnh đó, nhằm phục vụ tốt nhất cho mỗi giải đấu quy mô, các yêu cầu về kỹ thuật sân golf và quy trình quản lý, vận hành sân luôn được FLC Biscom đặt lên tầm rất cao, thông qua việc áp dụng triệt để ứng dụng công nghệ số.

Một trong những công nghệ nổi bật được nhiều golfer yêu thích đó là FLC Biscom Golf, ứng dụng đặt sân golf trên nền tảng công nghệ 4.0 kết nối trực tiếp với phần mềm quản trị của sân giúp các golfer dễ dàng đặt tee-time (đặt chỗ với thời gian hẹn trước). Đồng thời, ứng dụng cho phép golfer thanh toán trực tuyến trên thiết bị di động trong tất cả các sân golf thuộc hệ thống do FLC Biscom quản lý.

Hiện FLC Biscom cũng đang phát triển chức năng đăng kí thông qua ứng dụng áp dụng tại các giải đấu do đơn vị này tổ chức nhằm trao quyền chủ động cho chính người chơi trong việc đặt giờ chơi, nhóm chơi, mức giá phù hợp vào bất cứ thời gian nào.

“Một hệ thống sân golf lớn chuẩn quốc tế kết hợp cùng những ứng dụng công nghệ hiện đại nhất sẽ tạo thành hệ sinh thái golf thông minh tích hợp đa tiện ích, tạo ra sân chơi hiện đại để các golfer Việt được cọ sát, nâng cao trình độ, tiến đến tiệm cận với mặt bằng chung trong khu vực và thế giới”, đại diện FLC Biscom khẳng định.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu