03:37 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hậu Giang: Giá mít Thái tăng cao kỷ lục

10:43 24/09/2018

(THPL) - Giá mít Thái được trồng tại Hậu Giang tăng cao nhất từ trước đến nay, ở mức hơn 70.000 đồng/kg.

Theo báo Hậu Giang, hiện tại, các thương lái vào tận vườn của người dân ở huyện Châu Thành và thị xã Ngã Bảy (tỉnh Hậu Giang) lùng sục thu mua mít Thái với giá cao kỷ lục chưa từng thấy, hơn 70.000 đồng/kg, tăng gấp đôi so với thời điểm 2 tháng trước và tăng gấp 5 lần so với thời điểm thấp nhất trong năm.

Với giá này, mít Thái được xem là có giá cao nhất từ trước đến nay. Theo các chủ vựa mít Thái, giá mít tăng là do nguồn cung hạn chế, nhà vườn qua thời điểm thu hoạch rộ, đặc biệt vừa rồi là trái mít bị bệnh sơ đen khá nhiều đã làm ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng trái.

mít Thái
Một trái mít Thái được nông dân ở huyện Châu Thành, Hậu Giang bao lưới. Ảnh: Cửu Long/báo VnExpress

Theo dự đoán của các chủ vựa mít Thái thì khả năng giá mít Thái sẽ còn nhích lên trong thời gian tới do nhu cầu tăng mà lại khan hàng.

Theo báo VnExpress, thương lái Trần Văn Thành cho biết, do nhu cầu của thị trường Trung Quốc đang tăng mạnh, trong khi mấy tháng trước có hiện tượng mít bị xơ đen khiến sản lượng mít loại tốt giảm nên cung không đủ cầu.

"Hiện mỗi ngày vựa tôi mua khoảng ba tấn mít loại 1 giá 70.000 đồng/kg nhưng cung không đủ cầu nên nhiều khả năng giá sẽ còn nhích lên", ông Thành nói và cho biết mít loại 2, 3 có giá 30.000 - 40.000 đồng mỗi kg bán cho thị trường nội địa.

Ông Nguyễn Văn Kiệt - Trưởng Phòng nông nghiệp huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang cho biết, toàn huyện có khoảng 1.000ha mít Thái, tăng 300 - 40ha so với hai, ba năm trước. Hiện giá cao do vào mùa nghịch và nhu cầu thị trường tăng mạnh.

"Tuy nhiên, địa phương không khuyến cáo người dân tiếp tục bỏ vườn cây ăn trái chuyển sang trồng mít để tránh tình trạng thừa hàng dội chợ dẫn đến thiệt hại lớn", ông Kiệt nói.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu