10:19 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hậu Giang: Bưởi hồ lô hình Tài Lộc cháy hàng trước Tết

21:28 08/02/2018

(THPL) – Khoảng 6.000 quả bưởi hồ lô Tài Lộc được tung ra thị trường Tết Nguyên Đán Mậu Tuất năm 2018 nhưng vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu tiêu thụ.

Theo báo Một thế giới, bưởi hồ lô được tạo hình khá công phu nên tỷ lệ thành công chỉ là 50/50, vì thế giá cả được đẩy lên rất cao. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại lượng hàng đang khan hiếm và không đủ hàng để cung ứng cho thị trường Tết Nguyên đán Mậu Tuất.

1_83238
Bưởi hồ lô có 3 loại: hồ lô tài lộc truyền thống, hồ lô tài lộc đồng tiền và hồ lô tài lộc thư pháp. Ảnh: Báo Pháp luật TP.HCM

Ngày 8/2, ông Võ Trung Thành - Chủ nhiệm CLB Khuyến nông và trái cây tạo hình ấp Phú Trí A, xã Phú Tân, H.Châu Thành, tỉnh Hậu Giang cho biết hơn 6.000 trái bưởi tạo hình do ông làm ra đã hết hàng, giờ có người hỏi mua ông đành hẹn đến... Tết năm sau.

Cũng theo ông Thành, dịp Tết năm nay, CLB của ông đã tung ra thị trường 3 sản phẩm là bưởi hồ lô Tài - Lộc, bưởi hồ lô thư pháp và bưởi hồ lô thỏi vàng đồng tiền. Trong đó sản phẩm hồ lô thỏi vàng đồng tiền có giá cao nhất là từ 1 - 1,2 triệu đồng/trái.

“Tiêu chuẩn để tạo hình cho trái bưởi là vườn bưởi phải từ 4 - 10 năm tuổi, cây phải sung mãn thì tỷ lệ tạo hình và đạt trái thành phẩm rất cao”, ông Thành nói.

10
Ông Thành đóng gói bưởi giao cho khách hàng- Ảnh: Báo Một thế giới

Ngoài ra, ông Thành còn cho hay, do ở Hậu Giang có không nhiều vườn bưởi đạt chuẩn nên ông đã tìm đến và liên kết với nhiều nhà vườn bưởi năm roi ở các tỉnh Đồng Nai, Vĩnh Long, Lâm Đồng, Sóc Trăng… mới có đủ sản phẩm để giao cho khách đặt hàng.

Theo báo Pháp Luật TP.HCM, ông Thành cho biết, hiện tại tất cả bưởi hồ lô tạo hình đã bán hết, không đủ nguồn hàng cung ứng thị trường.

“Năm nay do thời tiết không thuận nên sản lượng bưởi hồ lô tạo hình không đạt sản lượng như kế hoạch. Do nguồn hàng khan hiếm nên từ tháng 9 nhiều khách hàng đã đổ xô về tranh mua. Hôm nay mới có 23-12 âm lịch nhưng đã hết hàng, chứ mọi năm thì đến 25, 26 mới kết thúc”.

Một khách hàng thuộc Công ty Phân bón Bình Điền (TP HCM) cho biết ông là khách hàng thân thiết của Câu lạc bộ trái cây tạo hình. “Năm nào tôi cũng đặt hàng trăm quả bưởi hồ lô tạo hình từ anh Thành để làm quà tặng cho bà con và khách hàng. Năm nay hàng khan hiếm nên tôi phải dặn trước đó 2 tháng mới có hàng đó”, vị này nói.

Ông Thành cho biết thêm mặc dù năm nay nguồn hàng khan hiếm nhưng câu lạc bộ vẫn bình ổn giá. Cụ thể mỗi trái bưởi hồ lô tạo hình có giá giao động từ 300.000 đồng đến 1,2 triệu đồng, tùy loại.

 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu