15:47 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hàng Việt Nam thắng Trung Quốc trên sân nhà: Tin vui từ cây tăm tre

10:22 10/05/2019

(THPL) - Tuy chưa hoàn toàn thắng thế Trung Quốc về mọi mặt hàng trên thị trường tiêu dùng Việt Nam nhưng hàng Việt đang dần khẳng định được vị thế của mình trên sân nhà.

Theo khảo sát tại một số siêu thị, chợ truyền thống và các cửa hàng tạp hóa trên địa bàn Hà Nội, tăm tre Trung Quốc đã hoàn toàn vắng bóng và thay vào đó là mặt hàng tăm tre sản xuất tại Việt Nam đa dạng về mẫu mã, chủng loại và giá cả.

Hiện nay, người tiêu dùng Việt Nam đang có xu hướng lựa chọn hàng Việt dù giá thành cao hơn hàng nhập khẩu từ Trung Quốc. Thậm chí, nhiều siêu thị và cửa hàng tạp hóa không bán hàng Trung Quốc đối với các mặt hàng tiêu dùng như giấy vệ sinh, đũa tre, tăm tre...Thay vào đó, các mặt hàng được sản xuất tại Việt Nam chiếm ưu thế tại những địa điểm này với sự đa dạng cả về hình thức và giá cả.

Tăm tre được bày bán tại một số hệ thống siêu thị Intimex, BigC, Co.oopmart và cửa hàng tạp hóa trên địa bàn Hà Nội đều có xuất xứ từ hiệu trong nước như: Tăm Giang, Thịnh Phát, WOW, Hiền Hà, Vân Phương..., tất cả đều đa dạng về chủng loại và mùi hương. 

Tại thị trường Việt Nam, tăm tre có giá dao động trong khoảng 18.000 đồng – 25.000 đồng/10 gói. Tuy nhiên, bên cạnh những địa điểm bán tăm tre với sự đa dạng về thương hiệu còn có những nơi chỉ bán sản phẩm do chính nơi đó sản xuất. Điển hình là siêu thị Co.oopmart Trần Phú (Hà Đông) chỉ bán sản phẩm tăm tre do chính hệ thống siêu thị này sản xuất và phân phối với hai mùi hương chính là quế và bạc hà.

Nhiều doanh nghiệp sản xuất tăm VIP nổi tiếng trên thị trường cũng khẳng định rằng các mặt hàng Trung Quốc có lợi thế là giá thành rẻ nên các doanh nghiệp Việt Nam muốn cạnh tranh là một điều vô cùng khó khăn. Điều đầu tiên mà các doanh nghiệp cần làm đó là xây dựng thương hiệu của riêng mình để có được lòng tin của người tiêu dùng đối với doanh nghiệp mình. Đây là một tín hiệu vui cho các doanh nghiệp Việt khi người tiêu dùng đang dần nhận ra chất lượng hàng Việt Nam, từ đó các doanh nghiệp có thể nâng cao năng lực sản xuất để cạnh tranh với hàng Trung Quốc.

Tuy có những dấu hiệu đáng mừng về cuộc chiến cạnh tranh giữa hàng nhập khẩu và hàng nội địa nhưng có một khó khăn mà các doanh nghiệp cần phải giải quyết đó chính là tình trạng hàng giả, hàng nhái. Người tiêu dùng đã có xu hướng lựa chọn hàng Việt nhiều hơn, nhưng đôi khi họ không phân biệt được hàng thật, giả. Chính vì thế, sự trà trộn của hàng giả, hàng kém chất lượng đang là một vấn đề khiến các doanh nghiệp đau đầu. Nó không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng mà còn ảnh hưởng đến uy tín và lòng tin của người tiêu dùng đối với các doanh nghiệp trong nước.

Cây tăm tre Việt Nam được làm từ giang có bề rất bóng, đều, xỉa không bị xước lợi. ( Ảnh: Sưu tầm)

Trên thực tế, nếu đã dùng tăm tre Việt Nam một lần thì đều sẽ đánh giá được chất lượng sản phẩm tốt ra sao. Cây tăm tre của các doanh nghiệp trong nước được làm từ giang, đầu tăm tròn, đều, dẻo, dai, xỉa không bị xước lợi, đặc biệt nhìn bề ngoài tăm rất bóng. Vì vậy, dù giá cả cao hơn tăm Trung Quốc nhưng đến nay người tiêu dùng vẫn lựa chọn sản phẩm tăm tre Việt Nam để có được chất lượng tốt hơn.

Các chuyên gia kinh tế cũng nhận định rằng hàng Việt Nam ngày càng có vị thế cao hơn trong lòng khách hàng. Điều mà cả người tiêu dùng và các doanh nghiệp đều mong muốn đó chính là phát triển các sản phẩm công nghệ với trình độ cao chứ không chỉ dừng lại tại các mặt hàng tiêu dùng nhỏ.

Giang Thanh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu