10:47 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hé lộ danh tính ekip sản xuất "cực khủng" đứng sau tác phẩm kinh dị "Chiến Dịch Overlord"

09:51 13/11/2018

Kể từ khi công bố ngày ra mắt “đứa con tinh thần” mới nhất Chiến Dịch Overlord (Tựa gốc: Overlord) vào thời điểm cuối năm nay, nhà sản xuất huyền thoại J. J. Abrams đã khiến người hâm mộ thêm phần háo hức đợi mong đến thời điểm phát hành.

Bên cạnh người đứng đầu tài năng, Chiến Dịch Overlord còn thu hút khán giả nhờ việc ghi danh Julius Avery ở ghế đạo diễn và bộ đôi Billy Ray cùng Mark L. Smith ở vị trí biên kịch trong một tác phẩm được hứa hẹn sẽ là tập hợp của những gì “sợ hãi”, “hỗn loạn”, “cuồng dại”, “kinh hoàng”, “quỷ quyệt” và “điên rồ” nhất trên màn ảnh rộng 2018. Hãy cùng tìm hiểu thêm về ekip sản xuất cực khủng – những người đang đứng sau “o bế” cho bom tấn kinh dị không thể bỏ qua trong tháng 11 này.

1.    Nhà sản xuất huyền thoại J. J Abrams

Trong nền công nghiệp điện ảnh, tồn tại một số ít những nhà làm phim kiểm soát được phần lớn sức mạnh, khi mà chỉ tên tuổi của họ cũng đủ để đảm bảo khoản lợi nhuận từ phòng vé khổng lồ. J. J. Abrams là một trong số đó. Ông là nhà sáng lập kiêm chủ tịch của Bad Robot Productions, công ty điện ảnh tiếng tăm hiện đang phối hợp với nhiều “trùm lớn” của Hollywood. Trải qua 2 thập kỷ kể từ khi thành lập, studio này đã chiêu đãi khán giả hàng loạt các phim điện ảnh và series truyền hình có tính giải trí cao như Cloverfield, Star Trek, Super 8, Star Wars: The Force Awakens, Alias và Lostcủa ABC, Fringer của Fox và Person of Interest của CBS.

Sự nghiệp của Abrams bắt đầu khởi sắc kể từ năm 1998. Sau khi tốt nghiệp Đại học Sarah Lawrence, Abrams đã đảm nhận vai trò đồng tác giả kịch bản của series truyền hình ăn khách Felicity, gồm 4 phần phim được lên sóng từ năm 1998 đến 2002. Felicity có cốt truyện xoay quanh nhân vật chính cùng tên, vì có tình cảm với Ben, người bạn học cùng lớp, mà đã quyết định cùng anh đến New York. Nhưng tại đây cô đã gặp Noel, và cuộc tình tay ba của họ bắt đầu. Không chỉ dừng lại ở việc chấp bút viết nên câu chuyện tình ngang trái của bộ ba này, Abrams còn chứng tỏ tài năng nghệ thuật của mình với việc “đứng mũi chịu sào”, tự sáng tác ca khúc chủ đề cho bộ phim.

Trong năm 2005, nhà sản xuất của Chiến Dịch Overlord đã nhận giải thưởng Emmy cho Đạo diễn xuất sắc nhất với Lost và nhận đề cử Emmy cho Kịch bản xuất sắc nhất với Alias và Lost.

Sau phim truyện đầu tay ở cương vị đạo diễn là phần 3 của loạt phim đình đám gắn liền với tên tuổi của Tom Cruise Mission: Impossible vào năm 2006, Abrams tiếp tục ghi dấu ấn mạnh mẽ với loạt bom tấn từng chinh phục trái tim của hàng triệu khán giả như Star Trek (2009), Super 8 (2011), Star Trek: Into Darkness (2013) và Star Wars: The Force Awakens (2015). Mới đây, ông cũng đã đảm nhận cương vị nhà sản xuất cho siêu phẩm Mission: Impossible – Fallout. Tác phẩm hiện đã thu về hơn 791 triệu USD từ các phòng vé trên khắp toàn cầu, ghi dấu một mốc son mới trong sự nghiệp điện ảnh sáng chói của ông. Bởi vậy, thông tin J. J. Abrams sẽ tham gia sản xuất cùng Lindsey Weber cho bộ phim Chiến Dịch Overlord càng khiến người hâm mộ thêm phần tin tưởng vào tính giải trí cũng như chất lượng của bộ phim.

2.    Bộ đôi biên kịch sáng giá Billy Ray và Mark L. Smith

Chiến Dịch Overlord được bắt đầu với một kịch bản cực kỳ ấn tượng mà Billy Ray, biên kịch của các bom tấn như Flightplan, The Hunger Games và Captain Phillips chấp bút. Abrams nói rằng ông đã bị cuốn theo kịch bản của Ray ngay từ khi đọc những trang đầu tiên với phân cảnh mở màn giàu cảm xúc mãnh liệt cùng sự xuất hiện của rất nhiều nhân vật và những pha hành động kịch tính, gợi nhớ tới những gì mà biên kịch lão làng Rod Serling đã từng làm trước đó.

“Điều khiến tôi cảm thấy thích thú nhất ở câu chuyện này chính là nó đã lấy bối cảnh Thế chiến II để làm phông nền cho một bộ phim kinh dị. Đây quả là một sự kết hợp độc đáo. Ý tưởng về việc kết hợp 2 thể loại phim như vậy chắc chắn sẽ giúp tạo nên một bộ phim cực kỳ hồi hộp, kịch tính nhưng cũng không kém phần thú vị”“nhà sản xuất vàng” của Hollywood nhận xét.

Vậy nhưng các nhà làm phim đến từ xưởng Bad Robot còn muốn dành cho “đứa con tinh thần” này nhiều tâm tư hơn thế. Sau khi Billy Ray đã hoàn thành xong bản nháp phần kịch bản cho Chiến Dịch Overlord, để nâng tầm tác phẩm, nhóm làm phim đã quyết định sẽ mời thêm nhà biên kịch trứ danh Mark L. Smith cùng hỗ trợ cho bản dự thảo sản xuất cuối cùng. Ngay lập tức, Smith đã bị cuốn hút bởi những khái niệm mới độc đáo của bộ phim và nhanh chóng đồng ý tham gia dự án. “Tôi yêu thích ý tưởng về cuộc phiêu lưu trong thời điểm Chiến tranh Thế giới thứ hai vô cùng khó khăn như thế này, nơi bạn nghĩ rằng đó là một hành động đơn giản cho đến khi nó trở thành cái gì đó hoàn toàn khác”, biên kịch của The Revenant chia sẻ.

Một động lực khác thúc đẩy Mark L. Smith đảm nhận công việc biên kịch lần này chính là cơ hội được hợp tác với huyền thoại của làng điện ảnh Hollywood đương đại J. J. Abrams. “Thật tuyệt vời khi được cộng tác với J.J. bởi vì suy nghĩ của anh ấy ở một đẳng cấp hoàn toàn khác. Anh ấy thấy những thứ mà tôi không bao giờ có thể tự tìm thấy, và anh ấy có trí tưởng tượng thật sự tuyệt vời.”

Với sự pha trộn của nhiều ý tưởng độc đáo, Chiến Dịch Overlord là một dự án hoàn toàn phù hợp với các tiêu chí mà Bad Robot đặt ra. Đó là một câu chuyện với những nhân vật tuyệt vời, lấy bối cảnh là Chiến tranh Thế giới II khắc nghiệt nhưng vẫn mang đến cho khán giả những tràng cười sảng khoái cũng như nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau mà bí quyết nằm ở việc cân bằng các sắc thái khác biệt cũng như đa dạng hóa thể loại điện ảnh để tạo nên một sản phẩm độc đáo. Tác phẩm đi sâu khai thác câu chuyện của các nhân vật, thậm chí còn dành cả phần đầu của bộ phim để khán giả hiểu được suy nghĩ cùng tâm tư tình cảm của những người lính trẻ và sau đó dần dần dẫn dắt họ bước vào một thế giới với đầy ắp những nguy hiểm, khiến người xem mỗi lúc một quan tâm và yêu mến các nhân vật hơn.

Nhà sản xuất Abrams tin rằng cách thức này đặc biệt quan trọng khi xây dựng bộ phim có sự góp mặt của những sinh vật đặc biệt. “Không phải tất cả các bộ phim mà chúng tôi thực hiện đều có sự xuất hiện của ma quỷ. Nhưng những bộ phim giống như Chiến Dịch Overlord sẽ tạo được hiệu ứng tốt nhất khi bạn khiến khán giả tin vào tình huống trong phim, tin vào các nhân vật và hoàn toàn tin vào thế giới của họ. Điều đó sẽ khiến cho câu chuyện trở nên đáng sợ hơn nhiều.” ông cho biết.

3.    Đạo diễn với những tác phẩm “ít nhưng cực chất” Julius Avery

Trong lúc kịch bản đang được hoàn thiện, các nhà làm phim cũng đã nhanh chóng bắt tay vào công cuộc tìm kiếm đạo diễn cho Chiến Dịch Overlord. Và gương mặt được đội ngũ làm phim ở Bad Robot “chọn mặt gửi vàng” trong dự án lần này chính là đạo diễn người Úc Julius Avery. Nổi lên ngay từ tác phẩm phim đầu tay thuộc thể loại hành động Son of a Gun với sự góp mặt của các diễn viên Ewan McGregor, Brenton Thwaites và Alicia Vikander, Julius Avery được đánh giá là một nhà làm phim tài ba, có tinh thần hợp tác cao độ và cực kỳ am hiểu về điện ảnh và nhân vật. Ở anh luôn có sự nảy sinh và phát triển nguồn ý tưởng mới một cách dồi dào, độc đáo theo cách thức thú vị đến không tưởng. Điều hành sản xuất của phim Jon Cohen bình luận: “Chúng tôi nghĩ rằng bộ phim này thật tuyệt vời và tràn đầy năng lượng. Cùng với đó, chuyện phim cũng mang lại cho khán giả một lí do nào đó để quan tâm tới các nhân vật.”

Vốn là một fan lâu năm của Abrams và Bad Robot, Avery đã cho thấy sự hào hứng ngay từ những cuộc trò chuyện đầu tiên với các nhà sản xuất: “Họ đã hỏi về dự án tiếp theo mà tôi dự định thực hiện và cho tôi đọc một số kịch bản họ đang rất hứng thú. Trong số đó, kịch bản đã gây ấn tượng với tôi ngay lập tức chính là Chiến Dịch Overlord. Nó khiến tôi cảm thấy kinh ngạc vì chưa bao giờ tôi đọc được một thứ gì đó tương tự. Nó khác biệt hoàn toàn so với những gì tôi từng làm trước đó.”

Sở hữu một nền tảng vững chắc ở mảng phim li kì giật gân, Julius Avery được kỳ vọng sẽ giúp mang lại cho Chiến Dịch Overlord sự gai góc cần thiết. Anh từng chia sẻ rằng có một lí do khác khiến anh cảm thấy gần gũi với câu chuyện này, đó là việc được sinh ra trong một gia đình mà ông anh từng là một cựu binh tham gia vào lực lượng đồng minh trong thời kỳ Thế chiến II. “Tôi thường ngồi lên lòng ông và được ông cho xem những bức ảnh ghi lại các chặng đường phiêu lưu mà mình đã trải qua. Kể từ lúc đó trở đi, tôi đã luôn mơ ước tới cơ hội được làm một bộ phim lấy bối cảnh cuộc chiến khốc liệt này”, đạo diễn hồi tưởng.

Đạo diễn Julius Avery chia sẻ về bộ phim Chiến Dịch Overlord trong sự kiện công chiếu tại Liên hoan phim thường niên Fantastic Fest, Texas.

Đội ngũ làm phim ở Bad Robot hoàn toàn tin tưởng vào tài năng xử lý các công việc phía sau ống kính của đạo diễn Julius. Cohen đánh giá rằng: “Julius luôn truyền một nguồn năng lượng tích cực cho từng phân cảnh mà anh ấy dàn dựng, và đó chính là điều chúng tôi mong chờ nhất trong một bộ phim giống như Chiến Dịch Overlord. Ngay từ đầu, anh ấy đã dành rất nhiều tâm huyết cho kịch bản này và có những cách thức tuyệt vời để hiện thực hoá những ý tưởng mà mình đặt ra cho bộ phim. Julius đã hoàn thành công việc của mình một cách xuất sắc.”

Chiến Dịch Overlord xoay quanh các vấn đề về quân Đồng minh và Phát xít trong Thế Chiến thứ II. Khi quân đội khối Đồng minh đổ bộ của vào các bãi biển vùng Normandy, không may một chiếc máy bay đã bị rơi xuống một khu vực bí ẩn. Và từ đó tại đây đã xảy ra rất nhiều điều kỳ lạ khiến các binh sĩ sợ hãi đến nỗi đến độ phải tìm đường thoát thân. Bên cạnh ekip sản xuất tài năng, phim còn quy tụ dàn diễn viên trẻ trung với những gương mặt tiềm năng như Jovan Adepo (Mother!, The Leftovers), Wyatt Russell (22 Jump Street, Black Mirror) và Pilou Asbæk (Ghost in The Shell, Game of Thrones).  Tuy chưa có nhiều thông tin được hé lộ nhưng chắc hẳn bộ phim sẽ mang đến những trải nghiệm điện ảnh mới lạ nhất cho người xem.

 

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu