15:46 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hàng Việt chiếm tỉ lệ cao tại kênh phân phối hiện đại

08:02 18/05/2019

(THPL) - Hiện nay, hàng Việt chiếm tỷ lệ khá cao từ 80% đến trên 90% tại kênh phân phối hiện đại và khoảng trên 60% tại kênh bán lẻ truyền thống.

Hưởng ứng Cuộc vận động hàng năm "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" của Bộ Công Thương được tổ chức rộng khắp trên các lĩnh vực gồm: Thông tin tuyên truyền; Rà soát, ban hành bổ sung luật pháp, cơ chế chính sách hỗ trợ sản xuất; Xúc tiến thương mại và mở rộng thị trường trong nước, Cải cách thủ tục hành chính và quản lý thị trường.

Theo đó, cuộc vận động của Bộ Công Thương đã tạo được niềm tin và sự quan tâm mua sắm, tiêu dùng trong phần lớn người dân đối với hàng hóa thương hiệu Việt, từ đó góp phần khơi dậy tiềm năng về nguồn lực sản xuất, năng lực kinh doanh và phân phối của mọi thành phần kinh tế trong nước. 

Các đơn vị trong ngành Công Thương đã tích cực bám sát chủ trương của Cuộc vận động, Chương trình hành động của Bộ Công Thương hưởng ứng Cuộc vận động và có nhiều nỗ lực, sáng tạo trong việc triển khai, thực hiện vì vậy đã thu được nhiều kết quả đáng khích lệ trong suốt những năm qua.

Nhờ đó, hàng Việt Nam ngày càng chiếm tỷ lệ cao tại, cụ thể, hàng Việt chiếm tỷ lệ từ 80% đến trên 90% tại kênh phân phối hiện đại và khoảng  60% tại kênh bán lẻ truyền thống.

Hàng Việt chiếm tỉ lệ cao tại kênh phân phối hiện đại. ( Ảnh: internet)

Kết quả điều tra của Viện nghiên cứu Dư luận xã hội, Ban Tuyên giáo Trung ương cho thấycó khoảng 90% người tiêu dùng được hỏi “Rất quan tâm” và “Quan tâm” đến Cuộc vận động; 60% số người tiêu dùng xác định khi mua hàng hoá sẽ ưu tiên dùng hàng Việt Nam và khoảng 50% người tiêu dùng Khuyên người thân trong gia đình, bạn bè, người quen biết nên mua hàng Việt Nam.

Dự kiến trong thời gian tới, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục xây dựng chương trình nghiên cứu, đào tạo hỗ trợ doanh nghiệp trong sản xuất kinh doanh và xây dựng thương hiệu. Cùng với đó, tiếp tục tăng cường tăng bám sát diễn biến thị trường, đảm bảo lưu thông hàng hóa thông suốt, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tổ chức các điểm bán hàng hóa thương hiệu Việt kết hợp với bán hàng bình ổn thị trường... nhằm lan tỏa, khích lệ người tiêu dùng và các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam tiếp tục hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ngày càng mạnh mẽ hơn.

Giang Thanh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu