19:06 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Anh xe ôm giàu lòng nhân ái: Hạnh phúc là cho đi...

08:03 15/04/2018

(THPL) - Anh Nguyễn Tuấn Khanh (36 tuổi, ấp Long An, thị trấn Cái Tắc, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang) dành dụm tiền chạy xe ôm mỗi ngày, vận động đồng nghiệp, người thân, lối xóm cùng chung tay sửa chữa trên 30 căn nhà cho người nghèo với kinh phí trên 300 triệu đồng.

Vượt qua rất nhiều cây cầu nông thôn, nhiều quãng đường sình lầy, qua nhiều chặng hỏi thăm người dân, chúng tôi mới tìm được nhà anh Nguyễn Tuấn Khanh. Ông Văn Công Phú, phó trưởng ấp Long An, thị trấn Cái Tắc, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang nhận xét: “Khanh là tấm gương sáng tại đia phương chúng tôi, tuy còn rất trẻ, gia đình còn nhiều thiếu thốn nhưng luôn sống vì mọi người, góp phần rất lớn trong việc duy tu sửa chữa cầu đường giao thông, giúp bà còn nghèo có nơi ăn chốn ở ổn định. Tuổi trẻ bây giờ kiếm người chuyên làm việc thiện như nó khó lắm”.

hạnh phúc, làm việc thiện
Anh Nguyễn Tuấn Khanh chuẩn bị tới bến xe đón khách.

Xuất thân trong một gia đình nghèo, từ tấm bé anh Khanh luôn thấu hiểu nỗi khỗ, nỗi bất hạnh thiếu thốn của người nghèo, trẻ em lang thang cơ nhỡ. Từ đó anh luôn ao ước được góp phần xoa dịu nỗi đau cho người khác, nhất là tạo cho họ những mái nhà ấm cúng, đủ đầy. Từ suy nghĩ đó, sau mỗi ngày lao động bằng nghề chạy xe ôm, anh Khanh tự trích lại để bỏ ống với tâm nguyện sửa nhà cho hộ nghèo. Ngoài ra, anh cũng tiết kiệm các khoản chi trong gia đình để có tiền làm từ thiện.

Anh Khanh tâm sự: “Mình phải biết thương yêu, giúp đỡ mọi người xung quanh. Nhìn người ta khổ không có mái nhà lành lặn, tôi không chịu được. Hạnh phúc là phải biết cho đi. Mừng lắm mỗi khi giao tận tay những gia đình khó khăn một mái ấm, tuy không cao sang nhưng đầy ắp tấm lòng của rất nhiều người, trong đó có tôi”.

IMG_8522
Đoạn đường anh Khanh mới nâng cấp, sửa chữa.

Biết việc làm nhân ái của chàng trai tốt bụng này, đã có rất nhiều người đến ủng hộ, giúp đỡ vật chất lẫn tinh thần. Từ những cán bộ công chức, viên chức đến bác xe ôm, người bán vé số, chú công nhân, chị bán hàng rong, các em nhỏ học sinh…, ai có công góp công bằng cách theo anh Khanh đi sửa nhà cho hộ nghèo, ai có của thì góp của tùy thuộc khả năng của mình. Chúng tôi rất xúc động khi bắt gặp những dòng ghi chép rất cẩn thận về sự đóng góp của các mạnh thường quân, dù số tiền rất nhỏ nhưng mang đậm ý nghĩa nhân văn.

Em Phạm Thị Tố Hoa, học sinh lớp 5, Trường Tiểu học thị trấn Cái Tắc cho biết: “Biết chuyện cao đẹp của chú Khanh, con đã vận động các bạn trong lớp nhịn quà sáng để góp tiền mua tôn, mua lá giúp hộ nghèo. Chúng con rất vui vì đã sống có ý nghĩa dù số tiền rất nhỏ bé”.

IMG_8528
Anh Khanh cùng chủ nhân ngôi nhà mới được sửa chữa.

Không chỉ giúp đỡ người khó khăn về nhà ở tại địa phương, nhiều căn nhà hư nát tại nhiều địa phương khác như: Huyện Phụng Hiệp, huyên Châu Thành (tỉnh Hậu Giang)... cũng đã được anh Khanh và 15 người thợ thiện nguyện do anh phụ trách tìm đến sửa chữa kịp thời.

Bà Phan Thị Màng, 70 tuổi, người vừa được sửa chữa căn nhà xúc động nói: “Nhà tôi nghèo, con đông, nhà sắp sập, không có tiền làm lại, may nhờ có chú Khanh tới sửa chữa kịp thời nên năm nay ăn Tết ngon lành, không còn cảnh trống trước, hụt sau. Mừng quá không ngủ được mấy chú ơi!”.

Anh Khanh nói thêm: “Tôi cố gắng sẽ sửa nhiều căn nhà xuống cấp cho người nghèo hơn nữa, cạnh đó còn giúp đỡ nhiều học sinh nghèo còn khó khăn đến lớp; tu sửa nâng cấp cầu đường để bà con đi lại dễ dàng. Người ta vui là mình vui. Đơn giản vậy thôi”.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu